Hướng Dẫn Đăng Ký Tên Miền .bnb Trên Space ID

Hướng Dẫn Đăng Ký Tên Miền .bnb Trên Space ID

Định danh trên Web3 đang là một chủ đề cực kì sôi nổi với sự tham gia của rất nhiều bên từ khắp các hệ sinh thái khác nhau. Space ID cũng không nằm ngoài "chảo lửa" này.

Không chỉ dừng lại ở định danh, đây cũng là một cơ hội đầu tư, các bạn có thể tham khảo trong bài viết trước của Holdstation. Trong quá khứ, dịch vụ tên miền .eth - Ethereum Name Service đã airdrop cực khủng cho những người dùng chấp nhận những tên miền này từ sớm. Gần đây, những chủ sở hữu tên miền .bnb cũng được Space ID phân phối lại lợi nhuận dưới dạng BNB và có thể trong tương lai sẽ có một đợt Airdrop tiềm tàng.

Ngày 15/9 vừa qua, Space ID đã chính thức mở đăng kí công khai cho tên miền .bnb, vậy bạn đã sở hữu tên miền nào chưa? Sau đây là hướng dẫn chi tiết.

Bước 1:  Kết nối ví

Truy cập vào Space ID, chuyển mạng sang BSC và kết nối ví với nền tảng.

Kết nối ví với nền tảng

Bước 2: Chọn tên miền bạn muốn đăng kí

Tìm kiếm tên cần đăng kí tại khung này

Nhập tên miền bạn muốn đăng kí vào khung ở giữa màn hình và nhấn "Search". Tên miền của Space ID bao gồm nhiều ngôn ngữ, số, các kí hiệu và cả các loại emoji🔥. Lưu ý rằng tên miền sẽ không có chữ cái viết hoa đầu câu, khoảng cách và một số kết hợp ngôn ngữ sẽ không hoạt động.

Nếu tên miền bạn muốn đăng kí đã được đăng kí bởi người khác thì sẽ hiện lên tình trạng "Unavailable", nhấn vào "View" để xem chủ sở hữu và thời gian tên miền hết hạn đăng kí. Ví dụ như tên miền nambit.bnb ở đây đã được đăng ký rồi.

Nếu tên miền chưa được đăng kí, tình trạng sẽ hiện "Available", và bạn có thể nhấn vào "Register" để tiến hành đăng kí.

*Như ở đây, vì mình là một numerophile, nên mình sẽ mua số nguyên tố Belphegor, bắt đầu và kết thúc bằng số 1,  số 666 kẹp giữa 13 số 0 ở mỗi bên.

Bước 3: Chọn thời hạn đăng kí và dự trù chi phí

Bạn có thể chọn thời hạn đăng kí tên miền ở khung được đánh dấu ở ảnh trên, thời gian đăng kí tối thiểu đăng kí là 1 năm, tuy nhiên bạn có thể đăng kí thời gian lẻ như 1,2 năm, 1,5 năm bằng cách thêm dấu "," ở giữa. Mức giá lần lượt là: 5 USD cho tên miền từ 5 kí tự trở lên, 160 USD cho tên miền 4 kí tự và 650 USD cho tên miền 3 kí tự. Đằng sau dấu "=" là phí để đăng kí trong thời gian bạn mong muốn, mục "Estimated Total" thể hiện tổng số tiền ước tính để đăng kí tên miền kể cả phí gas (thực tế thì sẽ thấp hơn).

Nhấn vào "Request", một giao dịch sẽ hiện lên, chấp nhận giao dịch để cam kết những tùy chọn ở trên (giao dịch này phí sẽ không cao). Đợi một chút để giao dịch hoàn tất, và giao diện sẽ chuyển sang như bên dưới.

Bước 4: Hoàn tất đăng ký

Nhấn vào "Register", một giao dịch khác sẽ xuất hiện, kiểm tra lại số tiền có khớp với số tiền đăng ký tên miền không và chấp thuận để hoàn tất.

Sau khi giao dịch hoàn tất, giao diện sẽ xuất hiện thông báo "Đăng ký hoàn tất" như ảnh dưới.

Các bạn có thể nhấn vào "Manage Profile", tại đây sẽ liệt kê tất cả những tên miền mà bạn sở hữu, và bạn có thể dễ dàng quản lí, gia hạn, chuyển quyền sở hữu tên miền cho địa chỉ ví khác tại đây.

Các bạn có cài đặt tên miền chính của ví tại đây khi nhấn vào "Add Primary domain". Lựa chọn tên miền sau đó chấp nhận giao dịch. Sau khi hoàn tất, tên miền chính được cài đặt có thể sử dụng thay cho địa chỉ ví thông thường trên các ví và dự án đã tích hợp Space ID, ví dụ như Math Wallet, Oxalus Wallet,...

Lựa chọn tên miền chính
Tên miền được cài đặt

Ngoài ra, các tên miền hiện tại có thể rao bán trên các nền tảng như Binance NFT, ToFu NFT và Element.

Chúc các bạn đăng kí thành công và sở hữu tên miền mà mình yêu thích.

Tuyệt vời! Tiếp theo, hãy hoàn tất các thủ tục thanh toán để có thể toàn quyền truy cập vào Holdstation.
Chào mừng trở lại! Bạn đã đăng nhập thành công.
Bạn đã đăng ký thành công Holdstation.
Thành công! Tài khoản của bạn đã được kích hoạt toàn bộ, giờ bạn có thể truy cập vào tất cả nội dung.
Thành công! Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.
Thanh toán của bạn chưa được cập nhật.