Infrastructure Aptos - Những Dự Án Tiềm Năng Mảng Infrastructure Trên Hệ Aptos

Infrastructure Aptos - Những Dự Án Tiềm Năng Mảng Infrastructure Trên Hệ Aptos

Trong bất kể hệ sinh thái nào, cơ sở hạ tầng là một nhân tố quan trọng không thể thiếu để góp phần tạo nên một hệ sinh thái hoàn chỉnh. Hôm nay hãy cùng Holdstation tìm hiểu về các dự án Infrastructure tiềm năng trong hệ sinh thái Aptos. Cái tên đang được cả cộng đồng crypto mong chờ ngày mà dự án mainet chính thức.

Aptos Name Service và APT ID

Nếu để ý, khoảng thời gian qua các bạn có thể thấy độ hot của các dự án tên miền như Ethereum Name Service hay SpaceID. Xu hướng mua tên miền cho địa chỉ ví của mình đã trở thành một trào lưu như việc chơi sim số đẹp hay biển số đẹp ở Việt Nam. Các tên miền đặc biệt như : icon, 3 kí tự, tên brand hay kols nổi tiếng thường có giá cao không tưởng. Ví dụ như tên miền 555.eth của Ethereum Name Service đã được giao dịch với mức giá 55,5 ETH tương đương khoảng $160.000 vào thời điểm đó.

c

Aptos Name Service với định dạng tên miền là Domain.aptos hiện đang nhận được sự hỗ trợ từ Topaz ( NFT marketplace nằm trong hệ sinh thái của Aptos), các tên miền đã được mint ra bởi người dùng sẽ được phép đăng bán trên Topaz, hiện nay Aptos Name Service đã ghi nhận có hơn 42 nghìn tên miền đã được mint ra trên devnet.

Cùng làm về mảng tên miền cho ví trên hệ sinh thái của Aptos với định dạng tên miền là Domain.APT, APT ID được sự hỗ trợ từ Aptos Labs và SpaceID. APT ID là đối thủ cạnh tranh lớn với Aptos Name Service khi được Aptos Labs và SpaceID hỗ trợ (2 ông lớn này nhận được sự hẫu thuận đằng sau rất lớn từ Binance khi Aptos Labs mới đây vừa nhận được sự tăng cường đầu tư chiến lược từ Binance Labs, SpaceID thì độc quyền riêng cho mình tên miền Domain.BNB được support từ chính Binance).

Aptos với kế hoạch mainet vào Q3 năm nay, cộng thêm việc hệ sinh thái Aptos đang nhận được sự hậu thuẫn của các ông lớn như Binance labs, Multicoin, Coinbase Venture, FTX Venture,… Với đội ngũ partner ấn tượng như này thì tính ứng dụng tên miền của Aptos chắc chắn sẽ rất cao. Hay nhìn ở một góc nhìn đơn giản hơn thì tiềm năng của trào lưu tên miền hiện vẫn còn. Vậy nên Aptos Name Service hay APT ID là hai dự án rất đáng để các nhà đầu tư nên quan tâm.

Dialect

Dialect là giao thức đầu tiên hỗ trợ tin nhắn thông báo thông minh và  nhắn tin giữa wallet và wallet với nhau. Dialect hiện đang hỗ trợ thông báo hơn 15 apps hẹn hò và các ví trên Solana.

Hiện tại Dialect đã có sẵn một vài tính năng như thông báo Dapp (ví dụ : thống báo vị thế bị thanh lý,…), wallet nhắn tin wallet,…Dialect cũng đã hợp tác với solanamobile để phát triển cho tính năng SMS

Hiện tại twitter của dự án đang có hơn 11k followers. Các thông báo về việc hợp tác với các đối tác khác nhau cũng được dự án cập nhật liên tục. Theo góc nhìn của cá nhân viết bài mảng trò chuyện qua định danh là ví web3 là một mảng rất tiềm năng. Ta có thể thấy hiện tại ở web2 chúng ta vẫn sử dụng nền tảng của các bên trung gian mà họ vẫn bắt buộc phải cung cấp các thông tin cá nhân như Facebook, Instagram,… mà vấn đề bảo mật của các nền tảng này đã được chứng minh qua rất nhiều các vụ hack nick Facebook, insta, lộ nội dung tin nhắn được đăng tải nhiều vô kể. Tuy nhiên khi sử dụng định danh là ví thì người dùng hoàn toàn có thể tự tin về việc bảo mật được thông tin cá nhân. Người dùng khi sử dụng ví sẽ không phải cung cấp bất kì một thông tin cá nhân nào của mình cả. Tính chất ẩn danh trên web 3 được ứng dụng vào việc trò chuyện qua tin nhắn theo cá nhân viết bài đánh giá là có tiềm năng trong tương lai. Bên cạnh đó Dialect là dự án đầu tiên đi đầu trong mảng nhắn tin trên web3 nên Dialect xứng đáng là một dự án các nhà đầu tư nên quan tâm.

Kết luận

Nhìn chung thì tất cả dự án làm về cơ sở hạ tầng trên hệ sinh thái của Aptos mới chỉ đang trong quá trình testnet, thế nhưng sự ủng hộ từ cộng đồng dành cho các dự án là rất lớn, kết hợp với đó là những mô hình và ý tưởng kinh doanh sáng tạo và bắt kịp xu hướng. Các người dùng và nhà đầu tư haonf toàn có thể theo dõi sát và chờ đợi sự bùng nổ của các dự án cơ sở hạ tầng nói riêng và toàn thể các dự án nằm trên hệ sinh thái Aptos nói chung.

Tuyệt vời! Tiếp theo, hãy hoàn tất các thủ tục thanh toán để có thể toàn quyền truy cập vào Holdstation.
Chào mừng trở lại! Bạn đã đăng nhập thành công.
Bạn đã đăng ký thành công Holdstation.
Thành công! Tài khoản của bạn đã được kích hoạt toàn bộ, giờ bạn có thể truy cập vào tất cả nội dung.
Thành công! Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.
Thanh toán của bạn chưa được cập nhật.