Điểm Qua Các Dự Án Trend AI Tiêu Biểu. Nhận Định Trend AI Trong Thời Gian Tới

Điểm Qua Các Dự Án Trend AI Tiêu Biểu. Nhận Định Trend AI Trong Thời Gian Tới

Thời gian vừa qua, token của các dự án làm về trí tuệ nhân tạo AI đã bay x2 thậm chí x3, tạo nên trend mới AI được nhiều nhà đầu tư và người dùng crypto quan tâm. Hãy cùng Holdstation điểm ra các dự án trend AI tiêu biểu và nhận định trend AI trong thời gian tới qua bài viết này nhé!

Trend AI xuất phát từ đâu?

OpenAI được coi là ông trùm trong ngành phát triển trí tuệ nhân tạo AI được điều hành bởi Sam Altman. Công ty này đã phát triển một con bot có tên ChatGPT và công bố vào năm 2015. Tuy nhiên đến tháng 11, 2022 vừa rồi mới được cho ra mắt. Khi vừa ra mắt ChatGPT đã ghi nhận hơn 1 triệu người dùng, gần đây ông lớn Microsoft cũng đã thông báo lên kế hoạch đầu tư 10 tỷ đô vào ChatGPT.

ChatGPT được quảng cáo sẽ thay thế được con người trong tương lai. Khi con bot này có thể tự lập trình, viết được các nội dung, bài luận nghiên cứu giống như con người.

Qua những thông tin trên, kết hợp với nhịp hồi phục của Bitcoin, đã giúp cho token của các dự án làm về mảng trí tuệ nhân tạo AI nhận được một đợt sóng tăng mạnh mẽ.

Các token tiêu biểu trend AI

Alliance Block ($ALBT)

Alliance Block là gì?

Với mục tiêu đem thị trường chứng khoán truyền thống có giá trị hơn 100 nghìn tỷ đô lên công nghệ blockchain.

AllianceBlock là hệ sinh thái DeFi được xây dựng nhằm cho phép các thành viên có thể phát hành, chuyển đổi và sở hữu các tài sản kỹ thuật số. Điểm đặc biệt của mạng lưới đó là các quyết định tạo ra tài sản hay ứng dụng mới đều sẽ không phải thông qua kiểm duyệt của một đơn vị tập trung.

Điểm nổi bật của Alliance Block

-Mọi hoạt động liên quan đến niêm yết hay phát hành sẽ 100% nằm trong tay cộng đồng chuyên gia và các nhà đầu tư. Họ sẽ có quyền quyết định ngang nhau cho mỗi tài sản hay dự án cụ thể.

-Quyền quyết định trong mạng lưới AllianceBlock là hoàn toàn công bằng giữa các bên tham gia. Mạng lưới của AllianceBlock sẽ sử dụng công nghệ AI để tính toán điểm tín nhiệm của các nhà đầu tư, từ đó đánh giá sức nặng quyền quyết định của họ đối với các dự án.

Backer

Allian Block được lead bởi những ông lớn trong thị trường tài chính như JP Morgan, Barclays và Goldman Sachs

Token ALBT

Marketcap: khoảng 47 triệu đô

Usecase:

  • Là công cụ thanh toán trung gian của các đơn vị cung cấp dự liệu.
  • Làm fee giao dịch mạng lưới.
  • làm tài sản thế chấp trong các giao dịch.
  • Trả thưởng cho các người dùng chạy node duy trì hệ thống.

Fetch.AI ($FET)

Fetch.ai là gì?

Fetch.AI là một lớp giao thức Trí tuệ Nhân tạo (AI) giúp xây dựng cơ sở hạ tầng, mang lại nền kinh tế máy móc tự trị mới hoàn toàn tự động nhằm giải quyết các vấn đề liên quan đến tính tự chủ của hệ thống thương mại điện tử hiện đại ngày nay.

Điểm nổi bật của Fetch.AI

Fetch.AI hoạt đông với cơ chế bằng chứng công việc hữu ích (UPoW)

Để tạo nên Bằng chứng công việc hữu ích (UPoW), Fetch.AI đã kết hợp 2 cơ chế bằng chứng cổ phần (PoS) với bằng chứng công việc (PoW).

uPoW được tạo ra bởi nhóm Fetch sẽ hoạt động hiệu quả để ngăn chặn sự lãng phí năng lượng – vấn đề nan giải và phổ biến của giao thức đồng thuận PoW thông thường. Bên cạnh đó, Fetch.AI đã tham hợp tác với các ông lớn như BMW, để thành lập Mobility Open Blockchain Initiative (MOBI) để thúc đẩy sự phát triển chung của các tiêu chuẩn công nghệ blockchain trong tương lai.

