CZ Giữ Vững Quan Điểm Và Ủng Hộ Tuyệt Đối Decentralize

CZ Giữ Vững Quan Điểm Và Ủng Hộ Tuyệt Đối Decentralize

Trong một blog mới nhất ngày 9 tháng 10 hôm nay được đăng tải trên Binance Blog nhằm đưa ra quan điểm của nhà sáng lập Binance, Changpeng Zhao, hay còn gọi là CZ, về vấn đề liên quan đến sự tập trung và phi tập trung trong thị trường tiền mã hóa. Bài blog về quan điểm phi tập trung từ CZ có thể liên quan đến sự kiện BNB Smart Chain tạm ngưng hoạt động mạng lưới vì lỗ hỗng trên giao thức BSC Token Hub dẫn đến việc mạng lưới bị hack làm tổn thất hơn 100 triệu USD.

Quan điểm của CZ

Theo CZ, sự phi tập trung không phải là vấn đề một hay hai chiều. Sự phi tập trung được quyết định bởi nhiều khía cạnh và mỗi khía cạnh là một thang màu trải dài, chứ không chỉ đơn giản là hai màu trắng đen. Sự phi tập trung cũng không phải là một mục tiêu, mà là một phương tiện để đạt được mục tiêu. Mục tiêu ở đây chính là sự tự do, bảo mật và dễ sử dụng.

Không có một con số node hay validator tuyệt đối nào làm tiêu chuẩn quyết định về việc một blockchain có thật sự tập trung hay không, theo góc nhìn từ CZ, ông cho rằng khía cạnh này cũng là một góc nhìn đa chiều. CZ cũng đề cập đến các số liệu về những ví nắm giữ Bitcoin và Dogecoin để dẫn chứng cho quan điểm của bản thân về việc không có một con số tuyệt đối nào có thể làm tiêu chuẩn.

Ngoài ra, CZ cũng đề cập đến quan điểm rằng Ethereum là một blockchain tập trung vì Vitalik Buterin có thể ảnh hưởng trực tiếp đến hướng đi của Ethereum, từ đó dẫn đến việc Ethereum bị fork nhiều lần nhằm bảo vệ chính mạng lưới này. Ông cũng liên kết vấn đề trên với việc BNB Chain thường được gắn liền với tên tuổi của ông, tuy nhiên ông cũng đồng thời khẳng định rằng ông ít tham gia vào sự phát triển của hệ sinh thái BNB và kết luận đây cũng không phải là một quan điểm tuyệt đối quyết định nó có tập trung hay là phi tập trung.

Tự do giao dịch, sự an toàn, dễ sử dụng cùng với mức chi phí thấp. Phi tập trung là một phương tiện để đạt được những điều kể trên và sẽ cần thời gian, sự cộng tác và sự tin tưởng của các bên khác nhau.

CZ lẫn Binance đều là những thành phần thuộc về một ngành công nghiệp non trẻ, đang từng ngày xây dựng tương lai và thực hiện những bước nhảy vọt. Tuy nhiên, không phải lúc nào cũng đem lại một kết quả tốt đẹp như mong muốn và phải phù hợp với phần còn lại của hệ sinh thái này.

Đứng trước sự lựa chọn giữa sự phi tập trung cùng với nguy cơ có thể mất tiền hoặc sử dụng một dịch vụ tập trung có thể bảo mật cho tài sản của bản thân, hầu hết mọi người ngày nay vẫn chọn sử dụng một sàn giao dịch tập trung. Các sàn giao dịch tập trung đồng thời cũng đóng vai trò là một cầu nối giữa các dịch vụ tập trung và phi tập trung.

Kết luận

Thông qua những quan điểm trên, bản thân CZ nói riêng và Binance nói chung đã khẳng định bản thân là những cá nhân đề xuất cho sự phi tập trung. Từ đó cho thấy CZ vẫn sẽ giữ nguyên quan điểm cũng như lời khẳng định từ trước đến nay về sự phi tập trung, cá nhân CZ và Binance sẽ tiếp tục ủng hộ cho một tương lai nơi tự do và bảo mật có thể song hành cùng nhau. Đây chính là một động thái chấp nhận mất đi một phần tài sản của chuỗi BNB nhằm đảm bảo hình ảnh cũng như sự uy tín của bản thân CZ với cộng đồng, tuy nhiên đây có thể là dấu hiệu tích cực cho các nhà đầu tư về tương lai của một thị trường crypto phi tập trung.

Tuyệt vời! Tiếp theo, hãy hoàn tất các thủ tục thanh toán để có thể toàn quyền truy cập vào Holdstation.
Chào mừng trở lại! Bạn đã đăng nhập thành công.
Bạn đã đăng ký thành công Holdstation.
Thành công! Tài khoản của bạn đã được kích hoạt toàn bộ, giờ bạn có thể truy cập vào tất cả nội dung.
Thành công! Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.
Thanh toán của bạn chưa được cập nhật.