Hướng Dẫn Testnet Argo - Giao Thức Lending Trên Aptos

Hướng Dẫn Testnet Argo - Giao Thức Lending Trên Aptos

Tổng quan Argo

Argo là giao thức lending trên Aptos cho phép người dùng đặt cọc $APT để có thể mint và vay stablecoin $USDA, $USDA là stablecoin được neo theo đồng đô la Mỹ. Argo cũng có cơ chế tương tự như MakerDAO trên Ethereum, giao thức Argo sẽ giúp tạo thanh khoản cho các nhà đầu tư có tài sản nhàn rỗi, và được triển khai trong hệ sinh thái Aptos.

Argo dự kiến sẽ triển khai giai đoạn Mainnet khi Aptos chính thức triển khai mainnet ở ngày đầu tiên (ước tính là vào tháng 11 năm 2022).

Hướng dẫn Testnet Argo và cơ hội nhận retroactive

Ngày 22 tháng 9, Argo đã có thông báo tiến hành ra mắt giai đoạn Devnet của nền tảng lending này cũng như là stablecoin $USDA được hỗ trợ toàn diện bởi Aptos.

Sau đây là hướng dẫn chi tiết từng bước giúp người dùng có thể trải nghiệm các tính năng trên nền tảng Argo một cách toàn diện nhất.

Bước 1:

Truy cập vào trang chủ của Argo TẠI ĐÂY. Tiếp theo, người dùng nhấn chọn mục 'Try Argo devnet'.

Bước 2:

Người dùng tiến hành kết nối ví của mình với nền tảng. Hiện tại Argo đang hỗ trợ các ví mã hóa thuộc hệ sinh thái Aptos như Pontem wallet, Martian wallet và Petra wallet.

Ở bài viết này, người viết dùng Martian nên người viết sẽ chọn ví Martian để kết nối. Tiếp đến chọn mục 'Approve' để tiến hành kết nối.

Giao diện trang web khi kết nối ví thành công
Giao diện trang web khi kết nối ví thành công

Bước 3:

Trước khi tiến hành trải nghiệm sản phẩm, người dùng cần chuẩn bị token $APT thử nghiệm trong ví của mình. Hoặc người dùng có thể nhận $APT TẠI ĐÂY. Sau đó, nhấn vào mục 'Claim APT' để nhận $APT thử nghiệm.

Bước 4:

Người dùng chọn mục 'Borrow' và nhấp chọn 'Open vault' để mở vị thế cho mình.

Tiếp tục chọn mục 'Open new APT vault' và chọn 'Approve' để hoàn thành bước mở Vault.

Bước 5:

Người dùng cần đặt cọc $APT vào trong Vault mình vừa mở, người viết sẽ đặt cọc 10 $APT vào Vault. Sau đó nhấn chọn 'Approve' để hoàn thành bước đặt cọc $APT.

Bước 6:

Người dùng có thể vào mục 'Mint' để nhận về $USDA, stablecoin của Argo.

Người dùng cũng có thể rút ra khoản $APT mình đã đặt cọc từ trước ở mục 'Withdraw'. Sau đó nhấp chọn 'Approve' để tiến hành rút $APT về ví bất cứ lúc nào.

Người dùng cũng có thể hoàn trả số $USDA đã mượn từ Argo ở mục 'Repay'. Lưu ý: Người dùng sẽ không thể hoàn trả 100% khoản vay $USDA mình đã mượn, vì khoản vay được tích lũy lãi suất vay theo mỗi khối.

Bước 7:

Người dùng nên thử nghiệm các tính năng và các thao tác nhiều lần như nạp, rút, mượn và hoàn trả cũng như xem xét giao diện người dùng trên trang web nhằm tìm ra được nhiều lỗi nhất có thể. Sau đó người dùng có thể báo cáo lại các lỗi này cũng như đóng góp ý kiến tại kênh #feedback trên Discord của Argo để có cơ hội nhận được retroactive từ dự án nếu dự án chính thức mainnet.

Kênh #feedback trong Discord của Argo
Kênh #feedback trong Discord của Argo
Tuyệt vời! Tiếp theo, hãy hoàn tất các thủ tục thanh toán để có thể toàn quyền truy cập vào Holdstation.
Chào mừng trở lại! Bạn đã đăng nhập thành công.
Bạn đã đăng ký thành công Holdstation.
Thành công! Tài khoản của bạn đã được kích hoạt toàn bộ, giờ bạn có thể truy cập vào tất cả nội dung.
Thành công! Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.
Thanh toán của bạn chưa được cập nhật.