TwelveFold NFT Là Gì? Bộ Sưu Tập Đầu Tiên Của Yuga Labs Trên Mạng Lưới Bitcoin.

TwelveFold NFT Là Gì? Bộ Sưu Tập Đầu Tiên Của Yuga Labs Trên Mạng Lưới Bitcoin.

Thị trường NFTs đang ngày càng trở nên phổ biến ở các chuỗi Layer 1 như Ethereum, Polygon, Solana, Avalanche,... với lượng người dùng đông đảo mỗi ngày khoản 40.000 users.

Thế nhưng trước giờ vẫn chưa có bộ sưu tập NFT nào xuất hiện trên mạng lưới Bitcoin vì những vấn đề

  • Bitcoin không hỗ trợ Smart Contract
  • Không thể hỗ trợ các tính năng, nhu cầu của người dùng với NFTs

Vậy Bitcoin NFTs Được Đúc Như Thế Nào?

Vào ngày 02/02/2023, NFTs đầu tiên trên mạng lưới Bitcoin đã được đúc ra với khối lượng khoảng 4MB. Khác với các NFTs trên những chuỗi Layer 1, NFTs trên Bitcoin được “khắc” lên trên 1 satoshi (1 BTC = 100 triệu satoshi)

Như vậy, chúng ta cũng có thể hình dung mỗi BTC chỉ có thể chứa đựng 100 triệu NFTs được khắc trên đó. Chính vì yếu tố này mà NFTs được khắc trên Bitcoin có thể theo dõi, chuyển nhượng (mua/bán) trên mạng lưới (giao dịch P2P).

Sự Ảnh Hưởng Của Bitcoin NFTs

NFTs được đúc trên Bitcoin sẽ mang lại lợi ích cho các bên

  • Bên hưởng lợi đầu tiên sẽ là Miners vì họ sẽ nhận được nhiều phí giao dịch hơn
  • Hệ sinh thái BTC sẽ phát triển hơn kéo theo đó là các Layer 2 của Bitcoin cũng sẽ phát triển
  • Giá trị của Bitcoin gia tăng

Tuy nhiên vẫn còn một số hạn chế ở thời điểm hiện tại khiến Bitcoin NFTs chưa thể phát triển mạnh mẽ hơn nữa như

  • Khó khăn trong việc bổ sung các tính năng cho NFTs như GameFi, NFTfi,…
  • Giá đang quá cao so với người dùng thông thường
  • Hầu hết người dùng đã quen với việc dùng các ví hỗ trợ EVM – khó khăn về mặt tiếp cận công nghệ

Twelvefold NFT là Gì?

Twelvefold có tổng cộng 300 NFTs phát hành bởi Yuga Labs, được phối màu theo các mùa Xuân, Hạ, Thu, Đông. Khác với những bộ sưu tập trước đó, Twelvefold được Yuga triển khai trên Blockchain Bitcoin với phương pháp “khắc” mỗi NFT trên một satoshi. Twelvefold có kích cỡ 12x12 trên mỗi mảnh với nhiều hình dạng khác nhau, được thiết kế bằng tay kết hợp với kĩ thuật 3D nhằm tạo ra sự kết hợp giữa toán học, thời gian và blockchain.

Hiện tại, bộ sưu tập này đã đấu giá thành công với 288 người chiến thắng trong tổng cộng 3246 người tham gia trong vòng 24h của phiên. Giá bid thấp nhất của Twelvefold là 2.2501 $BTC (khoảng 50,000$) và giá bid cao nhất là 7.1159 $BTC (khoảng 160,000$). Tổng giá trị thu về của Yuga Labs sau khi kết thúc phiên đấu giá trên đã đạt mức 16.5M$

Có thể giao dịch Twelvefold ở đâu?

Hiện tại, người dùng có thể tham gia giao dịch trên chợ Ordinals với giá sàn giao động ở mức 55 $ETH và giá bid cao nhất là 14 $ETH.

Tổng kết

Bitcoin NFTs đã và đang là trào lưu mới và có sự thu hút mạnh mẽ với thị trường “ảnh kĩ thuật số” trong thời gian gần đây. Sự xuất hiện của xu hướng này đã mở ra thêm một tiềm năng mới để khai thác hệ sinh thái của Bitcoin thoát ra khỏi phạm vi thanh toán vốn có.

Nhưng giá thành của mỗi bộ sưu tập đều quá khó khăn trong việc tiếp cận đối với người dùng. Nhà đầu tư có thể theo dõi các xu hướng phát triển theo như các dự án làm cơ sở hạ tầng cho Bitcoin, BTC Layer 2, BTCfi,… để tìm kiếm lợi nhuận.


Holdstation Wallet - Your Gate to Web3 💜🦈

Make DeFi as easy as CeFi!

📲 Tải ngay: IOS | Android

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm:
Các thông tin, tuyên bố và dự đoán trong bài viết này, bao gồm cả các ý kiến đã thể hiện, được dựa trên các nguồn thông tin mà Holdstation cho là đáng tin cậy. Các ý kiến thể hiện trong bài viết này là ý kiến cá nhân được đưa ra sau khi xem xét kỹ càng và cẩn thận dựa trên những thông tin tốt nhất chúng tôi có tại thời điểm viết bài. Bài viết này không và không nên được giải thích như một lời đề nghị hay lôi kéo mua/ bán bất cứ token/NFT nào.
Holdstation không chịu trách nhiệm đối với bất kỳ thiệt hại trực tiếp hoặc gián tiếp phát sinh từ việc sử dụng nội dung bài viết này.
Tuyệt vời! Tiếp theo, hãy hoàn tất các thủ tục thanh toán để có thể toàn quyền truy cập vào Holdstation.
Chào mừng trở lại! Bạn đã đăng nhập thành công.
Bạn đã đăng ký thành công Holdstation.
Thành công! Tài khoản của bạn đã được kích hoạt toàn bộ, giờ bạn có thể truy cập vào tất cả nội dung.
Thành công! Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.
Thanh toán của bạn chưa được cập nhật.