Các Dự Án Nổi Bật Thuộc Những Trend Đáng Chú Ý Trong Năm 2023

Các Dự Án Nổi Bật Thuộc Những Trend Đáng Chú Ý Trong Năm 2023

Năm 2023 đã chào đón cộng đồng crypto với tháng 1 đem lại nhiều lạc quan cho cả thị trường. Với mục tiêu đem lại hiệu quả đầu tư cho cộng đồng, Holdstation đã tổng hợp lại các dự án thuộc những trend tiềm năng trong năm 2023. Hãy cùng Holdstation tìm hiểu qua bài viết này nhé!

Trend liquid staking derivatives (LSD)

Holdstation đã từng có một bài viết nói chi tiết về trend LSD và tiềm năng dài hạn của nó tại đây:

LSD Narrative Là Gì? Tiềm Năng Tăng Trưởng Dài Hạn Cho Ethereum.
Narrative về The Merge vào giữa năm 2022 đã khiến Ethereum chứng kiến mức tăng trưởng gần 130% trong khoảng thời gian ngắn từ giữa 06/2022 – 08/2022 vì tin đồn về việc $ETH giảm phát sau The Merge. Vậy sự kiện tiếp theo khiến đồng coin xếp thứ

Nói qua về LSD, thì LSD là cụm từ dùng để miêu tả các bên trung gian cung cấp các dịch vụ stake $ETH và nhận về một dạng tài sản thay thế tượng trưng cho số $ETH đã khóa vào trong giao thức như: $stETH của Lido Finance hay $rETH của Rocket Pool,...

Lí do mà Holdstation có góc nhìn tăng trưởng mạnh dành cho các dự án làm về LSD, người đọc có thể tham khảo trong link bài viết bên trên. Còn dưới đây sẽ là những token của các dự án mà người dùng nên quan tâm:

Lido Finance ($LDO)

Nếu là người dùng đã có kinh nghiệm nhất định trong thị trường crypto thì chắc hẳn sẽ không còn xa lạ gì với Lido qua khoảng thời gian sự kiện The Merge được diễn ra.

Lido là dự án chiếm thị phần top đầu trong top các dự án làm về mảng LSD. Với token quản trị là $LDO, qua bull case là bản nâng cấp Shanghai được dự kiến diễn ra vào tháng 3. Lượng quan tâm lớn của cộng đồng dành cho $LDO đã được thể hiện qua việc giá token quản trị của Lido Finance đã tăng x3 lần kể từ đáy gần nhất.  

Người dùng có thể stake $ETH và nhận lại $stETH để đem đi sử dụng trên nhiều nền tảng DeFi hay CeFi có hỗ trợ $stETH khác nhau (Hiện tại đã có rất nhiều các bên hỗ trợ các  sản phẩm tài chính khác nhau cho $stETH như: ByBit, Uniswap,...

Rocket Pool ($RPL)

Rocker Pool là một giao thức lớp cơ sở được xây dựng cho phép bất kể ai stake một cách đáng tin cậy chỉ với 0,01 $ETH vào mạng lưới các nhà khai thác node phi tập trung. Người dùng stake $ETH vào Rocket Pool sẽ nhận lại $rETH như một loại tài sản tượng trưng cho số $ETH mình đã stake vào giao thức.

Với $RPL là token quản trị của dự án. Các nhà quản trị node phải stake $RPL như một loại tài sản đảm bảo, số $RPL được stake đó sẽ được coi như là trái phiếu và trả lãi theo kì hạn. Khác với Lido, Rocket Pool phân bổ tất cả số ETH đã gửi cho những solo validator trên khắp thếgiới, chứ không dừng lại quy mô nhỏ, chỉ dành cho các tay to làm node Operators  như Lido.

Rocket Pool: Kẻ Nối Bước Lido Và Cơ Hội Đầu Tư Nhiều Tiềm Năng Trong Tương Lai Gần
Vậy là The Merge đã chính thức thành công! Đánh dấu việc cả thế giới tiền số đã chinh phục được 1 cột mốc mới. Một hành trình gian nan của Ethereum để hướng đến khả năng mở rộng, bảo mật và tính bền vững. Khi cơ chế đồng thuận

Nếu không tính Coinbase vẫn mang tính chất tập trung thì Rocket Pool là giao thức phi tập trung làm về mảng LSD chiếm thị phần thứ 2 chỉ đứng sau Lido.

Frax Finance ($FXS)

Khác với các dự án LSD khác như Lido hay Rocket Pool, Frax Finance đưa ra nhiều lựa chọn cho người dùng hơn là chỉ stake $ETH đơn thuần như:

$FRAX là một stablecoin với một phần nguồn cung của nó được bảo đảm bởi tài sản thế chấp và một phần khác được ổn định theo thuật toán.

