Hướng Dẫn Testnet Pontem Network - AMM DEX Của Aptos

Hướng Dẫn Testnet Pontem Network - AMM DEX Của Aptos
Pontem Network - AMM DEX của hệ sinh thái Aptos
Pontem Network - AMM DEX của hệ sinh thái Aptos

Tổng quan về Pontem Network

Pontem là một studio phát triển sản phẩm làm việc hướng tới việc bao quát hóa tài chính toàn cầu với việc ứng dụng công nghệ blockchain. Pontem cũng là một studio hợp tác với Aptos để phát triển và xây dựng các công cụ nền tảng, cơ sở hạ tầng cho hệ sinh thái Aptos và ngôn ngữ Move.

Các sản phẩm của Pontem Network có thể kể đến chẳng hạn như công cụ cho các nhà phát triển, mã nguồn Move, EVM, AMM, Pontem Wallet… Move IntelliJ IDE và Move Playground chỉ mới là sự khởi đầu.

Các nhà đầu tư của Pontem Network
Các nhà đầu tư của Pontem Network

Hướng dẫn testnet Pontem Network và cơ hội nhận retroactive

Ở thời điểm hiện tại, người dùng có thể trải nghiệm sản phẩm chính của Pontem Network đó chính là nền tảng giao dịch phi tập trung Liquidswap DEX.  Sau đây là các bước hướng dẫn testnet trên sàn DEX này.

Bước 1:

Người dùng truy cập vào trang web chính thức của Pontem Network TẠI ĐÂY.

Sau đó người dùng nhấn vào mục 'LIQUIDSWAP' để truy cập vào sàn DEX của Pontem. Sau khi vào Liquidswap DEX, người dùng tiếp tục nhấn vào mục 'LAUNCH APP'.

Bước 2:

Người dùng cần trang bị Pontem Wallet, một sản phẩm ví tiền mã hóa của Pontem Network. Người dùng có thể tải Pontem Wallet tại liên kết sau đây

Bước 3:

Sau khi cài đặt ví Pontem Wallet thành công, tiếp theo người dùng nhấn vào mục 'Connect Wallet' để kết nối ví của mình với nền tảng. Liquidswap yêu cầu người dùng sử dụng duy nhất ví Pontem Wallet để có thể kết nối được với nền tảng.

Giao diện của nền tảng sau khi kết nối ví thành công
Giao diện của nền tảng sau khi kết nối ví thành công

Bước 4:

Để có thể bắt đầu testnet, người dùng cần một ít coin/token thử nghiệm, người dùng nhấn vào mục 'Request Coins' để nhận Coins thử nghiệm nhằm có thể bắt đầu tiến hành trải nghiệm các tính năng của Liquidswap DEX. Nền tảng sẽ yêu cầu một ít phí gas, nên vì vậy người dùng cần chuẩn bị một ít phí gas trong ví bằng cách nhấn vào mục 'Faucet' trong ví Pontem.

Bước 5:

Người dùng nhấn vào hai mục 'Request BTC' và 'Request USDT' để có thể nhận cả hai loại coin thử nghiệm này từ nền tảng. Sau đó cửa sổ của ví hiện lên và người dùng cần nhấn vào mục 'Confirm' để có thể nhận được coin thử nghiệm về ví.

Thông báo giao dịch đã được thực hiện thành công
Thông báo giao dịch đã được thực hiện thành công

Bước 6:

Sau khi đã nhận được coin thử nghiệm, người dùng có thể tiến hành trải nghiệm các tính năng như Swap, Create Pool, Burn,... Ở đây người viết sẽ trải nghiệm tính năng Swap của Liquidswap DEX. Người viết muốn swap từ BTC sang APTOS, nhấn vào mục 'Swap BTC to APTOS' để tiến hành swap. Tiếp theo một cửa sổ hiện lên và người dùng cần nhấn vào mục 'Confirm Swap' để xác nhận giao dịch.

Cửa sổ hiện lên và người dùng nhấn vào mục 'Confirm Swap' để xác nhận giao dịch
Cửa sổ hiện lên và người dùng nhấn vào mục 'Confirm Swap' để xác nhận giao dịch
Xác nhận giao dịch đã thành công

Bước 7:

Người dùng nên trải nghiệm testnet tất cả các tính năng khác nhau của Liquidswap DEX như Create Pool, Burn, Pool, Stats với nhiều coin/token khác nhau nhằm có thể tối đa hóa khả năng việc tìm ra lỗi, kể cả lỗi UI (giao diện người dùng) lẫn lỗi UX (trải nghiệm người dùng). Người dùng có thể báo cáo các lỗi mình tìm thấy ở kênh #product-feedback tại Discord của Pontem Network.

Kết luận

Dự án Pontem Network là dự án tiềm năng hợp tác cùng với hệ sinh thái Aptos để xây dựng và phát triển các dApps nền tảng và cơ sở hạ tầng cho Aptos. Pontem Network có đa dạng sản phẩm, là dự án đi đầu trong việc phát triển công nghệ Move EM, các dApps của Pontem hoàn chỉnh và đầy đủ cũng như có giao diện người dùng tương đối đẹp và hợp mắt với đa số những người mới. Pontem Network với sự trợ giúp từ chính Aptos cùng với các quỹ đầu tư lớn, Holdstation dự đoán Pontem Network có thể sẽ trở thành dự án dẫn đầu trong hệ sinh thái Aptos. Nếu Pontem Network ra mắt token của riêng mình, những người dùng trải nghiệm sớm các sản phẩm của Pontem có thể có cơ hội nhận được retroactive/ airdrop đến từ dự án.

Tuyệt vời! Tiếp theo, hãy hoàn tất các thủ tục thanh toán để có thể toàn quyền truy cập vào Holdstation.
Chào mừng trở lại! Bạn đã đăng nhập thành công.
Bạn đã đăng ký thành công Holdstation.
Thành công! Tài khoản của bạn đã được kích hoạt toàn bộ, giờ bạn có thể truy cập vào tất cả nội dung.
Thành công! Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.
Thanh toán của bạn chưa được cập nhật.