Sau Dogechain, Dòng Tiền Có Đổ Về Hệ Sinh Thái Shiba Inu?

Sau Dogechain, Dòng Tiền Có Đổ Về Hệ Sinh Thái Shiba Inu?

Tổng quan Shibarium

Shibarium là một giải pháp mở rộng layer-2 trên Ethereum được đề xuất bởi Ryoshi, người đã tạo ra memecoin Shiba Inu, với mục đích chính là giảm phí giao dịch của người dùng và hình thành nên một hệ sinh thái SHIB, tương tự như Dogechain muốn tạo ra một hệ sinh thái cho DOGE.

“Trifecta” token của hệ sinh thái Shiba Inu bao gồm:

  • SHIB: Memecoin được phát triển trên mạng Ethereum lấy cảm hứng từ Dogecoin,  ra mắt vào năm 2020 bởi nhà phát triển ẩn danh Ryoshi. SHIB hiện đang là một trong những memecoin hàng đầu với vốn hóa lên đến 6.8 tỷ đô, đứng thứ 14 trên toàn thị trường.
  • LEASH: Ban đầu LEASH là một Rebase Token được peg theo giá của DOGE nhưng sau này đội ngũ đã thay đổi cơ chế và biến nó trở thành một altcoin thông thường. LEASH được dùng để cung cấp thanh khoản và Stake để ăn phần thưởng trên ShibaSwap, hiện tại LEASH có tổng cung 105,688 token và toàn bộ đang được lưu hành ngoài thị trường.
  • BONE: BONE có tổng cung 250,000,000 token và hiện đang có đến 230,000,000 token lưu hành trên thị trường. Token quản trị của Shibaswap và sẽ được sử dụng làm phí gas trên mạng Shibarium, đồng thời thanh khoản trên Shibarium sẽ sử dụng BONE làm mã thông báo cơ sở.

Ngoài ra còn có các token khác đã được thông báo ra mắt trong thời gian tới:

  • SHI: Stablecoin của hệ sinh thái, thông tin và cơ chế sẽ được cập nhật trong tương lai.
  • TREAT: Được thông báo là token thưởng thay thế sau khi BONE được mint ra toàn bộ tổng cung, tokenomic của TREAT sẽ được thông báo.

Hệ sinh thái Shibarium đã có gì?

Shiba Inu, Doge, top memecoin

Hiện tại, hệ sinh thái của Shibarium đang còn khá thô sơ, bắt đầu với việc phát triển các token chính, cân bằng nền kinh tế của hệ sinh thái để có sức tăng trưởng ổn định.

Top 10 ứng dụng trên Ethereum blockchain (bao gồm cả các Dapp)
Top 10 ứng dụng trên Ethereum blockchain (bao gồm cả các Dapp)

Dự án đáng chú ý nhất phải kể đến là Shibaswap. Những hoạt động gần đây của sàn DEX Shibaswap đã thể hiện sự tăng trưởng tích cực với việc dapp này đang giữ vị trí hàng đầu trong danh sách các Dapp trên mạng Ethereum dựa trên các tín hiệu xã hội (dữ liệu từ Ben GCrypto), cao hơn cả OpenSea và BAYC.

Sau khi Shibarium hoàn tất, Shibaswap cũng sẽ có kế hoạch chuyển về layer 2 này, đóng vai trò là một AMM cho hệ sinh thái.

Bước tiếp theo, Shibarium sẽ tiếp tục phát triển các Shiba Inu game, các game play-to-earn giúp tăng volume cho dự án đồng thời đẩy mạnh việc đốt token thông qua việc trả phí cho mỗi giao dịch, từ đó giúp tạo ra nền kinh tế bền vững cho hệ sinh thái. Hiện tại token $BONE chưa có công năng sử dụng, tuy nhiên sau khi các game của hệ sinh thái hoàn tất, $BONE sẽ được sử dụng làm phí gas, khi đó token này sẽ đóng vai trò là Token giảm phát giúp duy trì tính ổn định của nền kinh tế Shibarium.

Metaverse memecoin
Shibaverse

Trong tương lai, Shiba cũng hứa hẹn sẽ hoàn tất xây dựng thế giới Metaverse của hệ, bước cuối cùng để tạo ra một hệ sinh thái khép kín, nơi người dùng có thể tương tác, giao dịch và giải trí mà không cần phải chuyển sang các nền tảng khác.