Frax Price Index ( $FPI )  là stablecoin đầu tiên được neo giá vào giỏ hàng tiêu dùng của khách hàng, tạo ra đơn vị tiền tệ riêng tách biệt với bất kỳ loại tiền nào có mệnh giá quốc gia.

Frax Share ($FXS) là token quản trị của hệ sinh thái Frax. Được sử dụng để tính toán fee giao dịch, doanh thu, hay giá trị của các tài sản thế chấp vượt mức.

Trend Real Yield

Holdstation đã từng viết bài nhận định về trend real yield trong thời gian tới. Người đọc có thể tham khảo dưới đây.

Real Yield Có Thực Sự Là Xu Hướng DeFi Kế Tiếp?
Vào lần trước, HoldStation đã giới thiệu về xu hướng tiềm năng kế tiếp của DeFi - Real Yield. Đây có thể sẽ là yếu tố đột phá so với phần còn lại của “miếng bánh DeFi”.

Nói qua về real yield, thì real yield là một thuật ngữ mới của thị trường tiền mã hóa được bàn tán sôi nổi trên các nền tảng mạng xã hội thời gian gần đây. Bạn có thể hiểu đó là một Pool nơi mà người dùng stake hay lock các token quản trị của nền tảng đó để nhận thưởng bằng các token khác như ETH, AVAX, BNB,... điều đặc biệt ở đây là lượng trả thưởng này được trích ra từ lợi nhuận nền tảng thu được.

Hệ sinh thái Arbitrum có thể nói đang là một trong những hệ sinh thái dẫn đầu trend real yield. Kết hợp với độ fomo của nước ngoài về Arbitrum season. Vậy nên với trend real yield các token trong hệ sinh thái của Arbitrum hứa hẹn sẽ có những đợt sóng vô cùng lớn trong năm 2023.

Người đọc có thể tham khảo các dự án làm về real yield bao gồm:

Synthetix ($SNX)

Synthetix là một giao thức phát hành tài sản tổng hợp phi tập trung được xây dựng trên Ethereum và Optimism. Synthetix cho phép người dùng chuyển đổi Synths trực tiếp bằng hợp đồng thông minh mà không cần tới sự can thiệp của các bên khác nhau. Cơ chế này giải quyết các vấn đề về thanh khoản và trượt giá mà DEX gặp phải.

Người dùng có thể lựa chọn stake $SNX là token của quản trị của dự án trong các pool trả thưởng khác nhau như: $sBTC, $sETH,...

GMX ($GMX)

GMX là một sàn giao dịch phái sinh đòn bảy không kì hạn phi tập trung cho phép người dùng giao dịch đa dạng các cặp tiền tệ khác nhau: $BTC, $ETH, $AVAX,... hỗ trợ đòn bảy lên đến 50 lần.

GMX có hệ thống quản trị bao gồm 2 token, với $GMX là token quản trị và $GLP là token bao hàm chỉ số của các loại tài sản sử dụng cho swap và các giao dịch đòn bảy. Người dùng nắm giữ $GLP cung cấp thanh khoản cho giao thức và đóng vai trò như các bên đối tác giao dịch trên $GMX. Người dùng có thể stake $GMX hoặc $GLP để nhận lại phần thưởng là $ETH.

Dopex ($DPX)

Dopex là một sàn giao dịch phái sinh quyền chọn phi tập trung nằm trên hệ sinh thái Arbitrum. Với mục tiêu tối đa hóa thanh khoản, giảm thiểu mất mát cho người bán và nâng  cao lợi nhuận cho toàn bộ người dùng đóng góp thanh khoản vào Dopex.

Tương tự như GMX, Dopex cũng sử dụng hệ thống 2 token song song. Với $DPX là token quản trị và được sử dụngđể làm phí cho giao thức. $rDPX là token hoạt động theo cơ chế rebase (nguồn cung của token sẽ tăng hoặc giảm theo thuật toán, dựa trên giá hiện tại của mỗi token). $rDPX sẽ được đúc ra và phân phối cho những tổn thất mà người dùng tham gia đóng góp thanh khoản bị gánh chịu.

70% doanh thu từ phí giao dịch của Dopex sẽ chảy vào "túi" của những người đóng góp thanh khoản. 5% cho cho team, 5% cho việc đốt $rDPX, và 15% cuối dùng dành cho những staker.

GMD Protocol ($GMD)

GMD protocol là một nền tảng được xây dựng nhằm tối tưu hóa lợi nhuận dựa trên các ứng dụng hiện có. GMD triển khai các chiến lược delta-neutral hay pseudo-delta-neutral (hiểu đơn giản là chiến lược được sử dụng để tránh cho danh mục đầu tư không bị ảnh hưởng bởi những biến động giá nhất định trong một khoảng thời gian giới hạn)


Các chiến lược này sẽ tổng hợp lợi nhuận từ các index pool hay một pool thanh khoản với các tài sản cấu thành của nó, trong khi đó vẫn giảm thiểu các rủi ro về tổn thất tạm thời (impernant loss) hay sự tiếp xúc với các loại tài sản không mong muốn.

