BNB Chain Tạm Ngưng Hoạt Động Nghi Vấn Bị Hack Với Số Tiền Hơn $500 Triệu

BNB Chain Tạm Ngưng Hoạt Động Nghi Vấn Bị Hack Với Số Tiền Hơn $500 Triệu

Sáng sớm ngày 7/10, BNB Chain thông báo ngừng tất cả hoạt động trên mạng lưới Binance Smart Chain bởi một lỗ hỗng trên giao thức BSC Token Hub - được sử dụng cho các giao dịch xuyên chuỗi giữa BNB Beacon Chain và BSC - đang bị khai thác. Giá trị tổn thất ước tính khoảng $100 - $110 triệu, trong đó tầm $7 triệu đã được đóng băng nhờ các đối tác an ninh nội bộ.

Diễn biến sự việc

Đầu tiên, vào khoảng 0:30 (GMT +7), hai triệu token BNB trị giá khoảng 590 triệu đô la đã được chuyển vào một ví mới được tạo đến một địa chỉ. Danh sách đen được phát hiện bởi một bot Tether trên Twitter, làm dấy lên tin đồn về một trong những vụ hack lớn nhất trong năm.

Cụ thể, theo dữ liệu on-chain, lượng lớn token bị rút trước đó đã được stake trong các hệ sinh thái blockchain khác nhau. Sau đó, nó bắt đầu tiến hành swap và vay các token từ vô số các giao thức khác nhau một cách rất nhanh chóng. Tại thời điểm viết bài, ví kiểm soát hơn $536,930,715 tài sản khác nhau.

Tính chất thất thường của hoạt động trên chuỗi của ví cho thấy nó có thể đã bị xâm phạm. Nhà phát hành Stablecoin Tether đã ngay lập tức đưa địa chỉ ví này  vào danh sách đen, ngăn nó gửi USDT sang ví mới.

Hiện tại, ví sở hữu 1.020.094.7687 BNB (khoảng $287.870.744), 33.772 ETH và WETH (khoảng $45.696.989) và khoảng 63 triệu đô la ổn định bao gồm USDT, BUSD, USDC và fUSDT. Ví cũng có hơn 127,7 triệu đô la tài sản được khóa trên các giao thức cho vay Venus, Geist và Trader Joe.

  • 2 triệu $BNB ($550 triệu) bị rút từ cầu nối. Một nửa trong số đó được đổi sang các token khác thông qua nhiều giao dịch.
  • Số token đã được chuyển đến nhiều nơi.

         - ~$50 triệu $ETH mua trên mainnet.

         - ~$20 triệu $ETH được vay từ TraderJoe và Geist.

         -  $10 triệu $USDT bị đóng băng.

Sau đó Binance Chain đã chính thức xác nhận thông tin này và tạm dừng BNB Chain, đồng thời trấn an người dùng. Đội ngũ cho biết đang làm việc với các đối tác để tìm ra nguyên nhân và giải quyết an toàn.

Một tài khoản Twitter @jeffthedunker - nhân vật có kinh nghiệm trong thị trường crypto - sau khi phân tích, đã đặt ra một nghi vấn tại sao Tether lại có thể phản ứng nhanh hơn Binance. Đồng thời, với những hành động giao dịch "chuyên nghiệp" từ việc lượng phí slippage hay hoán đổi được kiểm soát ở mức thấp khi qua nhiều cầu nối cũng như chuỗi khác nhau cho thấy giống một trader đầy kinh nghiệm hơn là hacker.  

Một giả thuyết khác là Ethereum được giữ trong ví có thể đã được gửi đến Tornado Cash. Tuy nhiên, chỉ có khoảng 20% tổng giá trị ví được chuyển đổi sang ETH.

Sau thông tin trên, giá BNB phản ứng với mức giảm hơn 5% và hiện đang được giao dịch quanh vùng $280.

Holdstation sẽ tiếp tục cập nhật thông tin mới nhất từ vụ việc.

Tuyệt vời! Tiếp theo, hãy hoàn tất các thủ tục thanh toán để có thể toàn quyền truy cập vào Holdstation.
Chào mừng trở lại! Bạn đã đăng nhập thành công.
Bạn đã đăng ký thành công Holdstation.
Thành công! Tài khoản của bạn đã được kích hoạt toàn bộ, giờ bạn có thể truy cập vào tất cả nội dung.
Thành công! Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.
Thanh toán của bạn chưa được cập nhật.