Tổng Hợp Hướng Dẫn Săn Lùng Airdrop/Retroactive Trên Aptos & SUI - Layer1 Đang HOT Hiện Nay

Tổng Hợp Hướng Dẫn Săn Lùng Airdrop/Retroactive Trên Aptos & SUI - Layer1 Đang HOT Hiện Nay

Khoảng thời gian vừa qua 2 dự án Layer1 Aptos và SUI đang làm mưa làm gió và thu hút sự quan tâm lớn từ cộng đồng. Với đội ngũ đầy kinh nghiệm từng làm dự án Diem - Facebook (Meta) và được hậu thuẫn bởi nhiều quỹ lớn như Binance, FTX Ventures, Jump Crypto,..., hứa hẹn đây sẽ là 2 "bom tấn" đáng mong chờ trong thời gian sắp tới.

Tổng quan Aptos

Aptos - dự án layer1 xây dựng bằng ngôn ngữ lập trình Move (phát triển từ ngôn ngữ Rust của Solana) - sở hữu đội ngũ phát triển xuất thân là cựu thành viên dự án Diem hoặc đã có kinh nghiệm trong lĩnh vực blockchain và đứng đầu bởi hai nhà đồng sáng lập Mo Shaikh (CEO) và Avery Ching (CTO). Ngoài ra một số thành viên đến từ Solana Labs cũng vừa gia nhập đội ngũ Aptos gần đây, nổi bật trong số đó là Austin Virts, cựu trưởng bộ phận Marketing của Solana.

Về lộ trình phát triển, Devnet được ra mắt vào 3/2022, các chương trình Incentivized Testnet khởi động từ Q2/2022 và dự kiến sẽ chính thức mainnet vào Q3/2022, sẽ tiếp tục cập nhật nhiều tính năng quan trọng vào Q4/2022 - Q1/2023.

Sau hai vòng gọi vốn Seed Round và Series A, Aptos đã nhận được tổng số tiền đầu tư lên đến $350 triệu đến từ nhiều "ông lớn" trong ngành như a16z, FTX Ventures, Coinbase Ventures, Hashed, Tiger Global, Multicoin Capital,... Đặc biệt, ngày 15/9 vừa qua, Binance Labs cũng tăng cường đầu tư vào thương vụ này, nâng mức định giá Aptos lên $4 tỷ đô. Như vậy có thể thấy tiềm lực của Aptos cực khủng.

Trong giai đoạn này, hệ sinh thái Aptos phát triển với tốc độ chóng mặt. Tuy chưa triển khai mainnet nhưng nhiều dự án đã cho thấy sự sẵn sàng của mình, nổi bật như Pontem Network - AMM DEX, Topaz - NFT Marketplace, Zaptos - Liquid Staking, Ultima - Lending,...

kèo kiếm tiền crypto đơn giản, aptos token, aptos blockchain
Hệ sinh thái "đồ sộ" của Aptos. (Nguồn: Twitter @Aptosecosystem)

Các dự án vẫn đang trong quá trình testnet nên đây sẽ là cơ hội tiềm năng để mọi người có thể "săn" airdrop/retroactive.

  • Hướng Dẫn Tham Gia Testnet Souffl3 - NFT Marketplace Trên Aptos TẠI ĐÂY
  • Hướng Dẫn Đăng Ký Tên Miền Từ Testnet Của Aptos TẠI ĐÂY
  • Hướng Dẫn Testnet Pontem Network - AMM DEX Của Aptos TẠI ĐÂY
  • Hướng Dẫn Testnet Hippo Labs - Aggregation Layer của Aptos  TẠI ĐÂY
  • Hướng Dẫn Tham Gia Testnet Cho Dự Án Aptin - Nền Tảng Cho Vay Trên Aptos TẠI ĐÂY
  • Hướng Dẫn Nhiệm Vụ Trooper Training Từ Topaz - Nền Tảng NFT Trên Aptos TẠI ĐÂY
  • Hướng Dẫn Nhận Aptos:Zero - NFT Chính Chủ Từ Aptos TẠI ĐÂY
  • SpaceID Cập Bến Aptos? Hướng Dẫn Cơ Hội Nhận Airdrop Từ Apt ID TẠI ĐÂY
  • Hướng Dẫn Testnet Argo - Giao Thức Lending Trên Aptos TẠI ĐÂY
  • Hướng Dẫn Testnet Cetus Protocol - Liquidity Protocol Trên Aptos và Sui TẠI ĐÂY