Gains Network ($GNS)

Gains Network phát triển một dự án mang tên gTrade, một sản phẩm hỗ trợ giao dịch đòn bảy phi tập trung. Phong cách thiết tổng hợp của Gains Network giúp vốn của gTrade được sử dụng một cách hiệu quả và người dùng được sử dụng đòn bảy tài chính một cách đa dạng: 150x với crypto, 1000x với forex,...

gTrade đã chứng kiến một sự phát triển mạnh mẽ của nó kể từ tháng 7/2022. Khi khối lượng giao dịch, và fee giao dịch của mạng lưới đã tăng trưởng khá ấn tượng trong hơn 6 tháng vừa qua.

Trend AI

ChatGPT: Optimizing Language Models for Dialogue
We’ve trained a model called ChatGPT which interacts in a conversational way. The dialogue format makes it possible for ChatGPT to answer followup questions, admit its mistakes, challenge incorrect premises, and reject inappropriate requests. ChatGPT is a sibling model to InstructGPT, which is train…

OpenAI được coi là ông trùm trong ngành phát triển trí tuệ nhân tạo AI được điều hành bởi Sam Altman. Công ty này đã phát triển một con bot có tên ChatGPT và công bố vào năm 2015. Tuy nhiên đến tháng 11, 2022 vừa rồi mới được cho ra mắt. Khi vừa ra mắt ChatGPT đã ghi nhận hơn 1 triệu người dùng, gần đây ông lớn Microsoft cũng đã thông báo lên kế hoạch đầu tư 10 tỷ đô vào ChatGPT.

Các thông tin tích cực trong ngành công nghệ của mảng trí tuệ nhân tạo (AI) đã tạo nên một cơn sóng tăng mạnh mẽ cho token các dự án làm về mảng AI. Năm 2023 được mở ra với nhiều kỳ vọng cho các dự án ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) vào thực tiễn. Các dự án crypto làm về lĩnh vực này chắc chắn phần nào đó sẽ được hưởng lợi. Tuy nhiên, ở một góc nhìn khách quan, bản thân giá trị nội tại của các dự án làm về mảng AI thời gian trước lại chưa nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng.

Sự tăng trưởng mạnh mẽ của các dự án crypto làm về trend AI trong năm 2023 vẫn sẽ còn được bỏ ngỏ. Thế nhưng các nhà đầu tư vẫn nên theo sát các dự án này vì công nghệ sẽ không bao giờ ngừng phát triển.

Điểm Qua Các Dự Án Trend AI Tiêu Biểu. Nhận Định Trend AI Trong Thời Gian Tới
Thời gian vừa qua, token của các dự án làm về trí tuệ nhân tạo AI đã bay x2 thậm chí x3, tạo nên trend mới AI được nhiều nhà đầu tư và người dùng crypto quan tâm. Hãy cùng Holdstation điểm ra các dự án trend AI tiêu biểu

Holdstation đã viết một bài phân tích kỹ càng về các dự án crypto nổi bật  làm về mảng trí tuệ nhân tạo (AI) và nhận định trend AI trong năm 2023. Người đọc có thể tham khảo bên trên.


Holdstation Wallet - Your Gate to Web3 💜🦈
Make DeFi as easy as CeFi!
📲 Tải ngay: IOS | Android


Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm:
Các thông tin, tuyên bố và dự đoán trong bài viết này, bao gồm cả các ý kiến đã thể hiện, được dựa trên các nguồn thông tin mà Holdstation cho là đáng tin cậy. Các ý kiến thể hiện trong bài viết này là ý kiến cá nhân được đưa ra sau khi xem xét kỹ càng và cẩn thận dựa trên những thông tin tốt nhất chúng tôi có tại thời điểm viết bài. Bài viết này không và không nên được giải thích như một lời đề nghị hay lôi kéo mua/ bán bất cứ token/NFT nào.
Holdstation không chịu trách nhiệm đối với bất kỳ thiệt hại trực tiếp hoặc gián tiếp phát sinh từ việc sử dụng nội dung bài viết này.


Tuyệt vời! Tiếp theo, hãy hoàn tất các thủ tục thanh toán để có thể toàn quyền truy cập vào Holdstation.
Chào mừng trở lại! Bạn đã đăng nhập thành công.
Bạn đã đăng ký thành công Holdstation.
Thành công! Tài khoản của bạn đã được kích hoạt toàn bộ, giờ bạn có thể truy cập vào tất cả nội dung.
Thành công! Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.
Thanh toán của bạn chưa được cập nhật.