USDC Mất Gần 2 Tỷ USD Vốn Hóa Thị Trường Vào Tay USDT Sau Sự Kiện Tornado Cash

USDC Mất Gần 2 Tỷ USD Vốn Hóa Thị Trường Vào Tay USDT Sau Sự Kiện Tornado Cash

Ngày 8/8 vừa qua, Mỹ xác định áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Tornado Cash, về cơ bản cấm công dân Mỹ sử dụng nền tảng trên, đồng thời đưa vào danh sách đen 44 địa chỉ ví USDC và ETH liên quan. Theo thống kê, lượng tài sản bao gồm stablecoin, Ethereum và Wrapped Bitcoin (WBTC) đang được lưu trữ trên Tornado Cash có giá trị lên đến 437 triệu USD .

Trước tình hình này, Circle, công ty phát hành stablecoin USDC, đã đưa ra động thái "đóng băng toàn bộ tài sản" liên quan đến 44 địa chỉ ví nói trên, tương đương 75,000 USDC.

Sau thông tin trên, đến nay, vốn hóa thị trường của USDC chứng kiến sự sụt giảm gần 2 tỷ USD (từ trước đó là 55 tỷ USD xuống còn khoảng 53 tỷ USD hiện tại).

Điều đáng nói, cùng lúc với sự suy giảm trên của USDC, vốn hóa thị trường của đồng stablecoin USDT lại trên đà tăng mạnh.

Được biết, cả hai công ty đứng sau 2 stablecoin lớn là USDC và USDT đều có khả năng ‘đóng băng’ việc chuyển stablecoin của họ đến và đi từ Tornado Cash dưới cấp độ hợp đồng thông minh trên Ethereum. Tuy nhiên chỉ mới Circle thông báo đóng băng USDC của họ đối với các địa chỉ bị đưa vào danh sách đen trên.

Theo quan điểm cá nhân, nhiều người dùng tin tưởng vào tính phi tập trung, tính an toàn và sự ổn định của stablecoin đã phải cân nhắc lại, với việc stablecoin vẫn tồn tại những rủi ro như các loại tiền tệ tập trung khác - có thể bị kiểm soát bởi pháp luật. Điều này cũng hạn chế rất nhiều tính "tự do" mà thị trường crypto hướng đến.

Tuyệt vời! Tiếp theo, hãy hoàn tất các thủ tục thanh toán để có thể toàn quyền truy cập vào Holdstation.
Chào mừng trở lại! Bạn đã đăng nhập thành công.
Bạn đã đăng ký thành công Holdstation.
Thành công! Tài khoản của bạn đã được kích hoạt toàn bộ, giờ bạn có thể truy cập vào tất cả nội dung.
Thành công! Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.
Thanh toán của bạn chưa được cập nhật.