Tổng quan SUI

SUI - layer1 lập trình bằng ngôn ngữ MOVE nhưng có phần cải tiến hơn so với Aptos về bảo mật và tối ưu hóa - được xây dựng bởi Mysten Labs. Đây cũng là tổ chức được thành lập từ nhiều cựu thành viên nòng cốt thiên về kỹ thuật của dự án Diem (Meta) trước đây và đứng đầu bởi Evan Cheng (CEO), Sam Blackshear (CTO), Adeniyi Abiodun (CPO), và George Danezis (Chief Scientist).

Facebook, Meta, Diem, SUI, layer1 tiềm năng
Các nhà sáng lập Mysten Labs

SUI cũng không hề kém cạnh Aptos về khoản tiền được đầu tư khi đã thu hút nhiều quỹ lớn trên thị trường như FTX Ventures, Binance Labs, Coinbase Ventures, a16z crypto, Jump Crypto, Circle Ventures, Samsung NEXT, Slow Ventures, Standard Crypto,... Với tổng số tiền đầu tư $336 triệu qua 2 vòng Series A và Series B, mức định giá của SUI hiện tại đã vượt qua mốc $2 tỷ.

Lộ trình phát triển của SUI có phần chậm hơn so với Aptos và vẫn đang trong quá trình mạng lưới devnet - ra mắt vào T5/2022, kế hoạch triển khai mainnet tiến hành vào cuối năm 2022.

Hệ sinh thái SUI hiện tại vẫn chưa bao quát hết ở các mảng trong thế giới DeFi. Một số dự án nổi bật có thể kể đến như MovEX & SuiSwap - DEX, Coin98 & Suet - Wallet, Wormhole - Bridge,...

kèo crypto, sui token
Hệ sinh thái Sui. (Nguồn: Twitter @suiecosystem)

Holdstation hướng dẫn một số dự án mọi người có thể tham gia testnet dưới đây:

  • Hướng Dẫn Làm Testnet SUI Name Service TẠI ĐÂY
  • Hướng Dẫn Tham Gia Testnet SuiSwap - Nền Tảng Swap Trên SUI TẠI ĐÂY
  • Hướng Dẫn Testnet Cetus Protocol - Liquidity Protocol Trên Aptos và Sui TẠI ĐÂY

Tổng kết

Như vậy, một số điểm rút ra như sau:

  • Cả Aptos và SUI đều sở hữu lực lượng thành viên tài giỏi và giàu kinh nghiệm, tuy nhiên đội ngũ SUI sẽ nhỉnh hơn về phần kĩ thuật trong khi Aptos đa dạng nhiều bộ phận.
  • Đều áp dụng ngôn ngữ lập trình Move phát triển từ Rust của Solana, công nghệ SUI cải tiến hơn về mặt bảo mật và tối ưu hóa.
  • Aptos hiện đang nắm giữ một số lợi thế nhất định khi lộ trình phát triển sớm hơn cũng như hệ sinh thái gần như hoàn thiện.
  • Cả hai dự án được hậu thuẫn bởi rất nhiều quỹ đầu tư lớn với số tiền hàng trăm triệu đô la cho thấy tiềm lực vững chắc.

Cuối năm nay, với nhiều điểm tương đồng, thị trường tiền mã hóa sẽ chứng kiến cuộc chiến đầy thú vị giữa Aptos và SUI.

Trong tương lai, khả năng cao người dùng sẽ được airdrop cực "đậm", biết đâu lại "béo bở" như dXdY, 1Inch, Uniswap,... Holdstation sẽ liên tục cập nhật thêm nhiều dự án nên hãy theo dõi thường xuyên để không bị bỏ lỡ nhé!!

Tuyệt vời! Tiếp theo, hãy hoàn tất các thủ tục thanh toán để có thể toàn quyền truy cập vào Holdstation.
Chào mừng trở lại! Bạn đã đăng nhập thành công.
Bạn đã đăng ký thành công Holdstation.
Thành công! Tài khoản của bạn đã được kích hoạt toàn bộ, giờ bạn có thể truy cập vào tất cả nội dung.
Thành công! Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.
Thanh toán của bạn chưa được cập nhật.