Cơ Hội Nào Cho Shibarium Ở Thời Điểm Hiện Tại?

Cơ Hội Nào Cho Shibarium Ở Thời Điểm Hiện Tại?

Trong bài viết trước HoldStation đã giới thiệu về Shibarium – Layer 2 của meme token có vốn hóa đứng thứ 2 trong thị trường tiền điện tử. Từ một token vốn chỉ sử dụng trong việc giải trí, bơm thổi và FOMO trở thành một làn gió mới đối với Ethereum Layer 2 Ecosystem.

Nhưng hiện tại Shibarium vẫn chưa ra mắt thì có cơ hội nào để chúng ta tìm kiếm lợi nhuận hay không?

Tất cả phân tích sau đây đều là quan điểm cá nhân nhằm mục đích chia sẻ thông tin, không phải là lời khuyên đầu tư.

Tại sao lại là Shibarium?

Điều đầu tiên là cộng đồng người yêu thích Shiba Inu là cực kì đông đảo, với lượng tương tác trên mạng xã hội lớn. Bên cạnh đó, việc Vitalik Buterin “thỉnh thoảng” tweet cảm ơn về việc gây quỹ từ thiện và học bổng từ lượng $SHIB được gửi đến ví của mình cũng khiến cộng đồng ngày càng hưng phấn.

Đội ngũ Shiba rất nghiêm túc với việc phát triển sản phẩm và thường xuyên chia sẻ về tiến độ lên trang cá nhân của mình, nhà đầu tư có thể theo dõi Twitter @ShytoshiKusama và @kaaldhairya để cập nhật những thông tin mới nhất.

Một meme của cộng đồng dành cho ShibaArmy

Cơ hội đầu tư vào Shibarium

Các Layer 2 không còn quá xa lạ với nhiều nhà đầu tư trong khoảng thời gian gần đây, sự phụ thuộc của Ethereum vào các Layer 2 vẫn còn rất lớn sau “The Merge”. Minh chứng cho điều này là việc tăng trưởng mạnh mẽ của các token như $OP, $IMX, $METIS và đặc biệt là DogeChain.

Shibarium vẫn còn đang rất mới mẻ với nhiều cơ hội, hiện tại đội ngũ vẫn đang trong quá trình testnet và hoàn toàn chưa công bố cụ thể về ngày triển khai chính thức. Thế nhưng đã có những yếu tố quan trọng để chúng ta có thể bắt đầu tìm kiếm cơ hội ngay từ bây giờ.

$SHIB

Nói đến Shibarium thì không thể nào bỏ qua $SHIB, hiện tại vốn hóa thị trường của $SHIB đang khá là cao nhưng cũng không thể loại trừ tiềm năng tăng trưởng khi Shibarium được triển khai. Hiện tại, ShibaSwap đang triển khai một Pool là ShibaBurn, người dùng có thể khóa lượng $SHIB của mình và nhận thưởng từ các giao dịch của Ryoshis Vision. Lượng $SHIB được khóa sẽ chuyển đến ví Burn và sẽ bị loại bỏ hoàn toàn khỏi tổng cung lưu hành của Shiba Inu.

Burn Portal Pool

$BONE

Được dùng trong mục đích quản trị và sử dụng để làm phí giao dịch trên Shibarium với tổng cung 250.000.000 $BONE. Hiện tại, $BONE đang được lưu hành 230.000.000 token, 20.000.000 token còn lại sẽ được phân phối cho các Validators chịu trách nhiệm xác nhận mạng cho Shibarium. Điều này có nghĩa trong tương lai $BONE sẽ không thể tiếp tục lạm phát và bắt đầu giảm phát khi Shibarium khởi chạy chính thức.

Dữ liệu từ Nansen cho thấy lượng $BONE được Smart Money Balance nắm giữ tăng trưởng liên tục, đặc biệt là tăng mạnh từ 5,8M lên hơn 7M sau thông báo Liquidity Mining $BONE đạt giới hạn nguồn cung vào ngày 10/09 mới đây. Nhưng nhà đầu tư cũng cần chú ý khoảng đầu tháng 03/2022 (6 tháng sau đi) sẽ có một lượng $BONE trả thưởng được mở khóa.

