Hướng Dẫn Rao Bán NFT Tên Miền .bnb Trên Các Nền Tảng

Hướng Dẫn Rao Bán NFT Tên Miền .bnb Trên Các Nền Tảng

Từ ngày 15/9 vừa qua, tên miền .bnb - một dự án vô cùng tiềm năng - đã triển khai đăng ký công khai. Và như đã nhắc đến ở những bài viết trước, đây có thể là cơ hội tốt để đầu cơ, đặc biệt là những tên miền trong 10k Club (000.bnb đến 9999.bnb) hay những tên miền theo tên thương hiệu (nike.bnb, amazon.bnb hay off—white.bnb,...).

Hiện tại khối lượng giao dịch chính của những tên miền này đến từ 3 nền tảng Binance NFT, Tofu NFT và Element Market. Sau đây là hướng dẫn chi tiết cách để mọi người có thể rao bán các tên miền của mình trên các nền tảng đó.

Hướng dẫn chi tiết cách rao bán tên miền .bnb trên Binance NFT

Bước 1:

Truy cập vào trang chủ Binance NFT tại địa chỉ binance.com/vi/nft/home, sau khi đăng nhập bằng tài khoản Binance, người dùng nhấn vào mục 'Hồ sơ'.

Bước 2:

Sau khi đã vào mục 'Hồ sơ', hình dưới sẽ là giao diện hồ sơ của người dùng. Tiếp theo, người dùng cần nhấn vào mục 'Nạp' như hình bên dưới để có thể chuyển NFT từ ví nóng về sàn Binance NFT.

Bước 3:

Chọn mạng lưới để kết nối với Binance NFT. Ở đây chúng ta cần bán tên miền .bnb nên vì vậy chúng ta sẽ chọn mạng lưới BSC. Tiếp theo, người dùng cần chọn ví để kết nối, tên miền .bnb của người viết được lưu trữ trên ví MetaMask nên người viết sẽ chọn ví MetaMask.

Bước 4:

Kết nối ví với Binance NFT. Sau khi kết nối thành công, người dùng nhấn vào mục 'Tiếp theo'.

Bước 5:

Ở mục 'Chọn địa chỉ hợp đồng', người dùng cần tìm 'Space ID' ở ô tìm kiếm như hình bên dưới. Sau đó nhấn chọn 'Space ID (New)', và nhấn chọn mục 'Tiếp theo'.

Bước 6:

Người dùng cần nhập 'ID token' của NFT mình muốn chuyển vào Binance NFT. Hiện tại 'ID token' các tên miền .bnb của Space ID có thể được tìm ở các giao dịch trên bscscan.com hoặc ở mục 'Info' của tên miền đó trên Element Market. Sau khi đã chọn tên miền muốn chuyển vào Binance NFT, chọn mục 'Nạp' và nhấn vào mục 'Confirm' để hoàn thành việc chuyển NFT tên miền về Binance NFT (Lưu ý: Cần chuẩn bị một ít $BNB để dùng làm phí gas).

Bước 7:

Sau khi chuyển thành công, người dùng truy cập vào lại mục 'Hồ sơ' sẽ thấy NFT tên miền đã được chuyển lên Binance NFT thành công. Tiếp theo, người dùng cần nhấn vào mục 'Niêm yết NFT' để có thể tiến hành bán tên miền.

Bước 8:

Ở mục 'Niêm yết NFT', người dùng sẽ có hai lựa chọn phương thức bán là:

  • Đặt giá: Người dùng có thể đặt cụ thể một giá cố định cho NFT mình cần bán
  • Giá cao nhất: Người dùng có thể đặt một mức giá tối thiểu cho NFT mình cần bán, và những người muốn mua sẽ đấu giá với nhau nếu muốn mua NFT đó. NFT đó sẽ được bán cho người trả giá cao nhất.

Ở bài viết này, người viết muốn bán tên miền trên với mức giá cố định, người viết sẽ chọn phương thức bán 'Đặt giá' và đặt với mức giá bản thân mong muốn và nhấn mục 'Gửi'. Sau đó người dùng nhấn mục 'Xác nhận'.

