Cơn Sóng Ngầm Algorand Và Tiềm Năng Pump Mạnh Của ALGO?

Cơn Sóng Ngầm Algorand Và Tiềm Năng Pump Mạnh Của ALGO?

Thời gian gần đây, khi thị trường vẫn còn đang mải mê với những hệ sinh thái mới nổi như Aptos, Sui hay những kèo NFT, kèo airdrop thì chúng ta gần như đã quên đi nhóm Layer 1 của năm ngoái. Điều này là dễ hiểu vì hầu hết chúng đều có hoạt động kém và giá giảm liên tục. Tuy nhiên trong số đó vẫn còn 1 đồng coin âm thầm tăng trưởng mang tên Algorand.

Tổng quan

Algrorand là một blockchain đã launch từ năm 2019 và là một cái tên quen thuộc với cộng đồng. Mặc dù hệ sinh thái không phát triển mạnh mẽ nhưng Algorand đặc biệt nhờ cơ chế PPOS – Pure Proof of Stake. Cơ chế này chọn ngẫu nhiên các validator có trọng số bằng đồng ALGO đã stake của họ. Nhờ đó, bất kì ai stake ALGO cũng có khả năng trở thành validator của Algorand một cách ngẫu nhiên và bảo mật.

➡ Algorand mang tính phi tập trung mạnh mẽ nhưng lại không bị giới hạn về khả năng mở rộng. Giải quyết được bài toán khó của các blockchain layer 1, biến Algorand thành một trong những đồng coin top.

Cơn sóng ngầm sôi sục

Mặc dù Algorand không có sức hút mạnh mẽ như những cái tên hot hiện tại, Sui, Aptos, Arbitrum … Nhưng thực ra hệ sinh thái này vẫn âm thầm tăng trưởng, và mang nhiều kỳ vọng thú vị. Có thể những yếu tố này sẽ tạo ra một nhịp tăng giá ngắn trong thời gian tới.

Dòng tiền đổ vào mạnh mẽ

Total value locked – TVL của Algorand đã liên tục tăng và đạt ATH $325M vào ngày hôm nay. Mặc dù vẫn đang downtrend và TVL liên tục giảm ở các layer 1 khác, ta lại chứng kiến TVL của Algorand tăng hơn 50% chỉ trong vài tuần qua.

TVL Algorand

Lượng giao dịch trong ngày tăng gấp đôi lên hơn 2 triệu trong ngày hôm nay. Lượng ví hoạt động trên Algorand cũng tăng mạnh từ 170k lên tới hơn 1 triệu.

Giao dịch hàng ngày trên Algorand

Cộng đồng quan tâm

Theo dữ liệu từ LunarCrush, chỉ số social engagement – vốn thể hiện độ quan tâm từ cộng đồng của Algorand đã tăng mạnh trong thời gian gần đây. Cụ thể đạt gần 13 triệu lượt tương tác, tăng gấp 12 lần so với khung 7 ngày. Rõ ràng khi cộng đồng bắt đầu quan tâm mạnh đến các đồng altcoin, thường sẽ là thời điểm báo trước cho một nhịp biến động giá mạnh. Trong trường hợp này là tích cực.

Kết hợp cùng FIFA ra NFT

Algorand là đối tác và là blockchain chính thức của FIFA. Không chỉ được sử dụng bản quyền, hiệu ứng marketing mà Algorand còn độc quyền phát hành bộ NFT FIFA Plus Collect. Đây là bộ NFT ghi lại những khoảnh khắc đáng giá nhất trong lịch sử bóng đá, tương tự như bộ NBA Top Shot của bóng rổ, đã từng làm ông vua mảng NFT một thời.

Đặc biệt là, khi Worldcup 2022, giải đấu lớn nhất hành tinh sắp khởi động trong vài tuần tới thì đây sẽ là yếu tố rất tích cực cho $ALGO.

Nhiều tin tốt trong cùng giai đoạn

Chỉ mới gần đây, quỹ đầu tư Hivemind Capital tuyên bố sẽ đầu tư và bơm trực tiếp 80 triệu $ALGO vào mạng Algorand để phát triển các dự án và cả hệ sinh thái này. Cũng cùng với thời gian đó, sàn FTX bỗng dưng thông báo sẽ hỗ trợ USDCa của Algorand sau thời gian dài không được chú ý.

Và gần đây, trong cộng đồng bắt đầu có tin đồng rằng sắp tới Binance cũng sẽ hỗ trợ đồng USDCa này. Stablecoin luôn là một điều kiện tiên quyết để dễ dàng bơm dòng tiền vào một hệ sinh thái, bởi vậy tin đồn này làm cộng đồng rất hung phấn.

Tổng kết

Algorand là một blockchain layer 1 đặc biệt, mặc dù hệ sinh thái không phát triển mạnh mẽ như các chain khác. Tuy nhiên thời gian gần đây Algorand đã âm thầm tăng trưởng mạnh mẽ. Đi cùng với đó là nhiều câu chuyện tích cực xung quanh token $ALGO. Nên hoàn toàn có cơ sở để kỳ vọng một nhịp tăng giá cho $ALGO trong thời gian tới.

Tuyệt vời! Tiếp theo, hãy hoàn tất các thủ tục thanh toán để có thể toàn quyền truy cập vào Holdstation.
Chào mừng trở lại! Bạn đã đăng nhập thành công.
Bạn đã đăng ký thành công Holdstation.
Thành công! Tài khoản của bạn đã được kích hoạt toàn bộ, giờ bạn có thể truy cập vào tất cả nội dung.
Thành công! Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.
Thanh toán của bạn chưa được cập nhật.