Web3 Là Gì? Dự án nào đáng chú ý để đầu tư?

Web3 Là Gì? Dự án nào đáng chú ý để đầu tư?

Ở bất kì đâu trên mạng xã hội, ai cũng nghe đến cụm từ Web 3 với sự kì vọng sẽ là một xu hướng trong tương lai. Web 3 đang dần trở thành một chủ đề nóng đến cả ông lớn Binance cũng đã bắt đầu những dự án của mình với Web 3. Chính vì vậy, trước khi Web 3 trở thành xu hướng chính, hãy cùng Holdstation tìm hiểu những dự án Web 3 tiềm năng trong tương lai.

Web 3 là gì?

Khác với Web1 và Web2, tham gia vào thế giới mạng để đọc và ghi nội dung trên web và ứng dụng, Web 3 mở rộng hơn cho người dùng khả năng tương tác cũng như tính phi tập trung, tính mở và tiện ích người dùng. Đặc biệt loại bỏ việc có bên thứ 3 đánh cắp dữ liệu từ người dùng và tạo lợi nhuận từ đó, mà lợi nhuận trên Web 3 sẽ tập trung vào người dùng.

Dự án tiềm năng

Binance - BAB token

Không đứng ngoài cuộc chơi khi ông lớn Binance đã bắt đầu những dự án Web 3 của mình từ lâu với Souldbound Token của riêng Binance:  BAB token, một loại token dùng để định danh người dùng.

Tuy nhiên BAB token không chỉ đơn thuần là một token để định danh người dùng mà còn chính là những bước đầu của Binance tạo thói quen đưa người dùng đến với Web 3, bằng những dự án trả thưởng cho người sở hữu BAB token.

Số lượng người mint BAB token cũng đã tăng chóng mặt khi Binance ra mắt.

Mới đây, Binance cũng đưa ra thông báo về một series 30 ngày nói về Web 3 trên tiktok của mình và đẩy mạnh thu hút người dùng trên cả instagram.

Điều này càng chắc chắn Web 3 sẽ trở thành một xu hướng mới, ông lớn Binance sẽ không bỏ lỡ cơ hội tạo ra lợi nhuận này.

Đọc thêm về BAB: Đóng Vai Trò Lớn Trong Web 3.

Galxe - Hộ Chiếu Web3

Nhắc đến Web 3, không thể quên dự án Galxe (Galaxy project) dự án nổi tiếng và liên tục được Binance nhắc đến.

Galxe - một trong những mạng dữ liệu thông tin xác thực Web 3 lớn nhất thế giới. Một cách dễ hiểu, Project Galaxy ở đây đảm nhiệm vai trò trung gian cho việc mua bán thông tin đã được xác thực ở trên web 3.

Galxe Passport là một cuộc cách mạng không chỉ của riêng Galxe mà còn cho toàn bộ hệ sinh thái Web3. Galxe Passport được tạo ra nhằm kiểm tra ranh giới của sự phân quyền trong Web3, mang lại trải nghiệm thuận tiện, an toàn và ẩn danh cho tất cả người dùng…

Galxe Passport dùng để làm gì?

  • Xác minh danh tính người dùng
  • Lưu trữ dữ liệu cá nhân
  • Loại bỏ bot ra khỏi Web 3
  • Đem đến cho người dùng trải nghiệm và nhiều lợi ích…

Galxe Passport đã được tích hợp trong nhiều dự án như Space ID, Polkastarter, Kleoverse, Bybit, NiftyConnect, Map Protocol, Shield Protocol,…

Với lượng đối tác khủng, hộ chiếu của Galxe được kì vọng sẽ đem lại cho người dùng những trải nghiệm và phần thưởng từ nhiều bên.

