Shell Protocol Là Gì? Thanh Khoản Đa Dự Án Hoạt Động Như Thế Nào?

Shell Protocol Là Gì? Thanh Khoản Đa Dự Án Hoạt Động Như Thế Nào?

Thời gian gần đây, cộng đồng đang bị thu hút bởi các Layer 1 mới như Sui và Aptos mà quên đi mất một trong những ông lớn của Layer 2 là Arbitrum cũng đang có nhiều dự án tiềm năng mà chúng ta có thể theo dõi để tham gia sớm.

Shell Protocol là gì?  

Shell Protocol được xây dựng trên Arbitrum, thừa hưởng sự canh tranh từ tốc độ và chi phí giao dịch từ Layer 2 này cùng với sự bảo mật từ chuỗi mẹ - Ethereum. Định hướng của dự án là tạo ra một nền tảng với các công cụ như cung cấp thanh khoản, Swap Token đa dự án để trở thành một DeFi Hub cho cả người dùng cùng với những đội ngũ phát triển.

Shell Protocol hoạt động như thế nào?

Hiện nay, mỗi Pool thanh khoản, Token, Dự án đều có các hệ thống kế toán cũng như cơ chế hoạt động khác nhau. Việc di chuyển thông tin và các loại tài sản giữa các hệ thống đều cần rất nhiều bước cùng với lượng phí giao dịch không hề nhỏ. Điều này tạo ra rất nhiều rào cản cho nhà đầu tư nhỏ lẻ cũng như đội ngũ phát triển.

Rào cản hiện tại của các dự án DeFi.

Giải pháp của Shell Protocol được gọi là Shell V2, sử dụng hợp đồng thông minh ERC-1155 (Multi-Token Smart Contract) với mã nguồn mở nhằm đơn giản hóa sự di chuyển tài sản và liên kết giữa các dự án lại với nhau.

Việc này được thực hiện bằng cách wrap tài sản của bạn chẳng hạn như USDC, DAI, ETH thành các Shell Wrapped Token tương ứng là shUSDC, shDAI, shETH và các shToken này có thể sử dụng ở bất cứ nền tảng DeFi nào được hỗ trợ.

Nhà đầu tư hay các đội ngũ đều có thể triển khai tài sản và xây dựng dự án trên nền tảng. Điều này có nghĩa Shell Protocol sẽ phát triển sự mở rộng của mạng lưới, mạng lưới càng lớn nền tảng càng khỏe mạnh.

Mô hình hoạt động Shell Protocol hướng đến

Shell Protocol cũng sẽ hoạt động giống như một AMM riêng biệt nhưng hệ thống thanh khoản được tối ưu và mở rộng hơn nhờ mạng lưới các dự án được triển khai.

Cung cấp thanh khoản sẽ là một chức năng được ra mắt trong tương lai gần

Đội ngũ cũng chia sẻ thêm về việc nền tảng tiết kiệm khoảng 40 lần phí gas tiêu chuẩn so với Ethereum, tuy nhiên điều này chưa được bên nào chứng thực.

Tiềm năng của Shell Protocol

Theo L2Beat, Arbitrum là Layer 2 của Ethereum có lượng TVL lớn nhất  lên đến gần 2.6 tỷ USD bỏ xa các đối thủ còn lại. Điểm mạnh của Arbitrum hiện tại rõ ràng nhất có thể thấy ở chi phí giao dịch thấp nhưng tốc độ giao dịch cao, phù hợp với việc xây dựng các công cụ DeFi trên đó.

TVL của các Layer 2

Shell Protocol là một trong những dự án có tiềm năng trở thành một trong những nơi thu hút dòng tiền đổ về nhất hệ sinh thái bởi các vấn đề được giải quyết như:

Thanh khoản đa dự án (Multi Projects Liquidity)

Swap nhiều Token chỉ trong một giao dịch (Multi Token Swap)

Cực kì tiết kiệm chi phí (Low Transaction Cost)

Gần đây, trên trang twitter chính thức của Arbitrum đã có một tweet chúc mừng ShellV2 triển khai thành công. Có lẽ đội ngũ cũng đã cân nhắc được điểm yếu của nền tảng phải dựa vào mạng lưới kết hợp các dự án nên đã có những bước đi đầu tiên rất hợp lý.

Tổng Kết

Trên đây là thông tin về Shell Protocol, vì dự án mới hoàn thành testnet trong thời gian gần đây nên các công cụ còn rất hạn chế và chưa đầy đủ. Nhà đầu tư có thể tiếp tục theo dõi dự án và tìm kiếm cơ hội tham gia sớm tạo lợi nhuận.  

Tuyệt vời! Tiếp theo, hãy hoàn tất các thủ tục thanh toán để có thể toàn quyền truy cập vào Holdstation.
Chào mừng trở lại! Bạn đã đăng nhập thành công.
Bạn đã đăng ký thành công Holdstation.
Thành công! Tài khoản của bạn đã được kích hoạt toàn bộ, giờ bạn có thể truy cập vào tất cả nội dung.
Thành công! Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.
Thanh toán của bạn chưa được cập nhật.