Từ Chối Đóng Băng Các Ví Liên Quan Tornado Cash, Tether Còn Ngầm “Khịa” USDC

Tether từ chối Tornadocash, khịa USDC

Tether, công ty chủ quản của stablecoin USDT gần đây đã ra thông báo, thể hiện rõ quan điểm rằng họ sẽ không khóa các địa chỉ ví liên quan tới Tornado Cash. Sự kiện Tornado Cash vẫn là một vấn đề nóng trong cộng đồng kể từ khi OFAC tuyên bố đưa nền tảng này vào danh sách đen và dev của Tornado bị bắt cách đây không lâu. Để đưa ra luận điểm cho hành động của mình, Tether nói:

“Đến hiện tại, OFAC không chỉ ra rằng một tổ chức phát hành stablecoin sẽ phải đóng băng các địa chỉ được công bố trên Danh sách đen của OFAC, hoặc được điều hành bởi những cá nhân và tổ chức đã bị OFAC trừng phạt. Hơn nữa, không có cơ quan thực thi pháp luật hoặc cơ quan quản lý nào của Hoa Kỳ đưa ra yêu cầu như vậy, mặc dù chúng tôi có liên hệ gần như hàng ngày với cơ quan thực thi pháp luật Hoa Kỳ.”

👉 Về mặt lí, Tether đang hoàn toàn làm đúng trách nhiệm. Trên thực tế, lệnh trừng phạt do OFAC đặt ra này chỉ áp dụng với các pháp nhân thuộc Hoa Kỳ. Tuy nhiên, Tether lại là một công ty có trụ sở ở Hồng Kông nên rất khó để “bắt lỗi” được họ.

👉 Về mặt tình, Tether đưa ra VD về các stablecoin top đầu thị trường khác như MakerDAO (DAI), Paxos (USDP) cũng chưa từng khóa địa chỉ nào, trong khi đây đều là những công ty thuộc Hoa Kỳ. Họ còn không quên “khịa” Circle (USDC):

“Nếu được thực hiện mà không có hướng dẫn từ chính quyền Hoa Kỳ, việc USDC đưa các địa chỉ Tornado Cash vào danh sách đen là quá sớm và có thể gây nguy hiểm cho công việc của các cơ quan quản lý và cơ quan thực thi pháp luật khác trên toàn thế giới. ”

USDC, đối thủ lớn nhất của USDT, đã vướng phải nhiều nghi vấn và chỉ trích của cộng đồng dẫn đến suy giảm kể từ sau hành động khóa các địa chỉ ví. Theo Glassnode data, lượng USDC nắm giữ bởi cá voi đã giảm xuống mức thấp nhất trong 2 năm.

Khoảng thời gian trước đó, USDC được dự đoán là sẽ soán ngôi USDT giai đoạn tới. Tuy nhiên, sự kiện này đã đánh dấu một bước ngoặt cho cuộc chơi. Tether rất nhạy đã nhìn ra nghi ngờ của cộng đồng với USDC và đánh trúng vào điểm yếu đó. Những chắc chắn USDC cũng sẽ không chịu nằm im chịu trận, sự kiện này mới chỉ là mở đầu và hãy cùng Holdstation theo dõi, update trận chiến stablecoin.

Tuyệt vời! Tiếp theo, hãy hoàn tất các thủ tục thanh toán để có thể toàn quyền truy cập vào Holdstation.
Chào mừng trở lại! Bạn đã đăng nhập thành công.
Bạn đã đăng ký thành công Holdstation.
Thành công! Tài khoản của bạn đã được kích hoạt toàn bộ, giờ bạn có thể truy cập vào tất cả nội dung.
Thành công! Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.
Thanh toán của bạn chưa được cập nhật.