Sau khi nhấn mục 'Xác nhận', thông báo niêm yết NFT thành công sẽ hiện lên và người dùng đã chính thức niêm yết thành công NFT tên miền của mình lên Binance NFT.

Hướng dẫn chi tiết cách bán tên miền trên Tofu NFT và Element Market

Bước 1:

Khác với Binance NFT, bạn không cần phải gửi NFT tên miền của bạn lên sàn để có thể bắt đầu rao bán mà chỉ cần truy cập vào Tofu NFT và kết nối ví kết nối ví điện tử với nền tảng tương tự như các rao bán ENS trên OpenSea.

Nhấn vào đây để kết nối ví với nền tảng

Bước 2:

Chọn mục "My NFTs" và chọn tên miền mà bạn muốn rao bán trên nền tảng.

Bước 3:

Trên Tofu NFT hiện có 2 hình thức là bán theo giá cố định - Fixed Price và đấu giá - Auction. Tùy theo nhu cầu, bạn có thể lựa chọn một trong hai hình thức rao bán này.

Tuy nhiên trước khi rao bán, bạn cần phải ký xác nhận tài khoản của mình. Một giao dịch ký sẽ hiện lên, chấp thuận và giao diện đặt giá sẽ hiện ra.

Đối với rao bán theo giá cố định, bạn có thể đặt giá tùy ý với phí niêm yết 0%, tên miền sẽ được rao bán đến khi có người mua hoặc đến khi bạn hủy bỏ lệnh rao bán. Nền tảng sẽ thu 5% giá trị giao dịch với các NFTs được bán theo giá cố định.

Với hình thức đấu giá, người dùng có thể đặt giá khởi điểm và chọn thời gian đấu giá kéo dài từ 1 đến 15 ngày. Nếu đấu giá thành công nền tảng sẽ thu phí 5% giá trị giao dịch. Và người đấu giá cao nhất phải trả 5% số tiền đấu giá cho người ra giá trước.

Bước 4:

Sau khi hoàn thành thiết lập, nhấn vào "Start Listing" để bắt đầu rao bán, một giao dịch sẽ hiện lên để yêu cầu cấp quyền sử dụng NFT cho nền tảng, chấp thuận và xác nhận niêm yết NFT. Sau khi giao dịch hoàn tất, tên miền/ NFTs của bạn đã được rao bán thành công.

Đối với nền tảng Element Market

Tương tự như Tofu NFT, bạn truy cập vào Element Market, kết nối ví để có thể tiến hành rao bán tên miền/ NFTs.

Tuy nhiên các tên miền .bnb đang được chào mua với một mức giá sàn ở thời điểm hiện tại (khoảng 1.8 USD), nếu nhấn vào "Accept" thì sẽ đồng ý với mức giá được offer này. Vậy nên nếu muốn rao bán, bạn hãy nhấn vào "Sell".

Hiện tại, nếu bán trên Element người dùng cũng chỉ có thể bán ở mức giá cố định trong một khoảng thời gian được định trước (tối đa 1 năm) và chưa thể đấu giá. Tuy nhiên mức nền tảng cũng thu phí mềm hơn ở mức 1%.

Tuy nhiên hiện tại ở thời điểm viết bài, Element đang gặp lỗi nên không thể ký xác nhận rao bán được, nếu có thay đổi người viết sẽ cập nhật lại trong tương lai

Vừa rồi là những hướng dẫn về cách rao bán tên miền .bnb cũng như NFT trên các nền tảng Binance NFT, Tofu NFT và Element Market mong rằng sẽ hữu ích cho các bạn. Chúc các bạn giao dịch thành công.

Tuyệt vời! Tiếp theo, hãy hoàn tất các thủ tục thanh toán để có thể toàn quyền truy cập vào Holdstation.
Chào mừng trở lại! Bạn đã đăng nhập thành công.
Bạn đã đăng ký thành công Holdstation.
Thành công! Tài khoản của bạn đã được kích hoạt toàn bộ, giờ bạn có thể truy cập vào tất cả nội dung.
Thành công! Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.
Thanh toán của bạn chưa được cập nhật.