Tổng Hợp Hướng Dẫn Săn Airdrop/Retroactive Trên zkSync - Layer 2 Ethereum

Tổng Hợp Hướng Dẫn Săn Airdrop/Retroactive Trên zkSync - Layer 2 Ethereum

Trong thời gian gần đây, cộng đồng nhà đầu tư crypto cực kỳ phấn khích trước thông tin chỉ chưa đầy 1 tháng nữa, zkSync 2.0 chính thức triển khai mainnet với nhiều cải tiến nổi bật. Điều này đồng thời đi kèm với rất nhiều cơ hội nhận được airdrop từ các dự án đang phát triển trên hệ sinh thái này. Hãy cùng Holdstation chớp lấy thời cơ này với những thao tác vô cùng đơn giản được hướng dẫn dưới đây!

zkSync là gì?

Với sự tốc độ phát triển nhanh chóng mặt của hệ sinh thái trên Ethereum đã dẫn đến một nhu cầu cấp bách giải quyết vấn đề về tốc độ và chi phí giao dịch, nhất là những giai đoạn hoạt động diễn ra sôi nổi khiến mạng lưới tắc nghẽn. Bởi thế, nhiều layer2 như zkSync, Optimism, Polygon, Arbitrum,... với những công nghệ khác nhau được phát triển nhằm đảm nhiệm vai trò trên.

zkSync được xem là nổi bật trong cuộc chiến các layer 2 này khi đồng thời sở hữu hai công nghệ tốt: zkRollup + EVM = zkEVM. Vậy điều này có gì đặc biệt?

  • zkRollup: Zero-knowledge rollup tổng hợp các giao dịch và tiến hành xác thực off-chain. Sau đó sẽ gửi một kết quả bằng chứng cuối cùng lên chuỗi chính Ethereum ⇒ Tiết kiệm chi phí và giảm tải cho mạng lưới khi không phải gửi nhiều lần. Có thể hình dung như việc thay vì một người đặt mỗi món hàng được được đặt và vận chuyển riêng biệt, bây giờ tổng hợp lại để đặt và giao hàng chỉ một lần. Vượt bậc hơn so với một giải pháp gần tương tự - Optimism Rollup, thay vì phải giả định tính hợp lệ của các giao dịch cho đến khi  được chứng minh khác, zkRollup sử dụng bằng chứng hợp lệ để chứng minh ngay lập tức về việc các giao dịch có hợp lệ hay không ⇒ nhanh hơn.
  • EVM: Công nghệ tương thích máy ảo Etherum với mục tiêu đảm bảo những trải nghiệm cũng như tính năng ứng dụng trên Layer 2 sẽ không quá khác biệt so với Layer1. Nhờ điều này, các nhà phát triển sẽ không cần thay đổi mã code của họ hoặc từ bỏ các công cụ EVM (và hợp đồng thông minh) khi xây dựng hoặc chuyển hợp đồng thông minh sang các giải pháp có thể mở rộng hơn để bảo tồn sự phân cấp và bảo mật của Layer1 ⇒ lợi cho cả người dùng cuối và đội ngũ phát triển dự án.

Lịch sử hình thành và đội ngũ đằng sau zkSync

ZkRollups được tạo ra bởi các tổ chức Matter Labs được sáng lập để cải thiện quy mô Ethereum bởi Alexandr Vlasov và Alex Gluchowski vào năm 2019. Matter Labs với đội ngũ bắt đầu xây dựng dự án từu đó cho đến khi họ phát hành phiên bản đầu tiên của zkSync có tên zkSync 1.0 vào năm 2020.

Lộ trình phát triển zkSync.
  • zkSync 1.0: Lịch sử của zkSync bắt đầu với zkSync 1.0 vào năm 2020. Công nghệ mở rộng quy mô Ethereum này có thể thực hiện tới 3000 giao dịch mỗi giây (TPS). Tuy nhiên, nhu cầu về thông lượng nhiều hơn khi mạng phát triển rộng hơn đã dẫn đến một phiên bản mới: zkSync 2 0.
  • zkSync 2.0: Sắp được triển khai mainnet vào ngày 28/10, zkSync sẽ là zk-Rollup đầu tiên thực hiện các hợp đồng thông minh tương thích Ethereum (EVM). Hơn nữa, với sự phát triển của zkPorter, một giải pháp sharding, zkSync 2.0 có thể tăng thông lượng từ 3.000 tps (trong phiên bản 1.1) lên 20.000 tps.

Thông qua nhiều vòng gọi vốn khác nhau, zkSync được đầu tư hơn $250 triệu bởi nhiều quỹ lớn trong thị trường như a16z, Binance, Aave, Curve, Coinbase Ventures, Consensys,...

Nhiều quỹ đầu tư khủng cho thấy tiềm lực của dự án này.

Hệ sinh thái zkSync đang được phát triển và mở rộng với gần 150 dự án ở nhiều mảng khác nhau.

Một số dự án đang phát triển trên zkSync.

Token zkSync và tiềm năng Airdrop

zkSync hiện chưa phát hành token. Tuy nhiên, công ty tuyên bố rõ ràng trên trang tokenomics của mình rằng token zkSync sẽ được triển khai trong tương lai nhằm để stake và trở thành trình xác nhận trong mạng zkSync. Người dùng của mạng zkSync có thể được thưởng một đợt airdrop, tương tự như đợt airdrop Optimism.

Một số dự án trong giai đoạn testnet nên đây là thời điểm mọi người nên chớp lấy thời cơ để có cơ hội tạo thêm nguồn thu nhập.

  • Hướng Dẫn Testnet Tevaera - Nền Tảng Metaverse Phát Triển Game Đầu Tiên Trên zkSync TẠI ĐÂY
  • Hướng Dẫn Testnet Phezzan - Cơ Hội Airdrop Từ Nền Tảng Giao Dịch Phái Sinh Đầu Tiên Trên zkSync TẠI ĐÂY
  • Hướng Dẫn Testnet SyncSwap - Cơ Hội Airdrop Từ DEX Trên zkSync TẠI ĐÂY
  • Hướng Dẫn Testnet DOMANI - Cơ Hội Airdrop Từ Giao Thức Quản Lý Tài Sản Trên zkSync TẠI ĐÂY
  • Hướng Dẫn Testnet Trustless - Cơ Hội Airdrop Từ Nền Tảng Tiền Tệ Trên zkSync TẠI ĐÂY
  • Hướng Dẫn Testnet Primex Finance - Cơ Hội Airdrop Từ DEX Trên zkSync TẠI ĐÂY
  • Hướng Dẫn Testnet 1kX - Cơ Hội Airdrop Từ DEX Trên zkSync TẠI ĐÂY
Tuyệt vời! Tiếp theo, hãy hoàn tất các thủ tục thanh toán để có thể toàn quyền truy cập vào Holdstation.
Chào mừng trở lại! Bạn đã đăng nhập thành công.
Bạn đã đăng ký thành công Holdstation.
Thành công! Tài khoản của bạn đã được kích hoạt toàn bộ, giờ bạn có thể truy cập vào tất cả nội dung.
Thành công! Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.
Thanh toán của bạn chưa được cập nhật.