Đọc thêm về Galxe tại đây:

Project Galaxy - "Alibaba" Của Công Nghệ Web3

Galxe Passport: Hộ Chiếu Cho Hành Trình Phiêu Lưu Web3

Các dự án tên miền

Các dự án tên miền như một giải pháp định danh trong thế giới Web 3 nhằm tối ưu hóa trải nghiệm người dùng khi thực hiện các hoạt động như giao dịch crypto, vay token, mint NFT,…

Một vài dự án nổi bật:

  • Ethereum Name Service: Một dịch vụ đặt tên nổi tiếng cho ví, web… với đuôi “.eth”. ENS là dự án có số lượng tên miền được sử dụng nhiều nhất trên blockchain với số lượng 2,17 triệu tên miền đã được tạo.
  • Space ID: Một dự án tên miền được Binance đầu tư từ vòng hạt giống. Dự án đã có nhiều tên miền được mua bán với mức giá lên đến hàng triệu đô.
  • DID.ID: Dự án cho phép người dùng xác minh danh tính trên Web 3, xuyên chuỗi. DID lưu trữ bất kì loại dữ liệu nào của người dùng .bit. Bên cạnh đó dự án còn kết hợp với nhiều tiện ích khác như chuyển tiền, gửi tin nhắn hay thậm chí hiển thị tên .bit trên Web 2.

Bên trên là những dự án nổi bật và còn rất nhiều dự án tên miền khác hướng tới Web 3 không thể kể hết.

FLUX - Cơ sở hạ tầng tiên phong của Web 3

Flux là một hệ sinh thái phi tập trung Web3 đầu tiên, cung cấp một bộ các dịch vụ cơ sở hạ tầng phi tập trung cần thiết cho Web3 và các dApps. Dễ hiệu Flux giúp người dùng phát triển, quản lý và tạo ra các ứng dụng trên nhiều máy chủ cùng một lúc.

Flux giải quyết các nhu cầu về Web 3 mà blockchain chưa giải quyết được:

  • Tốc độ xử lý của các dApps hay nền tảng mới ra mắt còn chậm.
  • Ít cơ sở hạ tầng phi tập trung để chạy các dApps mới.

Flux cung cấp cơ sở hạ tầng quan trọng và sẵn sàng cho Web 3 cùng với các tính năng chính:

  • FluxNode: hiện thực hóa ý tưởng của người dùng.
  • FluxOS: Một ứng dụng điều hành layer-2 cho phép người dùng chạy trên mạng tính toán hoàn toàn phi tập trung của Flux.
  • Cùng với các giải pháp khác của Flux: XDAO, Fusion, Zelcore non-custodial wallet, Flux coin, Infinity Contract

Người dùng có thể đầu tư vào Flux với token tiện ích $FLUX.

Đọc thêm về Flux: Cơ Sở Hạ Tầng Tiên Phong Của Web 3.

Kết luận

Web 3 đang và đã dần trở thành một xu hướng khiến cho mọi người ai cũng đều fomo và kì vọng. Sau khi Binance có những bước đi đầu tiên hướng đến Web 3, sự kì càng trở nên lớn hơn.

Web 3 mới chỉ đang hình thành nhưng đã có rất nhiều dự án xây dựng hướng đến. Khi Web 3 trở thành một phần của blockchain, khả năng cao những dự án này sẽ phát triển mạnh mẽ.

Bên trên chỉ là một vài dự án nổi bật và còn rất nhiều dự án về định danh người dùng hay cơ sở hạ tầng, các nền tảng dành cho Web 3 khác.

Đọc thêm về Web3: Xu Hướng Và Những Rào Cản.

Tuyệt vời! Tiếp theo, hãy hoàn tất các thủ tục thanh toán để có thể toàn quyền truy cập vào Holdstation.
Chào mừng trở lại! Bạn đã đăng nhập thành công.
Bạn đã đăng ký thành công Holdstation.
Thành công! Tài khoản của bạn đã được kích hoạt toàn bộ, giờ bạn có thể truy cập vào tất cả nội dung.
Thành công! Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.
Thanh toán của bạn chưa được cập nhật.