$BONE Total Smart Money Balance

$LEASH

$LEASH là token thứ hai của hệ sinh thái ShibaSwap, tổng cung của $LEASH rất bé chỉ vỏn vẹn 107.647 token. $LEASH hiện đang được sử dụng để ghép cặp thanh khoản trong nhận thưởng từ nền tảng. Ngoài ra người dùng còn có thể sử dụng $LEASH để mua NFT Shiboshis hoặc khóa $LEASH để nhận xuất đấu thầu và thanh toán “đất kĩ thuật số” trong Shib – The Metaverse. Nhà đầu tư có thể theo dõi thông tin dự án này để đưa ra quyết định đầu tư đúng đắn.

$LEASH được sử dụng đến 48% trong các giao dịch của bộ sưu tập Shiboshis NFT
Người dùng khóa $LEASH để tranh suất đầu thầu và mua đất trong Shib - The Metaverse 

$SHI

Đóng vai trò là Stablecoin của Shibarium, hiện tại $SHI chưa có tokenomic cụ thể nhưng khả năng cao sẽ dùng theo cơ chế thế chấp tài sản như $BONE, $LEASH hoặc $WETH để đúc ra $SHI. Điều này sẽ tăng tính năng sử dụng cho các token đó và tối ưu hóa thanh khoản cũng như lượng doanh thu cho Shibarium.

$TREAT

Sau khi Liquidity Mining đủ lượng $BONE (hiện tại đã hoàn tất lượng token lưu hành) thì ShibaSwap sẽ bắt đầu trả thưởng $TREAT thay thế. Giống như $SHI, $TREAT vẫn chưa có tokenomic cụ thể. Nếu giữ nguyên cơ chế trả thưởng như hiện tại là 33% mở khóa ngay lập tức, 67% mở khóa sau 6 tháng thì áp lực bán $TREAT cũng sẽ không quá lớn, nhà đầu tư có thể cân nhắc sử dụng $TREAT để ghép cặp thanh khoản và nhận thưởng từ nền tảng. Tuy nhiên, đây vẫn là một khoản đầu tư khá rủi ro.

The SHIBOSHIS NFT

Là NFT đầu tiên của hệ sinh thái “Quốc Khuyển Nhật Bản”, chắc chắn một suất cho Blue-chip NFT trong tương lai của Shibarium. Theo như những gì được công bố, các NFT này sẽ được sử dụng trong Shiboshi Game sắp tới, các đặc điểm trên mỗi NFT sẽ tương ứng với từng ShibaStrength trong gameplay. Hiện tại bộ NFT này đang có vốn hóa thị trường gần 13M$ với giá sàn ở mức 0.69ETH và được giao dịch ở khung giá khoảng 0,58ETH – 1ETH từ đầu tháng 3 cho đến nay.

Biểu đồ Giao dịch và Volume của Shiboshis

Tổng kết

Meme Token Layer 2 đang có tiềm năng trở thành một Hot Trend trong tương lai gần và Shibarium là một trong số những MemeChain được cộng đồng quan tâm nhất ở thời điểm hiện tại. Với mức phí rẻ cùng với tốc độ giao dịch nhanh, sẽ không quá khi nói đây chính là thiên đường dành cho meme token. Dự phóng khi khởi chạy chính thức Shibarium sẽ thực sự bùng nổ với vô vàn dự án giống như đàn anh DogeChain.

Tuyệt vời! Tiếp theo, hãy hoàn tất các thủ tục thanh toán để có thể toàn quyền truy cập vào Holdstation.
Chào mừng trở lại! Bạn đã đăng nhập thành công.
Bạn đã đăng ký thành công Holdstation.
Thành công! Tài khoản của bạn đã được kích hoạt toàn bộ, giờ bạn có thể truy cập vào tất cả nội dung.
Thành công! Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.
Thanh toán của bạn chưa được cập nhật.