Thị Trường Yên Bình Trước "Cơn Bão" Lớn? Đâu Sẽ Là Lúc $BTC Tạo Đáy?

Thị Trường Yên Bình Trước "Cơn Bão" Lớn? Đâu Sẽ Là Lúc $BTC Tạo Đáy?

Đã gần 2 tuần kể từ vụ FTX nhưng chúng ta vẫn chưa nhận được thêm bất kì tin tức mang tính chất ảnh hưởng tiêu cực rõ ràng nào lên thị trường như đợt sập của LUNA cả. Bài học Luna vẫn còn đó, liệu rằng đây có phải sự yên bình trước một "cơn bão" lớn đang chờ ập đến thị trường crypto. Hãy cùng Holdstation tìm hiểu xem liệu có kịch bản nào cho 1 cú sập sâu nữa của BTC về mốc dưới 15k trong bài phân tích này nhé!

Tình hình vĩ mô

Cuộc chiến chống lạm phát vẫn đang diễn ra rất nóng ở một số các nước lớn như Anh hay Mỹ, tình hình chung của các nước nhìn tổng thể vẫn trong giai đoạn rất khó khăn. Hình ảnh bên trên miêu tả về giải pháp chiến đấu với lạm phát của nước Anh vẫn chưa phát huy hiệu quả khi lạm phát tháng 10 của đất nước xứ sở sương mù vẫn tiếp tục tăng  1% so với tháng 9.

Về phía bên kia bán cầu, đất nước có nền kinh tế số 1 thế giới, Mỹ, vẫn chưa có kế hoạch cụ thể cho bất kì dự kiến nào về việc giảm mức tăng lãi suất ngân hàng vào năm 2023 cả.  Chưa kể khi tình hình thế giới đang bước vào gia đoạn cuối năm 2022 nhu cầu tiêu dùng mua sắm của cả thế giới sẽ tăng lên làm cho giá cả hàng hóa từ đó lại tăng theo. Cũng sẽ là một yếu tố gây khó khăn cho việc kiềm chế lạm phát.

Bên cạnh tình hình kinh tế thị trường, còn là vấn đề về chiến tranh giữa Nga và Ukraine chưa có nhiều chuyển biến tích cực, khi cũng chỉ vừa cách đây vài giờ Ukraine đã nhận vụ phóng tên lửa làm 2 người chết tại Ba Lan là do họ gây ra.

Tình hình onchain

Giá $BTC đang trong quá trình hoàn thành mẫu hình tích lũy khung 4H.

Nếu nhìn vào chart của $BTC khung D1 chúng ta có thể thấy giá của $BTC đã gần như là đi sideway trong khoảng hơn 10 ngày qua với biên độ giao động đang ngày càng thu hẹp dần khi phân tích kỹ thuật đang cho thấy giá của $BTC đang đi đến gần cuối mô hình cái nêm tích lũy. 2 kịch bản có thể xảy ra sau khi hoàn thành mô hình tích lũy là BTC có thể gãy luôn từ đây hoặc là BTC sẽ pump lên các vùng kháng cự tiếp theo quanh 17k4 và sau đó có thể là 18k.

Một dữ liệu khá đáng chú ý cho các nhà đâu tư đó là số lượng BTC được rút ra khỏi các sàn giao dịch tăng đột biến. Mặc dù trên lý thuyết đây phải là một tín hiệu tốt cho thị trường khi nó phản ánh áp lực bán BTC đang giảm dần những nó không hoàn toàn là một tín hiệu xác nhận BTC đã tạo đáy. Khi nhìn lại bài học Luna ta cũng thấy các số liệu tương tự khi sự sụp đổ diễn ra những giá của BTC cũng chỉ side và có sự hồi phục nhẹ chứ không hề tạo đáy trong khoảng thời gian tính đến tận bây giờ.

Mới đây nhất thông tin về một hacker đã xả 25.000 ETH bằng cách swap ETH sang wBTC để vay BTC ở trên 1inch. Cách đây vài hôm cũng có tin đồn về Vitalik Buterin đã xả một số lượng $ETH nhất định cũng rấy lên những đồn đoán không hề nhỏ về giá của $ETH trong khoảng thời gian tới. Một điều cũng tương đối đáng lo ngại từ sự kiện này đó chính là khoảng 200.000 $ETH tương đương 270 triệu đô hiện vẫn đang nằm trong ví của Hacker này. Tức là $ETH hiện vẫn đang chịu một áp lực xả có thể diễn ra bất kì lúc nào.

Góc nhìn cá nhân

Sau sự sụp đổ của FTX cá nhân viết bài tin rằng, với sự lớn mạnh mà FTX đã gây dựng được việc FTX có các mối liên quan đến các dự án, công ty lớn nhỏ là điều không thể tránh khỏi. Hãy quay sang một ví dụ thực tế hơn tại Việt Nam với sự sụp đổ của các doanh nghiệp công ty lớn nhỏ hàng đầu ở Việt Nam như FLC hay Tân Hoàng Minh đã kéo theo một chuỗi Domino khiến cả thị trưởng chứng khoán rơi từ mốc 1500 điểm về quanh mốc 900 điểm. Vậy liệu rằng một công ty tỷ đô, một trong những công ty hàng đầu thế giới trong ngành crypto liệu có thực sự sẽ không gây ảnh hưởng nhiều đến thị trường crypto chung hay không? Câu hỏi này các nhà đầu tư hoàn toàn có thể tự trả lời được.

Bên cạnh đó là khoảng thời gian 1 tuần trở lại đây khi CZ liên tục shill trend ví và Fan tokens đã phần nào là một yếu tố giữ giá cho BTC tạm thời sideway. Khi World Cup diễn ra và mọi thứ nguội dần, fan tokens được chốt lời dần của các nhà đầu tư sẽ là lúc điểm báo cho thời điểm thị trường tiền số thực sự "đổ máu".

Cá nhân viết bài dự đoán $BTC tối thiểu sẽ quay về vùng 13k sau đó mới sideway và tạo đáy, thời điểm bắt đáy $BTC chắc chắn chưa phải thời điểm hiện tại.

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm:
Các thông tin, tuyên bố và dự đoán trong bài viết này, bao gồm cả các ý kiến đã thể hiện, được dựa trên các nguồn thông tin mà Holdstation cho là đáng tin cậy. Các ý kiến thể hiện trong bài viết này là ý kiến cá nhân được đưa ra sau khi xem xét kỹ càng và cẩn thận dựa trên những thông tin tốt nhất chúng tôi có tại thời điểm viết bài.  Bài viết này không và không nên được giải thích như một lời đề nghị hay lôi kéo mua/ bán bất cứ token/NFT nào.
Holdstation không chịu trách nhiệm đối với bất kỳ thiệt hại trực tiếp hoặc gián tiếp phát sinh từ việc sử dụng nội dung bài viết này.
Tuyệt vời! Tiếp theo, hãy hoàn tất các thủ tục thanh toán để có thể toàn quyền truy cập vào Holdstation.
Chào mừng trở lại! Bạn đã đăng nhập thành công.
Bạn đã đăng ký thành công Holdstation.
Thành công! Tài khoản của bạn đã được kích hoạt toàn bộ, giờ bạn có thể truy cập vào tất cả nội dung.
Thành công! Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.
Thanh toán của bạn chưa được cập nhật.