Token FET

Marketcap: Khoảng 292 triệu đô

Usecase

  • Làm fee giao dịch mạng lưới và  công cụ thanh toán cho các dịch vụ trên hệ sinh thái của Fetch
  • Stake $FET để tham gia vào việc đảm bảo mạng lưới thông qua cơ chế đồng thuận bằng chứng cổ phần (PoS) và kiếm được phần thưởng.

$FET hiện tại đã được list trên Binance.

Numeraire ($NMR)

Numeraire là gì?

Numeraire là một sản phẩm của quỹ đầu tư Numerai, khuyến khích các nhà khoa học dự đoán các mô hình tài chính bằng cách sử dụng dữ liệu mã hóa. Công ty sử dụng kết hợp data science, machine learning, AI và cryptography để đạt được mục tiêu là nguồn cung ứng cho một mô hình tài chính hoàn hảo mà vẫn giữ tính bí mật của dữ liệu.

Điểm nổi bật của Numeraire

Dựa trên nhu cầu của các quỹ phòng hộ muốn tạo một con bot trí tuệ nhân tạo AI để tự tính toán và giao dịch trên thị trường chứng khoán Mỹ. Nhưng chi phí để tạo ra một con bot, cũng như chi phí để mua dữ liệu về cho bot học hỏi là không hề nhỏ. Nhìn ra nhu cầu đó, Numerai đã tạo ra 1 dự án crypto để thu hút các nhà khoa học trên thế giới gửi dữ liệu cho họ.

Với mô hình, nếu một nhà giao dịch giỏi muốn kiếm thêm thu nhập bằng cách chia sẻ cách thức giao dịch họ có thể chia sẻ nó với Numeraire. Bằng việc dùng công nghệ Blockchain để bảo mật, người dùng sẽ được ẩn danh hoàn toàn. Nếu hệ thống giao dịch của người dùng giúp ích cho dự án, họ sẽ nhận được token như là tiền thưởng.

Token NMR

Marketcap: khoảng 102 triệu đô

Usecase

  • Staking: Các nhà khoa học sẽ staking một lượng $NMR nhất định, đính kèm với dự đoán của họ. Nếu dự đoán đúng, các nhà khoa học sẽ nhận lại được tiền và khoản thưởng. Nếu dự đoán sai khoản $NMR họ stake sẽ bị mất vĩnh viễn.

$NMR hiện đã được list các sàn giao dịch lớn như: Binance, Coinbase,...

The Graph (GRT)

The Graph là gì?

The Graph là một giao thức cho phép lập chỉ mục (index) và truy vấn dữ liệu từ Blockchain. Nó cho phép bất kỳ ai cũng có thể truy cập để xây dựng và publish các API gọi là Subgraph. Subgraph giúp việc truy cập Data từ Blockchain dễ dàng hơn. Chính vì khả năng truy vấn dữ liệu của The Graph mà người ta đã ví nó như là Google của Blockchain.

Hiện tại, The Graph đã hỗ trợ rất nhiều Blockchain như Ethereum, Polkadot, Near, Fantom, Solana, Celo,… và cả Layer 2 của Ethereum như Polygon, Arbitrum, Optimism,…

Điểm nổi bật của The Graph

The Graph xây dựng một Protocol cho phép bất kỳ ai cũng có thể truy cập để xây dựng và công bố các API gọi là Subgraph. Subgraph giúp việc truy cập Data từ Blockchain dễ dàng hơn.

4 thành phần để xây dựng một Subgraph cũng là một điểm vô cùng đặc biệt của The Graph.

  • Indexers: Indexers sẽ stake GRT Token để cung cấp dịch vụ Indexing và dịch vụ xử lý các truy vấn. Họ sẽ cạnh tranh với nhau để cung cấp dịch vụ tốt nhất với giá thấp nhất.
  • Curators: Những nhà phát triển Subgraph.
  • Delegators: Những người muốn tham gia vào việc bảo mật The Graph Network nhưng họ lại thiếu các kĩ năng chuyên môn về code. Delegators có thể ủy quyền GRT Token của mình cho các Indexers để chia sẻ phần thưởng.
  • Consumers: Họ trả tiền để sử dụng dịch vụ của The Graph

Token GRT

Marketcap: Gần 749 triệu đô

Usecase

  • Làm phí để trả cho: Indexers, Curators và Delegator.
  • Là công cụ giao dịch để mua các dữ liệu của The Graph của Consumers
  • staking

$GRT hiện đã được list các sàn giao dịch lớn như: Binance, OKX,...

