Top Những Dự Án Tiềm Năng Hàng Đầu Hệ Sinh Thái Aptos

Top Những Dự Án Tiềm Năng Hàng Đầu Hệ Sinh Thái Aptos

Tiềm năng của hệ sinh thái Aptos

Aptos là một blockchain Layer 1 đang rất hot trong cộng đồng thời gian gần đây. Dự án được kế thừa đội ngũ và công nghệ mạnh mẽ từ Diem Blockchain của Facebook. Không chỉ vậy, Aptos đã gọi vốn được hơn 350 triệu đô từ rất nhiều "ông lớn" trong ngành như a16z, Multicoin, Coinbase Ventures, FTX , ... và mới tham gia gần đây là Binance. Để biết chi tiết về độ khủng của Aptos, có thể đọc thêm tại đây.

Hiện tại, Aptos và tất cả những dự án trên hệ sinh thái này đều mới đang ở giai đoạn Testnet. Nhưng cộng đồng đã trở nên rất hung phấn vì theo kế hoạch, Aptos sẽ launch Mainet vào tháng 9 này, hoặc trễ nhất là tới Q4/2022. Không chỉ cộng đồng nhà đầu tư, mà rất nhiều developer và các đội từ Solana/ các blockchain khác cũng đang nhảy sang để build dự án trên Aptos. Điển hình như CMO của Solana đã sang làm CMO cho Aptos. ➡ Cho thấy độ “hot” của Layer 1 này.

👉 Nhờ đó, lượng Dapp trên Aptos đã tăng chóng mặt từ vài chục lên ~250 dự án hiện tại, và con số sẽ còn gia tăng nữa. Điều này cũng một phần nhờ dự án đã cho ra mắt Grant Program, tài trợ tiền mặt để phát triển mạnh mẽ cho các Dapp trong hệ. Với 350M mà Aptos raise được, lượng tiền tài trợ chắc chắn cũng không ít.

Vậy giữa hơn 250 dự án này, đâu sẽ là những dự án tốt nhất để đầu tư khi Aptos chính thức lên mainet và các dự án launch token? Holdstation sẽ phân tích dưới đây, những dự án tiềm năng nhất trong từng mảng để nhà đầu tư có thể lựa chọn theo dõi từ bây giờ.

Dex tiềm năng trên Aptos

DEX là mảng tiềm năng hàng đầu và là mảng không thể thiếu cho một hệ sinh thái. Bởi vậy, các DEX đều thường là những Dapp lớn mạnh nhất hệ, VD như Ethereum có Uniswap, BNB Chain có Pancakeswap hay Avalanche có Trader Joe … Và với Aptos, thì đây là những dự án được cho là tiềm năng nhất:

Pontem Network

Dự án được chú ý nhất của toàn hệ Aptos, và có kinh nghiệm nhất với ngôn ngữ Move. Back bởi nhiều quỹ lớn như Alameda Research, Animoca Brands, Delphi Digital, Avalanche, … hay chính Aptos. Pontem vừa là DEX và cũng là cầu nối đưa user/ developer đến với thế giới Aptos.

Tsunami Finance

Phiên bản fork được cải tiến của GMX trên Aptos. GMX thời gian gần đây đã là một trong những dự án mạnh nhất và tăng trưởng nhanh nhất thị trường bất chấp mùa downtrend, nhờ mô hình hiệu quả. Bởi vậy Tsunami – đi theo mô hình này, cũng rất đáng chú ý.

1KX Protocol

Dự án xây dựng giải pháp Defi toàn diện. Ở đó tích hợp cả swap, margin trading, staking, liquidity pool, stablecoin, lending và quản lí tài sản. Dự án đã được chú ý đến nhiều từ khi launch beta trên zkSync testnet, một layer 2 rất tiềm năng giai đoạn này. 1KX có định hướng sẽ chạy multichain trên Ethereum, Aptos và các Layer 2.

Saber

1 dự án AMM stable lớn trên Solana, được back bởi Multicoin, Solana Venture, Coin98 Venture và nhiều quỹ lớn khác. Thời gian gần đây đã quyết định sẽ deploy trên Aptos.

👉 Phân tích chi tiết về các dự án DEX nổi bật trên Aptos TẠI ĐÂY.

Defi tiềm năng trên Aptos

Defi on Aptos

Aptos - Layer 1 có được sự chú ý từ cộng đồng và hi vọng về sự phát triển. Chính vì thế các dự án Defi trên Aptos là rất nhiều và mỗi dự án có một màu sắc riêng. Các dự án Defi trên Aptos đều đang trong giai đoạn testnet và khả năng cao sẽ phát triển nhanh khi ra mainnet.

Hippo Labs

Hippo Labs là một Defi nổi bật với cơ chế tổng hợp thanh khoản từ nhiều DEX trên Aptos cho người dùng giao dịch với tỷ giá tốt nhất. Hippo Labs tích hợp nhiều dApps trên Aptos và số lượng sẽ còn tăng lên nhiều trong tương lai.

