Team Arbitrum Mua Lại Đội Ngũ Phát Triển Ethereum

Team Arbitrum Mua Lại Đội Ngũ Phát Triển Ethereum

Offchain Labs - đội ngũ phát triển và xây dựng nền tảng Layer 2 lớn nhất hiện tại Arbitrum vừa chính thức công bố việc mua lại Prysmatic Labs. Prysmatic là một trong những đội ngũ chủ lực đứng sau mạng Ethereum và quá trình chuyển dịch sang Proof of Stake. Điều này cho thấy tham vọng lớn của team Arbitrum, nhưng cũng đồng thời đặt ra câu hỏi khi Prysmatic vốn tập trung phát triển Layer 1 Ethereum, “đối thủ” lớn nhất của các Layer 2?

Đôi nét về Prysmatic Labs

Prysmatic Labs là một nhóm tập hợp gồm 12 nhà phát triển phần mềm hàng đầu. Họ đều đã có kinh nghiệm lâu năm và thế mạnh trong xây dựng blockchain. Team được đầu tư bởi những cái tên lớn quen thuộc như Vitalik Buterin, Ethereum Foundation hay Gitcoin. Vậy nên công việc chính của Prysmatic là xây dựng hạ tầng cho Ethereum.

Sản phẩm chủ lực của team là Prysm, một ứng dụng tối ưu cho Ethereum Proof of Stake. Prysm sử dụng các công cụ hàng đầu cho máy chủ và IPC, sử dụng thư viện gRPC của Google, BoltDB làm kho lưu trữ và sử dụng libp2p của Protocol Labs cho tất cả các mạng ngang hàng. Để nói dễ hiểu, thì Prysm là cơ cấu hạ tầng rất quan trọng với Ethereum. Nhờ thế mà team đã liên tục đoạt các giải lớn nhất lên tới gần 1 triệu USD trong mỗi đợt boost hệ sinh thái của Ethereum Foundation.

Tiềm năng của Arbitrum

Arbitrum là Layer 2 lớn nhất hiện tại xét về TVL, gấp đôi so với coin top 2 là Optimism. Sau khi đã hoàn thiện Arbitrum Nitro, mức phí trên hệ này đang thuộc hàng rẻ nhất thị trường, trong khi tốc độ xử lý vẫn nhanh và duy trì bảo mật. Dòng tiền gần đây đổ rất mạnh vào Arbitrum khi Layer 2 này đang ấp ủ khả năng ra mắt token.

Để hiểu chi tiết hơn về tiềm năng của hệ Arbitrum, đọc thêm Dòng Tiền Đổ Vào Arbitrum. Những Dự Án Nào Sẽ Tăng Trưởng Mạnh Nhất?

Với một dự án đã tiềm năng như vậy, liệu việc sát nhập Prysmatic Labs vào Arbitrum có ảnh hưởng ngược lên dự án? Theo Ed Felten, Co-founder của Offchain Labs, ông cho rằng Arbitrum và Prysmatic Labs sẽ cùng phát triển lớn mạnh. Prysmatic vẫn sẽ hoạt động song song, và phát triển sản phẩm chủ yếu cho Ethereum. Điều quan trọng là Vitalik đã từng nói, bước tiếp theo của Ethereum sẽ tiến tới Rolls Up, công nghệ của các Layer 2. Và trong tương lai, nhiều tính năng quan trọng của Ethereum sẽ được triển khai trên các blockchain này. Bởi vậy hành động này của Offchain Labs là một bước đệm chuẩn bị cho tương lai.

👉 Cá nhân mình đánh giá về mặt công nghệ, Arbitrum đã đủ lực để có thể phát triển, không cần thiết phải có Prysmatic. Nhưng tương lai chắc chắn hướng phát triển tập trung của thị trường vẫn đang là Ethereum. Bởi vậy đi đầu gắn kết với Ethereum và đội ngũ đằng sau là bước đi lớn tạo lợi thế cho Arbitrum so với các Layer 2 khác.

Tuyệt vời! Tiếp theo, hãy hoàn tất các thủ tục thanh toán để có thể toàn quyền truy cập vào Holdstation.
Chào mừng trở lại! Bạn đã đăng nhập thành công.
Bạn đã đăng ký thành công Holdstation.
Thành công! Tài khoản của bạn đã được kích hoạt toàn bộ, giờ bạn có thể truy cập vào tất cả nội dung.
Thành công! Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.
Thanh toán của bạn chưa được cập nhật.