NFT Aptos - Những Dự Án Tiềm Năng Mảng NFT Trên Hệ Aptos

NFT Aptos - Những Dự Án Tiềm Năng Mảng NFT Trên Hệ Aptos

Trong khoảng thời gian vừa qua, cái tên Aptos đã và đang nhen nhóm lên cơ hội cho sự phục hồi của thị trường vào cuối năm nay khi hệ sinh thái này đã gọi vốn được đến 350 triệu đô từ các quỹ đầu tư lớn như: Coinbase Ventures, A16z, Multicoin Capital,…

Trong bất kể hệ sinh thái nào, mảng NFT là một mảng không thể thiếu, với tiềm năng của hệ sinh thái đã được khẳng định qua mức định giá. Vậy liệu có những dự án NFT nào sẽ được kì vọng  có nhiều tiềm năng trong hệ sinh thái của Aptos? Hãy cùng Holdstation tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Blue Move

BlueMove là gì?

BlueMove là NFT Marketplace cộng đồng trên Aptos và Sui Blockchain đầu tiên có cơ chế giải thưởng cho các traders, nhà sưu tầm và người sáng tạo nội dung khi tham gia vào Bluemove, hiện đang trong quá trình chạy testnet.

Nhận phần thưởng: Người dùng mua bán NFTs trên BlueMove sẽ được nhận MOVE tokens.

Chia sẻ phí giao dịch: 100% phí giao dịch trên BlueMove  sẽ được chia cho các MOVE stakers.

Chi trả tiền bản quyền cho các nhà sáng tạo: Các nhà sáng tạo NFT sẽ được chi trả tiền phí bản quyền ngay thời điểm NFT của họ được bán.

Điều gì làm cho BlueMove trở nên đặc biệt

Vậy điều gì đã khiến cá nhân viết bài thấy BlueMove trở nên đặc biệt. 3 Điểm đáng chú ý nhất của BlueMove mà chưa NFT Marketplace nào có đó chính là: có app hỗ trợ trên điện thoại, dịch vụ cho vay NFT, và NFT orderbook.

Hiện tại hầu hết tất cả các dự án NFT marketplace đều chưa hỗ trợ In-app wallet. BlueMove lại đang có hướng đi tạo nên ví của riêng mình.

Một tính năng được kì vọng sẽ là điểm sáng của Bluemove đó chính là vay NFT. Mảng vay NFT trên thị trường không phải là chưa có tuy nhiên NFT lending kết hợp vào một NFT marketplace thì còn khá là mới, một vài dự án có tiếng tăm như JPED hay Bend DAO. Tuy nhiên để xét đến sự phổ biến như crypto lending thì mảng NFT lending còn rất nhiều tiềm năng để khai thác.

Bên cạnh đó là NFT orderbook cá nhân viết bài đang nghĩ đến viễn cảnh về việc giao dịch hợp đồng tương lai với sản phẩm là NFT theo cơ chế orderbook tương tự như Dydx hay GMX. Tất nhiên đây chỉ là phỏng đoán của cá nhân viết bài, nhưng nếu hướng đi của BlueMove là như này thật thì rất có thể BlueMove sẽ mở ra một trang sách mới cho thị trường NFT nói riêng và cả thị trường crypto nói chung.

Roadmap

Tokenomics

·  Total Supply: 300,000,000.

·  Ticker: MOVE.

·  Blockchain: Aptos, Sui.

·  Standard: updating...

·  Token type: Utility, Governance.

Token allocation

Token Usecase

Mục đích chính của MOVE token là thưởng  cho người dùng staking MOVE. Staker bên cạnh đó sẽ được chia sẻ phí giao dịch NFT trên BlueMove. Tương tự như các staker thì các người mua bán NFT trên BlueMove cũng sẽ nhận được MOVE tokens như phần thưởng giao dịch. 2% phí giao dịch (được tính bằng $APT) trong tất cả các giao dịch NFT trừ các NFT được bán private sales sẽ được trích để phát triển cho các sản phẩm tương lai của BlueMove. Hiện tại chưa có thông báo chính thức về thời gian MOVE token được phát hành chính thức.

Team

Updating…

Kết luận

Mô Hình NFT Marketplace của BlueMove có rất nhiều tính năng và dịch vụ mới khá hay và hấp dẫn, tiếp nối những thứ đã có của các ông lớn như OpenSea đồng thời phát triển thêm những mảng tiềm năng như NFT Lending hay NFT orderbook. Hiện tại trên lý thuyết thì mô hình hoat động của BlueMove có thể nhận xét là hay và nhiều đổi mới. Tuy nhiên, theo quan sát của cá nhân viết bài token của dự án chưa có cơ chế giảm phát cụ thể. Có lẽ phải đợi đến khi BlueMove mainet chính thức chúng ta mới đánh giá chính xác được xem liệu mô hình của BlueMove có hoạt động hiệu quả hay không.

Souffl3

Souffl3 là một NFT marketplace mới trên Aptos, hiện tại dự án đang trong quá trình testnet. Điều đặc biệt của Souffl3 không phải từ UI hay những tính năng của dự án mà chính từ cách dự án tương tác với những người tham gia testnet.

Trong vai là người làm bánh, mỗi người tham gia testnet sẽ tham gia nướng ra những chiếc bánh ngon nhất bằng các NFT nguyên liệu. Mỗi NFT này có thể nhận được ngẫu nhiên với việc đổi điểm thưởng khi tham gia các hoạt động liên quan đến dự án. Chi tiết cách tham gia testnet của dự án tại đây.

Mặc dù mới chỉ trong quá trình chạy testnet tuy nhiên cá nhân viết bài thấy rằng twitter và discord của dự được cộng đồng tham gia chạy testnet và ủng hộ rất lớn. Twitter của dự án đã có đến gần 40k followers, Discord của dự án cũng nhận ghi nhận gần 25k mem. Chiến dịch cho người dùng tham gia testnet qua cuộc thi “nướng bánh” đang thu hút rất nhiều users với phần thưởng là cơ hội nhận được Souffl3 Genesis NFT whitelists.

Hiện tại cá nhân viết bài chưa thấy dự án có whitepapers và cũng chưa thấy dự định phát hành tokens của dự án. Tuy nhiên mới chỉ trong quá trình chạy testnet mà dự án đã thu hút được một lượng lớn đông đảo users thì có thể coi là một bước đệm vững chắc cho sự phát triển của dự án sau này.

Tổng kết

Nhìn chung có khá nhiều dự án NFT hiện đang trong quá trình chạy testnet trên hệ sinh thái Aptos. Tuy nhiên, nhìn chung cá nhân viết bài hiện chỉ thấy có 2 dự án trên là có mô hình hoạt động hay cũng như lượng người dùng ủng hộ đông đảo. Các nhà đầu tư có thể xem xét theo dõi các kênh twitter cũng như discord của 2 dự án này để cập nhật những tin tức mới nhất của dự án.

Tuyệt vời! Tiếp theo, hãy hoàn tất các thủ tục thanh toán để có thể toàn quyền truy cập vào Holdstation.
Chào mừng trở lại! Bạn đã đăng nhập thành công.
Bạn đã đăng ký thành công Holdstation.
Thành công! Tài khoản của bạn đã được kích hoạt toàn bộ, giờ bạn có thể truy cập vào tất cả nội dung.
Thành công! Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.
Thanh toán của bạn chưa được cập nhật.