Đồng Sáng Lập Ethereum Vitalik Buterin Tweet Hỗ Trợ Solana - Tương Lai Nào Cho Solana?

solana vitalik buterin ethereum

Solana là blockchain chịu ảnh hưởng nặng nề nhất sau sự sụp đổ của sàn giao dịch tiền điện tử FTX do có mối liên quan mật thiết với cựu CEO FTX - Sam Bankman-Fried khi cựu tỷ phú này đầu tư và hỗ trợ rất nhiều cho hệ sinh thái Solana. Hiện tại, hệ sinh thái Solana ngày càng đi xuống do không có dòng tiền chảy vào và hầu như không có dự án mới được #buidl trên hệ sinh thái gây tiếng vang nên khá là khó khăn trong giai đoạn downtrend.

Vitalik Buterin Hỗ Trợ Solana?

Vào khoảng 5h30 (GMT+7) sáng ngày 30 tháng 12 năm 2022, Vitalik Buterin - đồng sáng lập Ethereum tweet và dành những lời khen dành cho cộng đồng developer trên hệ sinh thái Solana. Bên cạnh đó, Vitalik cũng ngụ ý “the awful opportunistic money people” đã bị đào thải khỏi chain nên Solana sẽ có tương lai tươi sáng hơn. Ngoài ra ông cũng mong rằng cộng đồng Solana cũng có một cơ hội như các blockchain khác để phát triển.

Solana ban đầu được tạo ra để cạnh tranh với Ethereum và đã được coi là "kẻ giết Ethereum". Bất chấp bản chất cạnh tranh, Solana có chung mục tiêu với Ethereum, điều này có thể giải thích cho sự "chứng thực" của Buterin đối với dự án ngày hôm nay.

sol solana

Cả hai blockchain đều hỗ trợ các smart contract có thể lập trình, cho phép các developer tạo token, ứng dụng DeFi và NFT. Chiến lược ban đầu của Solana liên quan đến việc hướng tới thông lượng cao: Solana hỗ trợ tới 50.000 giao dịch mỗi giây, trong khi Ethereum hỗ trợ 17 giao dịch mỗi giây.

Token SOL

Trong giai đoạn khó khăn của blockchain Solana hiện tại, token SOL hay còn được gọi là “Sam coin” của chain này cũng không khá hơn khi giảm 95% trong năm nay. Vào khoảng 3h sáng nay, $SOL bị “xả về” quanh $8 nhưng sau khi Vitalik tweet 2 tiếng sau đó thì token tăng mạnh 30% từ khoảng $8.34 lên $10.9 - mức tăng trưởng mạnh mẽ nhất trong suốt khoảng thời gian vừa qua.

sol usdt 1h binance
Biểu đồ $SOL 1H

Tại thời điểm viết bài, $SOL giao dịch quanh $9.15 với khối lượng giao dịch trong 24h hơn 1.2 tỷ USD - thuộc top 6 token có khối lượng giao dịch lớn nhất trong 24h trên thị trường tiền điện tử dựa theo dữ liệu từ Coingecko.

Top 100 token theo khối lượng gjao dịch 24h

Nhận Định Về Tương Lai Solana

Nhìn chung, tương lai của Solana khá mù mịt khi backer và nhà đầu tư khủng nhất Solana là FTX và Sam Bankman-Fried không còn khả năng “bơm tiền” vào hệ sinh thái này. Sự phát triển trong tương lai của Solana sẽ phụ thuộc vào các dự án #buidl trên blockchain Solana có sự đột phá để thu hút dòng tiền đổ vào chain này. Solana Foundation cần có những chiến lược kịp thời để cứu “đứa con cưng” của mình khi các dự án cốt lõi như Raydium giảm một nửa TVL còn Serum thì ngừng hoạt động sau sự sụp đổ của FTX. Ngoài ra, hai dự án NFT hàng đầu trên Solana là DeGods và y00ts cũng rời khỏi chain này để lần lượt chuyển sang Ethereum và Polygon.

Dự Án NFT Hàng Đầu DeGods & y00ts Rời Khỏi Solana
Khó khăn của Solana tiếp tục sau sự sụp đổ của FTX, bao gồm rất nhiều suy đoán xung quanh vụ phá sản của Alameda Research - được cho là lên tới hàng trăm triệu USD dường như cũng ảnh hưởng đến cả NFT trên Solana. Giờ đây, hai trong

Bên cạnh đó, giá $SOL cũng đang rất thấp khi so với ATH là $259 - tức chia 28 lần từ đỉnh khi đang giao dịch quanh $9 nên đây là mức giá khá hấp dẫn với các nhà đầu tư nếu vẫn còn niềm tin vào hệ sinh thái Solana. Trong tương lai, khả năng cao Vitalik Buterin sẽ có động thái “cứu” hệ sinh thái này từ những lời khen ông dành cho cộng đồng developer của Solana. Vitalik có thể. sẽ là “backer mới” của Solana bằng cách kết nối các dự án trên Ethereum và Solana.

Tổng Kết

Hệ sinh thái Solana nói riêng và các dự án #buidl trên Solana nói chung đều đang gặp nhiều khó khăn sau sự sụp đổ của FTX, đặc biệt là lúc downtrend như hiện tại. Các dự án trên Solana cũng chưa tạo ra sự khác biệt với các dự án trên blockchain khác cộng với việc hệ sinh thái Solana ngày càng đi xuống thì việc gọi vốn để #buidl trên Solana đang khá khó khăn. Hệ sinh thái Solana và các dự án có lẽ cần sự giúp đỡ của nhà đồng sáng lập Ethereum - Vitalik Buterin khi cả hai blockchain đều có khá nhiều sự tương đồng.


Holdstation Wallet - Your Gate to Web3 💜🦈

Make DeFi as easy as CeFi!

📲 Tải ngay: IOS | Android

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm:
Các thông tin, tuyên bố và dự đoán trong bài viết này, bao gồm cả các ý kiến đã thể hiện, được dựa trên các nguồn thông tin mà Holdstation cho là đáng tin cậy. Các ý kiến thể hiện trong bài viết này là ý kiến cá nhân được đưa ra sau khi xem xét kỹ càng và cẩn thận dựa trên những thông tin tốt nhất chúng tôi có tại thời điểm viết bài. Bài viết này không và không nên được giải thích như một lời đề nghị hay lôi kéo mua/ bán bất cứ token/NFT nào.
Holdstation không chịu trách nhiệm đối với bất kỳ thiệt hại trực tiếp hoặc gián tiếp phát sinh từ việc sử dụng nội dung bài viết này.
Tuyệt vời! Tiếp theo, hãy hoàn tất các thủ tục thanh toán để có thể toàn quyền truy cập vào Holdstation.
Chào mừng trở lại! Bạn đã đăng nhập thành công.
Bạn đã đăng ký thành công Holdstation.
Thành công! Tài khoản của bạn đã được kích hoạt toàn bộ, giờ bạn có thể truy cập vào tất cả nội dung.
Thành công! Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.
Thanh toán của bạn chưa được cập nhật.