Tiềm Năng Tương Lai Của Space ID

Tiềm Năng Tương Lai Của Space ID
Tiềm năng phát triển của Space ID
Tiềm năng phát triển của Space ID

Space ID được phát triển như giải pháp định danh trong thế giới Web3 nhằm tối ưu hóa trải nghiệm người dùng khi thực hiện các hoạt động như giao dịch crypto, vay token, mint NFT,... Sau giai đoạn đăng ký trước vừa qua, nhiều dữ liệu tăng trưởng mạnh cho thấy sức hút và sự quan tâm của cộng đồng cũng như giá trị dần được ghi nhận. Không những thế, đầu tháng 9 SpaceID công bố thông tin được hậu thuẫn bởi Binance, đây có thể nhân tố cho thấy tiềm năng cực lớn của dự án này. Hãy cùng Holdstation phân tích qua tiềm năng dài hạn của Space ID theo các dữ liệu dưới đây.

Cơ chế hoạt động của Space ID

Web 3.0 ngày càng phát triển với nhiều giao dịch hợp đồng thông minh được thực hiện xuyên suốt các Layer 1 như BNB Chain, Fantom,... hoặc Layer2. Khi bước vào thế giới Metaverse, nhu cầu kết nối các blockchain để mở rộng hệ sinh thái của một dApp là rất cần thiết - điều này cũng giống như nền kinh tế của một nước sẽ tăng trưởng mạnh hơn rất nhiều khi mở cửa thương mại quốc tế.

Để giải quyết bài toán làm sao có thể tích hợp một ID lưu trữ dữ liệu cá nhân cho các hoạt động từ giao dịch crypto, vay tokens, mint NFTs, mua vé hay thậm chí là nhà trong thế giới phi tập trung sau này, Space ID sử dụng Lucas - blockchain cầu nối và lưu trữ data trên nhiều chuỗi khác nhau. Bên cạnh đó sẽ là công nghệ bảo mật từ hợp đồng thông minh Jedi và Oracle Yoda.

Như vậy:

  • Lucas sẽ đảm bảo bảo mật cho dữ liệu
  • Jedi hỗ trợ tích hợp trên nhiều chuỗi blockchain khác nhau từ đó hỗ trợ tăng tính linh hoạt và mở rộng
  • Oracle Yoda sẽ cập nhật thông tin cũng như xác minh danh tính chủ sở hữu. Từ đó giúp SpaceID hoạt động tựa như căn cước công dân của thế giới Web3.0

Cách đăng ký tên miền .bnb của Space ID ở giai đoạn công khai

Từ ngày 13/9/2022, tên miền Space ID sẽ được mở đăng kí công khai. Holdstation sẽ nhanh chóng cập nhật hướng dẫn cách thức đăng kí đến với mọi người.

  • Hướng dẫn đăng ký tên miền .bnb TẠI ĐÂY
  • Hướng dẫn rao bán NFT tên miền .bnb TẠI ĐÂY

Nhà đầu tư và đối tác của Space ID

Nhà đầu tư

Ở thời điểm hiện tại, vào ngày 2 tháng 9 vừa qua Binance đã công bố đầu tư vào Space ID dẫn đầu vòng hạt giống nhằm hỗ trợ và thúc đẩy sự phát triển của mạng lưới dịch vụ tên miền.

Binance là nhà đầu tư dẫn đầu ở vòng hạt giống cho Space ID
Binance là nhà đầu tư dẫn đầu ở vòng hạt giống cho Space ID

Đối tác

Cho đến thời điểm hiện tại Space ID đã và đang tích hợp với rất nhiều đối tác lớn trong mạng lưới BNB Smart Chain và các đối tác hoạt động đa chuỗi cũng như tích hợp vào các ví điện tử. Dưới đây là danh sách các đối tác tích hợp hiện tại của Space ID.

Các đối tác hiện tại của Space ID
Các đối tác hiện tại của Space ID

Đội ngũ phát triển Space ID

Theo thông tin nghiên cứu, đội ngũ đứng sau Space ID vẫn là một đội ngũ ẩn danh. Tuy nhiên theo các thông tin cũng như là giả thuyết được đặt ra trên các nền tảng mạng xã hội. Space ID có đội ngũ phát triển là đội ngũ của Binance đứng sau vì Space ID được hậu thuẫn khá nhiều trong giai đoạn mới chớm nở từ các dự án lớn trên hệ sinh thái BSC trước khi có thông báo gọi vốn thành công. Ngoài ra Space ID cũng tham gia và lọt vào các dự án được chọn cho MVB Incubation V của Binance.

Theo thông tin tìm kiếm được hiện tại, đội ngũ Space ID hiện tại gồm những thành viên cốt lõi sau đây:

  • Denali: Project Lead của dự án Space ID
  • Solo: Growth Lead của dự án Space ID
  • Allen: Product Manager tại Space ID
  • Arton: Community Lead tại Space ID

Tiềm năng phát triển

Ở cả quá khứ và hiện tại, cả thế hệ Web1 và Web2, tên miền vốn đã trở thành một phần không thể thiếu của Internet, đóng vai trò như bộ mặt của các thương hiệu, công ty, tổ chức và cá nhân lớn nhất. Các doanh nghiệp như Amazon được sinh ra trên internet, trong khi nhiều doanh nghiệp khác đưa hoạt động kinh doanh ngoài đời thực của họ lên mạng bằng cách đăng ký một trang web với đỉnh điểm là bong bóng dotcom từ cuối thiên niên kỷ trước. Và tính tới thời điểm hiện tại, cũng đã có rất nhiều tên miền .com trên Web2 đã được mua bán với mức giá lên đến hàng triệu đô, bên dưới là một số ví dụ.

