Galxe Passport: Hộ Chiếu Cho Hành Trình Phiêu Lưu Web3

Galxe Passport: Hộ Chiếu Cho Hành Trình Phiêu Lưu Web3
Galxe Passport: Universal Identity for Web3 Adventures
Galxe Passport: Universal Identity for Web3 Adventures

Galxe, có tên tiền nhiệm là Project Galaxy, một trong những mạng dữ liệu thông tin xác thực Web3 lớn nhất thế giới tiên phong trong mảng cung cấp cơ sở hạ tầng và công nghệ giúp tối ưu hóa trải nghiệm người dùng cũng như tăng giá trị trong thể giới Web3 - quản lý thông tin xác thực đảm bảo quyền riêng tư và sự bảo mật. Vào tháng 10 năm 2021, Galxe đã cho ra mắt Galxe ID, một bộ nhận dạng trong Web3 được ví như LinkedIn của Web3, giúp cách mạng hóa và kết nối Web3 với nhiều người dùng hơn. Galxe ID trở thành trở thành danh tính chung và một công cụ đại diện cho người dùng trên nhiều chuỗi khác nhau và nền tảng mạng xã hội bên ngoài chuỗi.

Với lượng người dùng đông đảo, hiện tại được ước tính lên đến gần 5 triệu tài khoản đã được kích hoạt. Galxe ID trở thành một công cụ quan trọng nhất của Galxe để ghi lại những hoạt động của người dùng trong và ngoài chuỗi, giúp người dùng lưu lại những thành tích trực tuyến, hoặc hành động của bản thân trong môi trường Web3.

Nhưng tính năng đặc biệt này không chỉ phục vụ cho người dùng trong cộng đồng Galxe mà còn cho các nhà phát triển dự án, các đối tác của Galxe. Với Digital Identity hay còn gọi là Decentralized Identity (DID), các nhà phát triển dự án có thể tích hợp bộ công cụ của Galxe ID và cho phép người dùng có thể truy cập vào các tính năng tùy chỉnh hoặc chỉ đơn giản là  đa dạng hóa hồ sơ của người dùng dựa trên thông tin đăng nhập kỹ thuật số của họ. Vào ngày 13 tháng 9, Galxe vừa cho ra mắt tính năng mới có liên kết với Galxe ID, Galxe Passport.

Galxe Passport là gì?

Galxe Passport là danh tính chung cho người dùng trong không gian Web3. Galxe Passport giúp lưu trữ thông tin nhận dạng của người dùng một cách an toàn và hoàn toàn ẩn danh nhưng vẫn đảm bảo đó người dùng thực cũng như là người dùng có thể sử dụng Galxe Passport cho đa ứng dụng khác nhau. Galxe Passport có thể được xem giống như BAB Soulboun Token của Binance, một loại token dùng để định danh người dùng. Khi đăng ký, người dùng sẽ nhận được một Galxe Passport Soubound Token duy nhất trên mỗi địa chỉ ví để được xem là một cá nhân đã được xác minh thông qua Galxe Passport. Từ đó giúp cho các dự án chạy trên Galxe, cũng như các đối tác của Galxe ngăn chặn các cuộc tấn công mạo nhận.

“Galxe Passport là một cuộc cách mạng không chỉ của riêng Galxe mà còn cho toàn bộ hệ sinh thái Web3. Galxe Passport được tạo ra nhằm kiểm tra ranh giới của sự phân quyền trong Web3, mang lại trải nghiệm thuận tiện, an toàn và ẩn danh cho tất cả người dùng. Galxe tự hào là những người thay đổi cuộc chơi và Galxe hiện tại đang có kế hoạch tiếp tục phát triển các công cụ giúp đảm bảo trải nghiệm Web3 của người dùng một cách an toàn. Với Galxe Passport, chỉ có bản thân người dùng mới là người kiểm soát hành trình Web3 của chính mình" - Đồng sáng lập Harry Zhang phát biểu.