SingularityNET ($AGIX)

SingularityNET là gì?

SingularityNET là một dự án dành cho các dịch vụ liên quan đến trí tuệ nhân tạo (AI). Tại SingularityNET, họ áp dụng công nghệ Blockchain kết hợp với AI để tạo ra một mạng lưới phi tập trung, cho phép mọi người tạo, chia sẻ, kiếm tiền từ các dịch vụ AI theo các quy mô khác nhau.

Điểm nổi bật của  SingularityNET

Team dev của AGIX đã xây dựng được thị trường mở AI-as-a-service đầu tiên trên thế giới. Các tính năng nổi bật của giải pháp này có thể kêr đến như:

  • Kết nối các AI của mọi người, các công ty tổ chức lại với nhau.
  • Người dùng hoặc các công ty nhỏ có thể triển khai tạo ra các sản phẩm từ AI của mình và rao bán nó để kiếm lợi nhuận.
  • Tạo ra làn sóng mới trong công nghệ khi kết hợp cả Blockchain và AI lại với nhau. Giúp mọi người dễ tiếp cận hơn.

Token AGIX

Marketcap: khoảng 235 triệu đô

Usecase

  • Làm fee giao dịch hay rút tiền.
  • Làm phần thưởng cho những người đóng góp vào hệ sinh thái của SingularityNET.

$AGIX hiện đã được list trên Binance

Nhận định trend AI thời gian tới

Mặc dù bot ChatGPT đã tạo động lực cho các token trend AI. Tuy nhiên, khi ra mắt sản phẩm cũng nhận lại không ít các ý kiến trái chiều. Ví dụ như việc các dự liệu mới nhất của ChatGPT mới chỉ cập nhật được của năm 2021. Các năm trước đó, hay dữ liệu của năm 2022, ChatGPT chưa thể thu nhập được.

Nhìn ở một góc nhìn khách quan, các token trend AI hiện đang chỉ tạo sóng tăng do động lực đến từ bên ngoài (ChatGPT và sóng hồi của BTC). Nếu xét đến tiềm lực nội tại, các sản phẩm của dự án trend AI hiện còn chưa tiếp cận được nhiều đến cộng đồng người dùng crypto nói chung, đặc biệt là các người dùng crypto nhỏ lẻ. Đa số phần lớn các dự án trend AI chưa có sự góp mặt của nhiều quỹ lớn rót vốn.

Ở góc nhìn chủ quan, việc các dự án trend AI chưa có nhiều quỹ lớn đầu tư hay sự quan tâm của cộng đồng người dùng crypto cũng là cơ hội cho các nhà đầu tư nhìn nhận và đánh giá được tiềm năng của trend AI trong tương lai.

Trong ngắn hạn sắp tới, các token trend AI đã bay mạnh đơt vừa rồi sẽ có những đợt điều chỉnh để về lại với đúng giá trị thật của mình. Các dự án AI cũng cần tạo ra những giá trị nội tại của riêng dự án để thu hút được dòng tiền bền vững chảy vào, hướng tới sự phát triển lâu dài trong tương lai. Nếu không các token của dự án trend AI sẽ chỉ nhận lại sự fomo nhất thời của thị trường.


Holdstation Wallet - Your Gate to Web3 💜🦈
Make DeFi as easy as CeFi!
📲 Tải ngay: IOS | Android


Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm:
Các thông tin, tuyên bố và dự đoán trong bài viết này, bao gồm cả các ý kiến đã thể hiện, được dựa trên các nguồn thông tin mà Holdstation cho là đáng tin cậy. Các ý kiến thể hiện trong bài viết này là ý kiến cá nhân được đưa ra sau khi xem xét kỹ càng và cẩn thận dựa trên những thông tin tốt nhất chúng tôi có tại thời điểm viết bài. Bài viết này không và không nên được giải thích như một lời đề nghị hay lôi kéo mua/ bán bất cứ token/NFT nào.
Holdstation không chịu trách nhiệm đối với bất kỳ thiệt hại trực tiếp hoặc gián tiếp phát sinh từ việc sử dụng nội dung bài viết này.
Tuyệt vời! Tiếp theo, hãy hoàn tất các thủ tục thanh toán để có thể toàn quyền truy cập vào Holdstation.
Chào mừng trở lại! Bạn đã đăng nhập thành công.
Bạn đã đăng ký thành công Holdstation.
Thành công! Tài khoản của bạn đã được kích hoạt toàn bộ, giờ bạn có thể truy cập vào tất cả nội dung.
Thành công! Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.
Thanh toán của bạn chưa được cập nhật.