Omni BTC

OmniBTC tập trung vào việc đưa BTC có nhiều chức năng hơn chỉ là một tài sản lưu trữ giá trị. OmniBTC giúp cho việc stake, lock, vay mượn BTC trở nên dễ dàng hơn. Nếu như những tiện ích trên OmniBTC được người dùng chấp nhận, giá trị BTC tăng sẽ khiến OmniBTC phát triển rất nhanh.

Aries

Aries Market là một nền tảng giao dịch margin phi tập trung trên Aptos. Dễ hiểu, Aries Market giúp cho margin trading, long-short được phi tập trung hơn và các tiện ích vay mượn, swap nhanh chóng hơn mà không cần nhiều thao tác.

👉 Chi tiết các dự án Defi tiềm năng trên hệ sinh thái Aptos: Tại Đây

Wallet tiềm năng trên Aptos

Wallet như một cánh cổng đầu tiên dẫn người dùng tiếp cận với các dApps cũng như các dự án trên hệ sinh thái Aptos. Chính vì thế hãy cùng Holdstation tìm hiểu về những wallet tiềm năng trên Aptos sẽ phát triển trong tương lai khi Aptos ra mainnet.

Blocto

Blocto Wallet một nền tảng ví nổi tiếng trên hệ sinh thái Flow chuyển sang Aptos, hưởng sự phát triển tốt nhất từ cả FLow và Aptos. Blocto nổi bật với cơ chế giao dịch hàng loạt và kết nối với nhiều dApps. Bên cạnh đó được cố vấn bởi nhiều ông lớn trong ngành và sự ủng hộ đông đảo từ cộng đồng.

Martian

Martian được người dùng chấp nhận như ví ruột của Aptos. Đặc biệt Martian kết nối với số lượng dApps nhiều nhất trên Aptos như một cánh cổng dẫn vào Aptos. Martian luôn nằm trong top những sự lựa chọn của người dùng khi “connect wallet” với lượng tải xuống tăng nhanh trên 140 nghìn lượt tải chỉ trong vài tuần.

👉 Chi tiết các dự án Wallet tiềm năng trên hệ sinh thái Aptos: Tại Đây

Dự án NFT tiềm năng trên Aptos

Trong bất kể hệ sinh thái nào, mảng NFT là một mảng không thể thiếu, với tiềm năng của hệ sinh thái đã được khẳng định qua mức định giá. Vậy liệu có những dự án NFT nào sẽ được kì vọng  có nhiều tiềm năng trong hệ sinh thái của Aptos?

BlueMove

BlueMove là NFT Marketplace cộng đồng trên Aptos và Sui Blockchain đầu tiên có cơ chế giải thưởng cho các traders, nhà sưu tầm và người sáng tạo nội dung khi tham gia vào Bluemove, hiện đang trong quá trình chạy testnet.

Souffi3

Souffl3 là một NFT marketplace mới trên Aptos, hiện tại dự án đang trong quá trình testnet. Điều đặc biệt của Souffl3 không phải từ UI hay những tính năng của dự án mà chính từ cách dự án tương tác với những người tham gia testnet.

👉 Chi tiết các dự án NFT tiềm năng trên hệ sinh thái Aptos: Tại Đây

Infrastructure tiềm năng trên Aptos

Trong bất kể hệ sinh thái nào, cơ sở hạ tầng là một nhân tố quan trọng không thể thiếu để góp phần tạo nên một hệ sinh thái hoàn chỉnh. Hôm nay hãy cùng Holdstation tìm hiểu về các dự án Infrastructure tiềm năng trong hệ sinh thái Aptos. Cái tên đang được cả cộng đồng crypto mong chờ ngày mà dự án mainet chính thức.

Aptos Name Service và APT ID

Aptos Name Service với định dạng tên miền là Domain.aptos hiện đang nhận được sự hỗ trợ từ Topaz ( NFT marketplace nằm trong hệ sinh thái của Aptos), các tên miền đã được mint ra bởi người dùng sẽ được phép đăng bán trên Topaz, hiện nay Aptos Name Service đã ghi nhận có hơn 42 nghìn tên miền đã được mint ra trên devnet.

Dialect

Dialect là giao thức đầu tiên hỗ trợ tin nhắn thông báo thông minh và  nhắn tin giữa wallet và wallet với nhau. Dialect hiện đang hỗ trợ thông báo hơn 15 apps hẹn hò và các ví trên Solana.

👉 Chi tiết các dự án Infrastructure tiềm năng trên hệ sinh thái Aptos: Tại Đây

Tổng kết

Trên đây là tổng hợp toàn bộ những dự án thuộc hệ sinh thái của Aptos mà Holdstation đánh giá là nhiều tiềm năng nhất. Các nhà đầu tư và người dùng có thể cân nhắc đưa các dự án trên vào list theo dõi của mình để cập nhật được những tin tức mới nhất cho đến khi các dự án chính thức được mainet.

Tuyệt vời! Tiếp theo, hãy hoàn tất các thủ tục thanh toán để có thể toàn quyền truy cập vào Holdstation.
Chào mừng trở lại! Bạn đã đăng nhập thành công.
Bạn đã đăng ký thành công Holdstation.
Thành công! Tài khoản của bạn đã được kích hoạt toàn bộ, giờ bạn có thể truy cập vào tất cả nội dung.
Thành công! Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.
Thanh toán của bạn chưa được cập nhật.