Defi Aptos - Những Defi Tiềm Năng Trên Aptos

Defi Aptos - Những Defi Tiềm Năng Trên Aptos

Aptos là một Layer 1 sáng giá mới nổi trong khoảng thời gian gần đây, với tiềm năng phát triển mạnh mẽ dù chưa ra mainnet nhưng cũng đã thu hút được rất nhiều sự chú ý trong giới crypto. Chính vì thế hãy cunfgHoldstatin tìm hiểu một vài dự án Defi tiềm năng trong hệ sinh thái Aptos.

Hippo Labs - Cơ chế tổng hợp thanh khoản trên Aptos

Hippo Labs là gì?

Hippo Labs là một Defi nổi bật với cơ chế tổng hợp thanh khoản trên Aptos.

Điểm nổi bật:

  • Tổng hợp thanh khoản: Hippo tổng hợp thanh khoản của rất nhiều DEX trên hệ sinh thái Aptos, giúp cho người dùng có thể giao dịch với tỷ giá tốt nhất.
  • Khả năng phát triển công nghệ: Hippo sử dụng công cụ SDK và các ngôn ngữ lập trình để hợp lý hóa quá trình phát triển và triển khai trên Aptos. Tăng cao hiệu quả gấp 10 lần.
  • Tích hợp lượng lớn dApps và vẫn đang gia tăng số lượng dApps được tích hợp với Hippo.

Sản phẩm:

Hippo Labs đã ra mắt bản devnet trên tiện ích Chrome cho người dùng.

Người dùng có thể sử dụng thử Testnet trên này chỉ bằng cách kết nối Wallet (Martian, Petra, Pontem, Spika).

Khả năng tích hợp lớn:

  • Defi: Hippo Labs là đối tác lớn của Econia (giao thức phát triển cơ sở hạ tầng, được phát triển trên Aptos) và hợp tác cùng Pontem Network, sự hợp tác này giúp Hippo cho phép ngừoi dùng giao dịch đa bước được định tuyến thông qua 2 DEX này.
  • Stablecoin: Hippo nỗ lực hỗ trợ mở rộng khả năng thanh khoản stablecoin của ArgoUSDThalalabs.
  • Liquid Staking: Cho phép người dùng stake các Aptos Token mà không cần khoá tài sản.
  • Wallet: Hippo tích hợp nhiều wallet trên hệ sinh thái Aptos và sẽ còn mở rộng hơn trong tương lai.
  • Cơ sở hạ tầng: Hippo kết hợp với nhiều bên để phát triển cơ sở hạ tầng mục tiêu đem lại cho người dùng trải nghiệm tốt nhất như: LayerZero Labs, Swim ProtocolSwitchboardxyz.

Đánh giá tiềm năng

Hippo Labs là một dự án Defi sáng giá trong hệ sinh thái của Aptos, với cơ chế thanh khoản tổng hợp tiện ích cho người dùng. Bên cạnh đó khả năng phát triển các tiện ích trên Hippo và tích hợp với nhiều dự án khác trong hệ sinh thái của Aptos đem lại tiềm năng phát triển to lớn trong tương lai cho người dùng.

Omni BTC - Nền tảng tài chính phi tập trung đầu tiên trên Sui & Aptos.

Omni BTC là gì?

Omni BTC là một nền tảng tài chính phi tập trung cho Web3.

OmniBTC tin rằng Bitcoin có thể làm được nhiều việc hơn là lưu trữ giá trị, chính vì thế OmniBTC phát triển một không gian giúp BTC có thể áp dụng được nhiều hơn.

Điều gì làm OmniBTC đặc biệt

  • Tập trung vào Bitcoin và hướng tới đưa $BTC có nhiều chức năng hơn chỉ là một đồng tiền lưu trữ tài sản.
  • Tích hợp nhiều tiện ích vay mượn, cross-chain ngay trên một nền tảng mà không cần nhiều thao tác.
  • Thanh khoản tốt và ít trượt giá cho người dùng
  • Lightning Network là một giải pháp mới giúp cho OmniBridge hoàn toàn phi tập trung. Những người nắm giữ BTC hoàn toàn có thể tin tưởng giao BTC cho Lightning Network sau đó có thể sử dụng cho bất kì sản phẩm Defi hay GameFi nào.

Các cơ chế hoạt động chính

OmniSwap:

Base on Layer0, người dùng có thể hoán đổi bất kì token nào giữa bất kì chain nào một cách dễ dàng. Bằng cách thống nhất thanh khoản trên mỗi chain, OmniBTC cho phép người dùng swap đơn giản và tận hưởng tính thanh khoản tốt nhất và mức trượt giá thấp nhất.

