Cộng Đồng Mạnh Mẽ Lên Án Việc Bắt Giữ Nhà Phát Triển Tornado Cash

Cộng Đồng Mạnh Mẽ Lên Án Việc Bắt Giữ Nhà Phát Triển Tornado Cash


Hôm qua, nhiều nguồn tin trên Twitter và các trang báo chính thống đã xác nhận việc Alexey Pertsev, nhà phát triển của Tornado Cash bị bắt giữ tại Hà Lan vào ngày 10/8 như là một tội phạm tài chính.

Kể từ đó, cộng đồng crypto đã nổi lên một làn sóng chỉ trích mạnh mẽ về hành động của chính phủ. Cộng đồng cho rằng đây sẽ là một khởi đầu cho sự đàn áp quyền riêng tư của crypto. Vì dù nổi tiếng với các phi vụ rửa tiền của hacker, Tornado Cash vẫn là một ứng dụng cung cấp quyền bảo mật tối ưu cho người dùng, và rất nhiều người sử dụng nó với mục đích tốt. Đặc biệt là một nhà phát triển như Alexey, sẽ không thể kiểm soát được mục đích sử dụng của từng người dùng.

Đồng sáng lập của Coingecko, Bobby Ong cho biết:

“Thật điên rồ khi nhà phát triển của Tornado Cash đã bị bắt vì viết mã nhằm mục đích cải thiện quyền riêng tư của tiền mã hóa.”

“Phát súng đầu đã nổ.” - Ari Paul, founder của BlockTower Capital phát biểu.

“Nếu ngành công nghiệp tiền mã hóa không làm gì cả, mọi thứ sau cùng rồi sẽ vào danh sách đen, từ mining, chuyển tiền, lợi nhuận thợ đào (MEV - Miner Extractable Value), tất cả.”

Jake Chervinsky, giám đốc chính sách của Hiệp hội Blockchain:

“Trong trường hợp Alexey bị bắt ở Amsterdam, về mặt lý thuyết, có thể có điều gì đó đang diễn ra ngoài việc nhà phát triển phần mềm bị truy tố vì tội viết mã”.

Tuy nhiên, ông cho rằng việc này đang tạo ra rất nhiều đả kích.

Rất nhiều tài khoản twitter đã chủ động đổi ảnh đại diện thành logo Tornado Cash để bày tỏ sự phản đối với vụ việc. Hiện tại, cộng đồng và KOLs vẫn đang tiếp tục lên tiếng chỉ trích, đây sẽ là một mốc sự kiện quan trọng với thị trường crypto và ảnh hưởng của nó sẽ còn tiếp diễn dài thời gian tới.

Tuyệt vời! Tiếp theo, hãy hoàn tất các thủ tục thanh toán để có thể toàn quyền truy cập vào Holdstation.
Chào mừng trở lại! Bạn đã đăng nhập thành công.
Bạn đã đăng ký thành công Holdstation.
Thành công! Tài khoản của bạn đã được kích hoạt toàn bộ, giờ bạn có thể truy cập vào tất cả nội dung.
Thành công! Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.
Thanh toán của bạn chưa được cập nhật.