SEC Kiện Paxos - Công Ty Phát Hành BUSD Của Binance

SEC Kiện Paxos - Công Ty Phát Hành BUSD Của Binance

Trong suốt khoảng thời gian vừa qua, SEC liên tục có động thái thanh trừng nhắm vào các công ty tiền điện tử có thể kể đến như Kraken. Sau đó, Paxos cũng như Binance cũng vướng vào vòng pháp lý với SEC với cáo buộc Binance USD là "chứng khoán" chưa đăng ký với SEC.

SEC Kiện Paxos

Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Hoa Kỳ đã gửi thư với công ty tiền điện tử Paxos Trust Co. rằng họ có kế hoạch kiện công ty vi phạm luật bảo vệ nhà đầu tư. Nhân viên thực thi của SEC đã gửi một lá thư cho Paxos được gọi là "Wells notice", mà cơ quan này sử dụng để thông báo cho các công ty và cá nhân về một hành động thực thi có thể xảy ra.

Thông báo cáo buộc rằng Binance USD, một tài sản kỹ thuật số mà Paxos phát hành và niêm yết, là một chứng khoán chưa đăng ký. BUSD là một stablecoin mang thương hiệu Binance được gắn với đồng đô la theo tỷ lệ 1:1. Binance và Paxos đã công bố quan hệ đối tác để ra mắt vào năm 2019. Sàn giao dịch tài sản kỹ thuật số do Paxos điều hành, itBit, cũng niêm yết BUSD cùng với nhiều sàn giao dịch khác.

Các công ty nhận được "Wells notice" được phép trả lời bằng văn bản và cho SEC biết lý do tại sao họ không nên tiến hành vụ kiện. "Wells notice" không phải là dấu hiệu cuối cùng cho thấy SEC sẽ thực hiện hành động thực thi. Năm ủy viên của cơ quan phải bỏ phiếu để cho phép bất kỳ giải quyết hoặc kiện tụng cưỡng chế nào.

Paxos Ngừng Phát Hành BUSD

Bộ Dịch vụ Tài chính New York (NYDFS) đã ra lệnh cho Paxos Trust Co., công ty phát hành và niêm yết tiền điện tử được chốt bằng đô la của Binance, ngừng mint thêm BUSD. Paxos, nền tảng cơ sở hạ tầng token và blockchain được quản lý hàng đầu, đã tuyên bố sẽ chấm dứt mối quan hệ với Binance đối với stablecoin BUSD.

Paxos Trust, một tổ chức được quản lý bởi NYDFS và được kiểm toán bởi bốn công ty kế toán hàng đầu, sẽ tiếp tục quản lý dự trữ đô la BUSD. Tất cả các token BUSD do Paxos Trust phát hành đã và sẽ luôn được hỗ trợ 1:1 với dự trữ bằng đô la Mỹ. BUSD sẽ vẫn được Paxos hỗ trợ đầy đủ và có thể quy đổi cho khách hàng đã tham gia ít nhất là đến tháng 2 năm 2024. Khách hàng mới và khách hàng hiện tại của Paxos sẽ có thể quy đổi tiền của họ bằng đô la Mỹ hoặc chuyển đổi BUSD của họ sang Đô la Pax (USDP), stablecoin được pháp lý Mỹ bảo hộ và được backed bởi đồng đô la cũng do Paxos Trust phát hành.

Kế Hoạch Thực Thi Tiền Điện Tử Của SEC

SEC đã và đang tăng cường thực thi tiền điện tử đối với những người tham gia thị trường lớn. Tuần trước, nền tảng Kraken của Payward Inc. đã đồng ý ngừng cung cấp dịch vụ đặt cược tiền điện tử ở Hoa Kỳ và trả 30 triệu đô la tiền phạt cho SEC. Đặt cược cho phép các nhà đầu tư kiếm được lợi nhuận bằng cách tạm thời chuyển giao mã thông báo tiền điện tử của họ cho một bên trung gian hoặc mạng tiền điện tử.

SEC Ảnh Hưởng Đến Bitcoin Và Binance Coin

Bitcoin (BTC) và Binance Coin (BNB) lần lượt giảm đáng kể 1,8% và 8,1%. Tại thời điểm viết bài, BTC giao dịch quanh mức 21600 đô la trong khi BNB giao dịch quanh mức 293 đô la với khối lượng giao dịch 24 giờ lần lượt là khoảng 21 tỷ đô la và 1 tỷ đô la.

Biểu đồ BTC/USD và BNB/USDT 1H

Nhận Định Và Tổng Kết

Gần đây, SEC đã thực hiện kế hoạch của mình về việc thực thi tiền điện tử đối với nhiều công ty tiền điện tử ở Mỹ như Coinbase, Kraken và bây giờ là Paxos. Chiến lược của SEC chống lại tiền điện tử có thể không phù hợp khi họ cáo buộc BUSD là chứng khoán chưa đăng ký trong khi không có bất kỳ bằng chứng nào.

Ngoài ra, tài sản của nhà đầu tư là BUSD là an toàn vì quỹ được bao phủ hoàn toàn bởi dự trữ của Paxos do Bộ Dịch vụ Tài chính New York (NYDFS) quản lý. Do đó, khách hàng sẽ được luật pháp Hoa Kỳ bảo vệ 100%.

Cuối cùng, SEC sẽ cần một khoảng thời gian dài để chứng minh BUSD là chứng khoán vô nghĩa và đệ trình lên tòa án Hoa Kỳ. Trong trường hợp xấu nhất, khách hàng vẫn có thể đổi BUSD do Paxos phát hành sang các stablecoin khác như USDP.


Holdstation Wallet - Your Gate to Web3 💜🦈

Make DeFi as easy as CeFi!

📲 Tải ngay: IOS | Android

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm:
Các thông tin, tuyên bố và dự đoán trong bài viết này, bao gồm cả các ý kiến đã thể hiện, được dựa trên các nguồn thông tin mà Holdstation cho là đáng tin cậy. Các ý kiến thể hiện trong bài viết này là ý kiến cá nhân được đưa ra sau khi xem xét kỹ càng và cẩn thận dựa trên những thông tin tốt nhất chúng tôi có tại thời điểm viết bài. Bài viết này không và không nên được giải thích như một lời đề nghị hay lôi kéo mua/ bán bất cứ token/NFT nào.
Holdstation không chịu trách nhiệm đối với bất kỳ thiệt hại trực tiếp hoặc gián tiếp phát sinh từ việc sử dụng nội dung bài viết này.
Tuyệt vời! Tiếp theo, hãy hoàn tất các thủ tục thanh toán để có thể toàn quyền truy cập vào Holdstation.
Chào mừng trở lại! Bạn đã đăng nhập thành công.
Bạn đã đăng ký thành công Holdstation.
Thành công! Tài khoản của bạn đã được kích hoạt toàn bộ, giờ bạn có thể truy cập vào tất cả nội dung.
Thành công! Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.
Thanh toán của bạn chưa được cập nhật.