OmniBridge:

Người dùng khóa BTC vào hợp đồng Lightning Network, nhận lại tài sản tương tự là $XBT như stake ETH trên Lido và cho nhận lại stETH.

OmniLending:

Cho phép người dùng vay/gửi tài sản trên chain X và rút/trả tài sản trên chain Y mà không cần cầu nối. (VD: gửi $ETH trên Ethereum và vay $USDC trên Aptos, nhưng trả lại USDC trên SUI và có thể rút ETH trên Polygon.) Nói dễ hiểu bạn có thể tự do vay mượn trên bất kì chain nào.

Đánh giá tiềm năng

OmniBTC được đánh giá cao với các tiện ích như Lending, Swap, Cross-chain cho $BTC và hướng người dùng tận dụng $BTC làm nhiều việc hơn chỉ là lưu trữ tài sản.

Bên cạnh đó được cộng đồng Twitter đang lớn lên nhanh chóng tới 23,3 nghìn người.

Cá nhân viết bài đánh giá cao OmniBTC có được sự thành công trong tương lai và sự công nhận của cộng đồng khi các tính năng cũng như tiện ích hay và hướng đến người dùng, bên cạnh đó giá trị của BTC tăng cũng sẽ giúp OmniBTC phát triển hơn.

Aries - Nền tảng giao dịch tài sản phi tập trung

Aries Market là gì?

Aries Market là một nền tảng giao dịch margin phi tập trung trên Aptos.

Điểm nổi bật của Aries Market

  • Nền tảng margin trading phi tập trung kết hợp nhiều tiện ích vay-mượn nhạnh gọn cho người dùng mà không cần nhiều thao tác.

Aries Market giải quyết vấn đề gì?

Aried Market nhận thấy thị trường tài chính phi tập trung thiếu các dự án, dApps có đầy đủ các tiện ích mà người dùng cần. Dễ hiểu, trên các L1, người dùng muốn sử dụng các tiện ích vay mượn hay trading, phái sinh và nếu có thì thường là các sàn tập trung như Binance, FTX. Chính vì thế Aries hướng đến tạo ra một sản phẩm với đầy đủ các tiện ích nhưng trên cùng một sản phẩm cho người dùng.

Các tính năng chính

  • Moneymaker:  Người dùng kí gửi tài sản để kiếm lợi nhuận hoặc thế chấp và vay tiền cho mục đích sử dụng khác.
  • Trade: “Spot margin” trading tương tự với spot trading nhưng cho phép người dùng sử dụng tài sản đã vay được.
  • Swap: Các khoản tiền được gửi vào Aries cũng có thể được sử dụng để giao dịch trên các thị trường AMM khác nhau.
  • Quản lí tài khoản: Aries cho phép tất cả các tài khoản kí quỹ thống nhất trên cùng một dApps. Bên cạnh đó còn các tính năng như: Tài khoản phụ, Thông báo lãi suất Token, Vay nhanh chóng.

Bảo mật và sự ổn định:

Đội ngũ phát triển xem việc bảo mật và ổn định là yếu tố quan trọng hàng đầu. Các tính năng cốt lõi (Move, ABI, ngôn ngữ lập trình,…) bên trong Aries được đội ngũ xây dựng với đẳng cấp thế giới hạn chế nhất khả năng bị hack.

Đánh giá tiềm năng

Với việc tích hợp nhiều tính năng trên cùng một nền tảng, Aries Market hướng đến những trải nghiệm tiện ích hơn cho người dùng. Với các tính năng vay mượn và margin trading nhanh chóng sẽ thu hút lượng người dùng lớn đặc biệt là những người thích long short trong future.

Aries Market sẽ cần một khoảng thời gian để chứng minh và người dùng chấp nhận vì lượng lớn người dùng vẫn trading margin nhiều trên các nền tảng tập trung như Binance, FTX,…

Kết luận

Bên cạnh các dự án Defi trên, Aptos còn rất nhiều dự án khác còn tiềm năng, mỗi dự án lại mang những tiện ích đến cho người dùng khác nhau. Các sự án Defi trên còn nhiều tiềm năng phát triển trong tương lai khi Aptos là một hệ sinh thái đang lớn và cơ hội phát triển rất lớn khi ra mainnet.

Tuyệt vời! Tiếp theo, hãy hoàn tất các thủ tục thanh toán để có thể toàn quyền truy cập vào Holdstation.
Chào mừng trở lại! Bạn đã đăng nhập thành công.
Bạn đã đăng ký thành công Holdstation.
Thành công! Tài khoản của bạn đã được kích hoạt toàn bộ, giờ bạn có thể truy cập vào tất cả nội dung.
Thành công! Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.
Thanh toán của bạn chưa được cập nhật.