Tornado Cash - Nền Tảng Rửa Tiền Mã Hóa - Vừa Được Liệt Vào Danh Sách Đen Của Hoa Kỳ

Tornado Cash - Nền Tảng Rửa Tiền Mã Hóa - Vừa Được Liệt Vào Danh Sách Đen Của Hoa Kỳ

Theo các tài liệu công bố ngày hôm nay, Văn phòng Kiểm soát Tài sản nước ngoài đã thêm Tornado và 45 địa chỉ ví ETH có liên quan vào danh sách công dân được chỉ định đặc biệt (Specially Designated Nationals list). Điều này đồng nghĩa tất cả người dân và tổ chức Hoa Kỳ bị cấm giao dịch với nền tảng này cũng như các địa chỉ ví trên.

Tornado Cash là giao thức giúp thực hiện giao dịch ẩn danh trên mạng lưới Ethereum và chính đặc điểm này đã khiến Tornado Cash trở thành công cụ “yêu thích” trong những vụ “hack” nhằm xóa dấu vết và rút lượng tiền lớn. Một trong số đó có thể kể đến nhóm hacker Triều Tiên Lazarus - gắn liền với vụ hack mạng lưới Ronin của tựa game đình đám Axie Infinity trị giá 625 triệu đô - đã chuyển 10 triệu đô tài sản crypto từ Ronin vào nền tảng này để xáo trộn thông tin nguồn tiền và điều này được ghi nhận khi lượng ETH gửi vào giao thức bất ngờ tăng mạnh, theo dữ liệu từ Nansen.

Tuy nhiên, Tornado Cash cũng có dòng giá trị tài sản đáng kể chảy vào mà không liên quan đến bất kỳ hoạt động phi pháp nào và mục tiêu chính của Tornada Cash là cung cấp dịch vụ bảo mật riêng tư không chịu sự kiểm soát tập trung. Roman Semenov, nhà đồng sáng lập Tornado Cash, trước đây từng nhận định những lệnh trừng phạt ngăn chặn tổ chức này hoạt động gần như vô hiệu về mặt kỹ thuật. Hiện tại đại diện tổ chức vẫn chưa có phản hồi cho quyết định trên.

Sau thông tin này, giá đồng token $TORN giảm mạnh 22% từ $31.2 xuống $25.7 và vẫn đang tiếp tục chứng kiến lực bán mạnh.

Tuyệt vời! Tiếp theo, hãy hoàn tất các thủ tục thanh toán để có thể toàn quyền truy cập vào Holdstation.
Chào mừng trở lại! Bạn đã đăng nhập thành công.
Bạn đã đăng ký thành công Holdstation.
Thành công! Tài khoản của bạn đã được kích hoạt toàn bộ, giờ bạn có thể truy cập vào tất cả nội dung.
Thành công! Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.
Thanh toán của bạn chưa được cập nhật.