Các tên miền Web2 đắt giá nhất từng được bán. Nguồn: Godaddy

Tất nhiên, so sánh giá trị của các tên miền Web2 với Web3 khá là khập khiễng ở thời điểm hiện tại. Vậy nên hãy cùng nhìn ở một góc độ gần hơn với một dự án khác đã tiên phong trong lĩnh vực này - Ethereum Name Service.

5 tên miền ENS đắt giá nhất từng được bán

Đã có rất nhiều tên miền ENS được bán với mức giá cao kỷ lục, paradigm.eth với giá 420 ETH - tương đương 1,5 triệu đô tại thời điểm chốt đơn, tên miền emoji ❤️‍🔥.eth với giá 100 ETH, các tên miền thương hiệu vốn tồn tại ở web2 như Google, Nike, Apple cũng được săn đón hay những tên miền meme như “stop-doing-fake-bids-its-honestly-lame-my-guy.eth” hay “buymydomainplz.eth” cũng đã được bán ở mức giá cao.

10K Club

Không thể không kể đến 10k Club - một hội nhóm chỉ dành cho những chủ nhân của các tên miền từ 000.eth đến 9999.eth với những đặc quyền riêng và tương lai là DAO xoay quanh những tên miền này. Chính sức hút từ hiện tượng này đã đẩy giá sàn của các tên miền chỉ có 3, 4 chữ số lên cao ngất, cùng 000.eth được bán với giá 300 ETH.

Quay lại với nhân vật chính, sau khi ra mắt được vài tháng, Space ID đã đạt được những cột mốc nhất định cũng như cho thấy được tiềm năng tăng trưởng đáng kinh ngạc về lượng người dùng cũng như số lượng tên miền được đăng ký. Hãy cùng Holdstation điểm qua vài số liệu tích cực sau đây để có cái nhìn tổng quan về tiềm năng phát triển của Space ID.

Thống kê số lượng miền dựa theo độ dài tên miền
Thống kê số lượng miền dựa theo độ dài tên miền

Tên miền có độ dài 5 ký tự có số lượng vượt trội hơn so với các tên miền có độ dài ký tự khác. Space ID quy định đối với tên miền từ 5 ký tự trở lên thì phí đăng ký khá rẻ là 5$ so với 4 ký tự hoặc 3 ký tự có giá đăng ký đắt hơn, điều đó có thể dẫn đến việc tên miền có 5 ký tự được đăng ký khá nhiều so với các tên miền khác.

Giá giao dịch trung bình cho mỗi tên miền rơi vào khoảng 0.4639 BNB, dữ liệu được tính từ các NFT Marketplace cho ra giá trị giao dịch trung bình. Mặc dù đã có sự tăng giá mạnh so với giá lúc đăng ký tên miền, tuy nhiên đây có thể được xem là một mức giá sàn trung bình khá thấp đối với các tên miền .bnb của mạng lưới BSC so với tên miền .eth của Ethereum, cho thấy tiềm năng tăng giá của tên miền Space ID vẫn còn khá tiềm năng từ đây cho đến cuối năm 2022.

Ngoài ra có thể thấy ở bảng trên, dữ liệu cho thấy số lượng người mua và bán chênh lệch nhau khá nhiều với tỷ lệ ¼ , trong đó người mua chiếm 10654 người ở thời điểm viết bài so với người bán chỉ có 2733 người. Điều này chứng tỏ lực mua các tên miền .bnb của Space ID rất mạnh mẽ khi có nhiều những nhà sưu tập săn lùng các tên miền hiếm cũng như những nhà đầu cơ muốn mua tên miền để hưởng lợi nhuận từ bán chênh lệch giá.

Tỷ lệ giao dịch trên các NFT Marketplace dựa theo TX Hash
Tỷ lệ giao dịch trên các NFT Marketplace dựa theo TX Hash
Tỷ lệ giao dịch trên các NFT Marketplace dựa theo khối lượng giao dịch
Tỷ lệ giao dịch trên các NFT Marketplace dựa theo khối lượng giao dịch

Ở thời điểm hiện tại, Element Market vẫn là thị trường NFT lớn trong việc giao dịch tên miền .bnb của Space ID khi chiếm tới 37.9% thị phần trong khối lượng giao dịch cũng như 37.4%% số lượng mã giao dịch TX (Transaction Hash).

Hầu hết các tên miền có số từ 3 ký tự cho tới 4 ký tự đang được giao dịch rất nhiều trên Element khi nền tảng giao dịch NFT này tạo ra một bộ lọc tên miền theo ký tự, độ dài, số & chữ cho riêng Space ID. Nhà đầu tư có thể cân nhắc giao dịch tên miền .bnb trên Element để có thể tạo nhiều thanh khoản hơn cho tên miền mà bản thân đang nắm giữ.

Kết luận

Theo nhận định cá nhân, Space ID là một dự án có tầm nhìn sâu và dài hạn với mong muốn phát triển thành một hệ sinh thái về dịch vụ định danh trên Web3 trong tương lai chứ không chỉ gói gọn ở mỗi tên miền địa chỉ ví. Space ID kì vọng sẽ trở thành một đối thủ xứng tầm với ENS trong dịch vụ tên miền nói riêng cũng như trở thành một mạng lưới định dạng Web3 nói chung.

Tuyệt vời! Tiếp theo, hãy hoàn tất các thủ tục thanh toán để có thể toàn quyền truy cập vào Holdstation.
Chào mừng trở lại! Bạn đã đăng nhập thành công.
Bạn đã đăng ký thành công Holdstation.
Thành công! Tài khoản của bạn đã được kích hoạt toàn bộ, giờ bạn có thể truy cập vào tất cả nội dung.
Thành công! Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.
Thanh toán của bạn chưa được cập nhật.