Usecase của Galxe Passport

Usecase và lợi ích chính của Galxe Passport chính là:

  • Sự thuận tiện cho việc xác minh danh tính và sử dụng hộ chiếu đối với người dùng
  • Tối đa hóa quyền riêng tư, quyền sở hữu dữ liệu của người dùng và cung cấp quyền sở hữu trực tuyến nhiều hơn
  • Lưu trữ dữ liệu cá nhân một cách an toàn bằng mật khẩu được mã hóa mà chỉ duy nhất người dùng mới có thể truy cập được
  • Mã hóa tất cả dữ liệu của người dùng trong khi vẫn hoàn toàn ẩn danh
  • Loại bỏ bot, chỉ có người dùng đích thực
  • Tối đa hóa tăng trưởng người dùng cho các giao thức DeFi
  • Tăng tỷ lệ giữ chân người dùng thân thiết, trung thành

Các dự án đã tích hợp Galxe Passport

Hiện tại, trong ngày ra mắt Galxe Passport đã tích hợp với nhiều đối tác, dự án khác nhau. Cụ thể có thể kể đến vài đối tác nổi bật như Space ID, Polkastarter, Kleoverse, Bybit, NiftyConnect, Map Protocol, Shield Protocol,...

Người đọc có thể xem đầy đủ danh sách đối tác đã sử dụng Galxe Passport tại đây

Cách đăng ký Galxe Passport

Nhằm chào mừng sự ra mắt của tính năng hoàn toàn mới này trên nền tảng. Galxe thông báo sẽ cho phép người dùng đúc 100000 Galxe Passport đầu tiên miễn phí. Sau đó những người dùng muốn đúc Galxe Passport sau này sẽ được tính phí 5$ chi phí KYC. Sau đây là các bước để đăng ký Galxe Passport.

Bước 1: Truy cập vào Website TẠI ĐÂY và nhấn vào mục ‘Connect Wallet’.


Bước 2: Chọn ví cần kết nối với Galxe. Ở đây tác giả chọn ví MetaMask.

Bước 3: Sẽ có một cửa sổ hiện lên yêu cầu người dùng điền địa chỉ email và mã xác nhận.

Bước 4: Sau khi xác thực email và ký ví MetaMask với Galxe. Trang web sẽ hiển thị màn hình quy trình các bước xác thực để nhận Galxe Passport. Người dùng nhấn vào mục đồng ý điều khoản sau đó nhấn vào mục ‘Continue’.

Bước 5: Nhấn vào mục ‘Begin Verifying’ để bắt đầu xác thực danh tính bằng 3 loại tùy chọn, cụ thể là các giấy tờ tùy thân như căn cước, bằng lái xe, hộ chiếu.

Cửa sổ thông báo khi quá trình xác thực danh tính thành công.

Bước 6: Người dùng tiến hành đặt mật khẩu cho Galxe Passport nhằm bảo vệ thông tin dữ liệu cá nhân của bản thân.

Tiếp tục chọn Sign để hoàn tất quá trình đặt mật khẩu.

Bước 7: Người dùng tiến hành đúc Galxe Passport. Nhấn chọn ‘Mint’.

Tiếp tục chọn ‘Approve’ để hoàn tất quá trình mint Galxe Passport.

Vậy là người dùng đã hoàn thành quá trình đúc Galxe Passport. Bây giờ người dùng có thể dùng Galxe Passport cho các hoạt động như airdrop, campaign, retroactive, xã hội khác sau này của Galxe và các đối tác của Galxe.

Tuyệt vời! Tiếp theo, hãy hoàn tất các thủ tục thanh toán để có thể toàn quyền truy cập vào Holdstation.
Chào mừng trở lại! Bạn đã đăng nhập thành công.
Bạn đã đăng ký thành công Holdstation.
Thành công! Tài khoản của bạn đã được kích hoạt toàn bộ, giờ bạn có thể truy cập vào tất cả nội dung.
Thành công! Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.
Thanh toán của bạn chưa được cập nhật.