Dòng tiền cá mập có đang đổ về Shibarium và BONE?

Theo dữ liệu từ Sharkscan, trong hai ngày 28-29/8, dòng tiền dương của các cá mập hệ Ethereum vào $BONE lên đến $500,000.

Một nhà đầu tư giàu có với tổng tài sản $47,105,382 đã vừa mở hai đợt “shopping” liên tiếp trong ngày 29/8 và chi $437,000,000 ở vị thế $1,01.

Ngoài ra, một cá mập khác cũng đã nhanh chóng bỏ ra khoảng $57,000 để gom về 56,000 $BONE.

Ở một diễn biến khác, một ví - tổng tài sản $1,297,009 - đã trung bình giá từ 7/2021 và hai lệnh gần đây nhất vào cuối tháng 7/2022. Hiện cá mập này đang nắm giữ $314,814 BONE và đã có lợi nhuận trong cuộc chơi này với giá trung bình mua là $1.75 và giá trung bình bán là $2.18.

Định hướng đầu tư

Theo như phát ngôn của đội ngũ dự án, Shibarium sẽ được phát hành vào khoảng trễ nhất là cuối tháng 9 - đầu tháng 10 năm nay. Trễ hơn so với Dogechain nhưng điểm sáng là dự án này do chính đội ngũ của Shiba Inu thực hiện.

Cùng đem $DC, $BONE, $LEASH $SHI lên bàn cân để phân tích.

$DC là token quản trị của DogeChain, hiện tại chưa có tính năng sử dụng ngoài việc cung cấp thanh khoản cho các sàn giao dịch. Bên cạnh đó, sự lạm phát của token này là rất lớn với nguồn cung lưu hành hiện tại là 5 tỷ token trong khi tổng nguồn cung là 1 nghìn tỷ token. Việc tăng giá gần đây hầu hết vẫn là đến từ sự FOMO của cộng đồng.

$BONE là token quản trị của Shibarium, hiện tại vẫn đang được Liquidity Mining với lượng token đang lưu hành khoảng 230 triệu với tổng nguồn cung tối đa là 250 triệu token. Có thể thấy độ lạm phát của $BONE hiện tại là không cao. Hơn nữa, khi Shibarium được triển khai chính thức thì $BONE sẽ trở thành token giảm phát. Ngoài ra, $BONE cũng được dùng để ghép cặp thanh khoản nhận phí từ nền tảng. Nói thêm về giảm phát, lượng $BONE thưởng cho người dùng chỉ được mở khóa 33%, 67% còn lại sẽ được mở khóa sau 6 tháng mục đích để giảm tải áp lực bán từ phía Stakers.

$LEASH là một token được tạo ra gần như sớm nhất trên ShibaSwap, dự án cũng giới thiệu đây là một token giảm phát. Theo nghiên cứu của Holdstation, $LEASH cũng được dùng để cung cấp thanh khoản, Stake và đặc biệt dùng để đấu thầu quyền mua và thanh toán cho những mảnh đất trong Shib – The Metaverse.

$SHI là một stablecoin trên Shibarium, hiện tại vẫn chưa rõ tokenomic nhưng tiềm năng của một stablecoin được phát triển bởi hệ sinh thái chắc chắn sẽ thu hút dòng tiền đổ vào giống như cách mà $DAI đã thực hiện được.

Theo góc nhìn chủ quan của Holdstation, tiềm năng của Shibarium rất rõ ràng và rủi ro “có vẻ” thấp hơn DogeChain vài bậc. Các dự án được làm nghiêm túc khi liên tục công bố thử nghiệm sản phẩm trên trang Twitter chính thức cũng như trên trang cá nhân của @ShytoshiKusama. Trái ngược lại với DogeChain khi có quá nhiều dự án mọc lên như nấm nhưng chất lượng thật sự vẫn còn đang quá mơ hồ.

Tuyệt vời! Tiếp theo, hãy hoàn tất các thủ tục thanh toán để có thể toàn quyền truy cập vào Holdstation.
Chào mừng trở lại! Bạn đã đăng nhập thành công.
Bạn đã đăng ký thành công Holdstation.
Thành công! Tài khoản của bạn đã được kích hoạt toàn bộ, giờ bạn có thể truy cập vào tất cả nội dung.
Thành công! Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.
Thanh toán của bạn chưa được cập nhật.