Hướng Dẫn Testnet Cetus Protocol - Liquidity Protocol Trên Aptos Và Sui

Hướng Dẫn Testnet Cetus Protocol - Liquidity Protocol Trên Aptos Và Sui

Tổng quan về Cetus Protocol

Cetus Protocol là giao thức cung cấp thanh khoản tự động (AMM) và đồng thời là một DEX tạo lập dựa trên ngôn ngữ lập trình Move được xây dựng trên hệ sinh thái Aptos và Sui.

Cetus Protocol xây dựng cơ sở hạ tầng phi tập trung trên hệ sinh thái Aptos, tạo cơ hội vận dụng vốn nhàn rỗi của nhà đầu tư một cách tối đa. Cetus Protocol tập trung vào trải nghiệm của người dùng trong không gian DeFi thông qua việc có cơ chế hoạt động được xây dựng theo giao thức thanh khoản tự động tập trung cùng với các mô-đun chức năng liên kết.

Cetus Protocol mang lại lợi nhuận được tối đa hóa cho các nhà cung cấp thanh khoản (cụ thể thanh khoản được sử dụng càng nhiều, các nhà cung cấp thanh khoản sẽ được hưởng lợi từ càng nhiều khoản phí nhờ cung cấp thanh khoản), bằng cách tập trung vốn của các nhà cung cấp thanh khoản trong một phạm vi hoạt động trong một giao thức thanh khoản tập trung trên nền tảng. Từ đó, với cơ chế hoạt động này, Cetus Protocol có thể nâng cao đáng kể hiệu quả việc sử dụng vốn của các nhà cung cấp thanh khoản so với AMM DEX thông thường khác (Thường sử dụng mô hình đặc trưng x * y = z)

Cetus Protocol sử dụng giao thức thanh khoản tập trung
Cetus Protocol sử dụng giao thức thanh khoản tập trung

Hướng dẫn testnet Cetus Protocol và cơ hội retroactive

Ngày 23 tháng 9 năm 2022, Cetus Protol đã chính thức thông báo triển khai phiên bản Alpha của nền tảng kể từ khi ra mắt vào tháng 8.

Người đọc có thể thử nghiệm các tính năng của Cetus theo hướng dẫn chi tiết từng bước bên dưới đây.

Bước 1:

Người dùng truy cập vào trang chủ của Cetus Protocol, nhấp vào mục 'Acces App' để truy cập vào ứng dụng. Hoặc người dùng có thể truy cập trực tiếp liên kết https://app.cetus.zone/.

Bước 2:

Người dùng kết nối ví với nền tảng bằng cách nhấp vào mục 'Connect'. Hiện tại Cetus hỗ trợ các ví thuộc hệ sinh thái Aptos như Martian, Pontem, Petra, Fewcha, Spika.

Ở bài viết này, người viết sẽ chọn kết nối với Martian. Dưới đây là giao diện khi đã kết nối ví thành công.

Bước 3:

Người dùng nhấn vào mục 'Request Coins' để nhận tiền mã hóa thử nghiệm của nền tảng. Lưu ý: Người dùng cần có $APT thử nghiệm trong ví của mình để dùng làm phí giao dịch. Người dùng có thể nhận $APT thử nghiệm bằng cách nhấn mục 'Airdrop' trong ví Martian.

Tiếp tục nhấn mục 'Request' để nhận các loại tiền mã hóa thử nghiệm như $USDT, $USDC, $ETH và $BTC.

Chọn 'Approve' để hoàn tất quá trình 'Request Coins'. Người dùng có thể 'Request Coins' sau mỗi 12 tiếng.

Bước 4:

Người dùng tiến hành thử nghiệm tính năng 'Swap' của nền tảng. Ở đây, người viết sẽ tiến hành swap 50 $USDT sang $USDC. Người dùng không nên swap toàn bộ số tiền nhằm để lại một phần tiền cho pool thanh khoản.

Tùy chỉnh tỷ lệ trượt giá
Tùy chỉnh tỷ lệ trượt giá

Tiếp tục nhấn 'Confirm Swap' để tiến hành xác nhận giao dịch và chọn 'Approve' để hoàn tất giao dịch.

Bước 5:

Người dùng có thể truy cập vào mục 'Pool' để cung cấp thanh khoản cho pool thanh khoản sau đây, hiện tại có 3 bể thanh khoản như hình bên dưới. Nhấp chọn 'Add liquidity'.

Nhập số lượng cần thêm vào bể thanh khoản và nhấn 'Add to pool'. Sau đó chọn 'Confirm Supply' và chọn 'Approve' để hoàn tất quá trình thêm thanh khoản.

Ngoài ra người dùng có thể rút về số tiền mã hóa mình đã thêm vào bể thanh khoản bằng cách chọn mục 'Remove' ở bể thanh khoản mình đã thêm thanh khoản vào.

Nhập số lượng tiền mã hóa muốn rút về và nhấp chọn 'Remove' như hình bên dưới. Người dùng cũng có thể tùy chỉnh cài đặt tỷ lệ trượt giá. Sau đó chọn 'Confirm Remove' và 'Approve' để hoàn tất quá trình rút thanh khoản về ví.

Bước 6:

Người dùng nên swap nhiều loại tiền mã hóa khác nhau cũng như tạo thanh khoản ở các bể khác nhau nhằm tìm ra càng nhiều lỗi càng tốt để báo cáo cho nền tảng. Người dùng có thể báo cáo các lỗi tại kênh #feedback trong Discord của Cetus Protocol.

Kết luận

Cetus Protocol vẫn còn là một dự án khá mới trên hệ sinh thái Aptos và vừa khởi chạy ở giai đoạn Alpha gần đây. Tuy dự án vẫn còn non trẻ và chưa xây dựng được một cộng đồng đông đảo nhưng sản phẩm mà Cetus Protocol mang lại cho người dùng khá hoàn thiện và chỉnh chu cũng như giao diện và trải nghiệm người dùng thân thiện, dễ thích nghi. Holdstation dự đoán Cetus Protocol sẽ có hi vọng trở thành một dự án tiềm năng về cung cấp thanh khoản sử dụng giao thức thanh khoản tập trung trên hệ sinh thái Aptos và Sui.

Tuyệt vời! Tiếp theo, hãy hoàn tất các thủ tục thanh toán để có thể toàn quyền truy cập vào Holdstation.
Chào mừng trở lại! Bạn đã đăng nhập thành công.
Bạn đã đăng ký thành công Holdstation.
Thành công! Tài khoản của bạn đã được kích hoạt toàn bộ, giờ bạn có thể truy cập vào tất cả nội dung.
Thành công! Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.
Thanh toán của bạn chưa được cập nhật.