Dự Án NFT Hàng Đầu DeGods & y00ts Rời Khỏi Solana

Dự Án NFT Hàng Đầu DeGods & y00ts Rời Khỏi Solana

Khó khăn của Solana tiếp tục sau sự sụp đổ của FTX, bao gồm rất nhiều suy đoán xung quanh vụ phá sản của Alameda Research - được cho là lên tới hàng trăm triệu USD dường như cũng ảnh hưởng đến cả NFT trên Solana. Giờ đây, hai trong số các dự án hàng đầu trong hệ sinh thái Solana đã thông báo chuyển sang các chain mới vào Q1 năm 2023.

DeGods Và y00ts Chuyển Sang Chain Khác

Giữa mùa downtrend, Polygon đã giành được chiến thắng trong lĩnh vực NFT bằng cách tiếp cận y00ts và bổ sung bộ sưu tập NFT cộng đồng đầu tiên vào danh sách các đối tác và công ty đồ sộ, bao gồm Reddit, Starbucks và thậm chí cả bộ sưu tập NFT gần đây của Donald Trump.

Ngoài ra, dự án y00ts đã chính thức thông báo chuyển sang Polygon vào quý đầu tiên của năm sau.

Trong khi đó, DeGods sẽ chuyển sang Ethereum, cạnh tranh với các blue-chip đình đám có sales volume lớn nhất trong NFT.

Mất Mát Của Cộng Đồng NFT Solana

Hai dự án NFT hàng đầu Solana rời đi rõ ràng là một mất mát lớn đối với cộng đồng NFT trên Solana. Theo dữ liệu thu thập NFT từ CryptoSlam, cả DeGods và y00ts đều nằm trong top 20 sales volume theo mọi chỉ số thời gian, không bao gồm mọi thời gian (24 giờ, 7 ngày, 30 ngày). Đặc biệt, DeGods và y00ts lọt vào top 5 về sales volume trong vòng 24 giờ. Cả hai bộ sưu tập đều là những dự án dựa trên Solana duy nhất làm được điều đó.

Xếp hạng bộ sưu tập NFT theo sales volume trong 24h

Token SOL

Solana được cho là token hàng đầu liên quan sự sụp đổ của FTX. Token này đang leo ra khỏi top 25 về market cap, điều này gây sốc khi chỉ một năm trước $SOL từ lâu đã nằm trong top 10 token.

Biểu đồ 1H market cap của $SOL 

Bên cạnh giá $SOL, tình cảm của Solana trong cộng đồng NFT đã suy yếu; trong nhiều tháng, Frank, người tạo ra DeGods và y00ts, từ lâu đã hé lộ việc chuyển sang chain mới. Mới tháng trước, marketplace NFT Magic Eden - chỉ bắt đầu trên Solana - đã công bố tích hợp với Polygon.

Nhận Định Cá Nhân

Sau khi hai dự án hàng đầu trên Solana rời khỏi blockchain này thì tình hình của Solana có vẻ ngày càng khó khăn sau sự cố FTX và Alameda Research sụp đổ. Solana dường như không thể quay lại thời kì hoàng kim của mình khi mà blockchain liên tục phát triển và mở rộng hệ sinh thái cùng với token lập new ATH ở quanh $259. Bên cạnh đó, blockchain Solana liên tục gặp sự cố dẫn đến phải “shutdown” chain gây ảnh hưởng đến các giao dịch của nhà đầu tư trên blockchain có phí gas rẻ và tốc độ giao dịch nhanh này nên các dự án rời Solana có vẻ như là quyết định đúng đắn nhằm mang lại sự tiện ích cho các nhà đầu tư.

Về dự án NFT DeGod, tham vọng từ dự án này là khá lớn khi chính thức chuyển sang hệ sinh thái Ethereum - chain hàng đầu cho NFT với khá nhiều dự án nổi tiếng như Bored Ape Yacht Club hay CryptoPunks. Bên cạnh đó, DeGods còn có tiềm năng tiếp cận với các cá voi bên Ethereum có thể thúc đẩy sales volume và đẩy dự án này lên top các bộ sưu tập NFT cũng như tiếp cận cộng đồng NFT vô cùng tiềm năng trên blockchain Ethereum.

Còn về y00ts, dự án sẽ chính thức gia nhập blockchain Polygon - blockchain được sự tin tưởng của rất nhiều công ty lớn khi phát hành NFT như Starbucks và thậm chí cả cựu Tổng thống Mỹ - Donald Trump cũng phát hành bộ sưu tập NFT đầu tiên trên chain này. Dự án y00ts sẽ không cần phải lo lắng nhiều về cơ sở hạ tầng của Polygon khi đây là blockchain có phí gas khá rẻ cùng với tốc độ không thua kém gì Solana do đó cộng đồng vẫn sẽ khá quen thuộc và hưởng nhiều lợi ích khi y00ts chuyển sang Polygon.

Tổng Kết

Trong khoảng thời gian sắp tới, blockchain Solana chắc chắn sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi muốn giữ chân các dự án ở lại và tiếp tục #buidl trên chain. Solana Foundation sẽ cần có các giải pháp để giữ chân các dự án cũ và thu hút các dự án mới “gia nhập” Solana. Sau khi Degods và y00ts chính thức rời Solana vào Q1 năm 2023, thị trường NFT trên Solana dự đoán sẽ khá ảm đạm và cần sự bùng nổ đến từ những dự án NFT mới để NFT trên Solana tiếp tục phát triển.


Holdstation Wallet - Your Gate to Web3 💜🦈

Make DeFi as easy as CeFi!

📲 Tải ngay: IOS | Android

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm:
Các thông tin, tuyên bố và dự đoán trong bài viết này, bao gồm cả các ý kiến đã thể hiện, được dựa trên các nguồn thông tin mà Holdstation cho là đáng tin cậy. Các ý kiến thể hiện trong bài viết này là ý kiến cá nhân được đưa ra sau khi xem xét kỹ càng và cẩn thận dựa trên những thông tin tốt nhất chúng tôi có tại thời điểm viết bài. Bài viết này không và không nên được giải thích như một lời đề nghị hay lôi kéo mua/ bán bất cứ token/NFT nào.
Holdstation không chịu trách nhiệm đối với bất kỳ thiệt hại trực tiếp hoặc gián tiếp phát sinh từ việc sử dụng nội dung bài viết này.
Tuyệt vời! Tiếp theo, hãy hoàn tất các thủ tục thanh toán để có thể toàn quyền truy cập vào Holdstation.
Chào mừng trở lại! Bạn đã đăng nhập thành công.
Bạn đã đăng ký thành công Holdstation.
Thành công! Tài khoản của bạn đã được kích hoạt toàn bộ, giờ bạn có thể truy cập vào tất cả nội dung.
Thành công! Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.
Thanh toán của bạn chưa được cập nhật.