Palmswap - GMX Tiếp Theo Trên Binance Smart Chain?

Palmswap - GMX Tiếp Theo Trên Binance Smart Chain?

BSC hâm nóng cuộc chơi giữa các sàn DEX

Trong khoảng thời gian gần đây, các sàn DEX nổi lên như một thế lực thu hút dòng tiền từ các nền tảng. Dẫn đầu xu thế có thể kể đến là Arbitrum Blockchain với nhiều dự án DEX tiềm năng được phát triển kĩ lưỡng như GMX và Dopex, Polygon Blockchain với GNS (Gain Network),...

Theo xu hướng này, tuần vừa qua, Binance Smart Chain cũng tiếp tục tham gia cuộc đua sàn DEX với việc cho ra mắt ứng cử viên tiếp theo là Palmswap, vừa được mainnet vào ngày 25/10.

Chỉ trong vòng 24h ngày 24/10, 1 ngày trước khi chính thức mainnet, giá token PALM chứng kiến mức tăng gần 120% , đi kèm với sự bùng nổ các lượng tương tác mạnh trên mạng xã hội Twitter. Điều gì đặc biệt khiến Palmswap được chú ý đến vậy?

Tổng quan

Plamswap là sàn giao dịch hợp đồng vĩnh cửu phi tập trung đầu tiên trên Binance Smart Chain.

Cơ chế Real Yield cũng được sàn này áp dụng, với việc thực hiện mỗi hoạt động giao dịch trên nền tảng, người dùng sẽ được trả thưởng lượng token chính của dự án tương ứng (PALM). Phí giao dịch của nền tảng sẽ được lấy và mua lại PALM, sau đó lượng token này sẽ được đốt để tăng giá token và giảm lạm phát cho hệ.

Các giao thức của Palmswap

Palmswap phát triển 2 giao thức với mục đích đáp ứng nhu cầu của những trader thông thường và cả các tổ chức. Hiện tại Palmswap v1 phát triển mô hình VAMM ( nhà tạo lập thị trường tự động ảo) với 100% giao dịch hợp đồng vĩnh cửu được thực hiện on-chain.

Palmswap cũng đã ra mắt Palmswap v2- một giao thức tích hợp cả VAMM và cơ chế sổ lệnh (Order Book) để đảm bảo độ trượt giá, thanh khoản và tối ưu tốc độ giao dịch.

Điều gì khiến Palmswap được chú ý?

Tăng thu nhập thụ động với cơ chế Trade & Earn và Staking

Trade & Earn

28,9% tổng cung (289.000.000 PALM) sẽ được phân phối lại cho người dùng giao dịch trên Giao thức Palmswap, số lượng sẽ được dựa trên phí đã trả cho dự án, và lãi suất staking. Theo đó, người dùng hoàn toàn có thể được hưởng lợi từ việc trả phí cho nền tảng giao dịch hoặc kiếm được lãi khi staking tài sản, đổi lại được nhận lượng token tương ứng có thể quy đổi ra tiền mặt.

Staking

Hiện tại dự án đang cho phép stake token PALM với APR  79.47%. Đây là một con số cao không tưởng đến mức đáng ngờ so với các sàn DEX có cơ chế RealYield hiện nay. Tuy nhiên so với việc mới chỉ mainnet được vài ngày, tham gia stake token sớm và có được APR cao cũng là khá dễ hiểu.

Cơ chế Burn token

Theo thông tin từ Whitepaper của dự án, 50% phí giao dịch sẽ được dự án sử dụng để mua lại và đốt $PALM. Sau đó, 50% còn lại sẽ được sử dụng để mua lại và giữ token PALM trong Kho bạc (Treasury). 25% kho bạc sẽ được sử dụng cho các quỹ bảo hiểm và 25% còn lại cho các hoạt động của giao thức.

Nguồn: Palmswap whitepaper

Vì 50% tất cả các khoản lợi nhuận từ việc thu phí sẽ được đốt, điều này trong tương lai sẽ giúp token Palmswap giảm phát. So sánh với BNB, dự án này chỉ đốt 20% ​​phí và kết quả mang lại là cực kì khả quan, 50% là con số lớn hơn gấp 2,5 lần. Hiện tại chỉ có 44 triệu token PALM trong nguồn cung đang lưu thông, tổng cung vẫn ở dưới 5 triệu, mức giá khá rẻ cho dự án có tham vọng lớn và là sàn Perpetual DEX đầu tiên trên BSC.

Lượng người dùng và volume giao dịch khả quan

Lượng người dùng

Trên testnet của Palmswap, dự án này đã có cơ sở người dùng gồm hơn 18,000 người giao dịch. Palmswap cũng áp dụng chương trình để tăng lượng người dùng, bằng cách thưởng token trên mỗi giao dịch cho những người tham gia sớm. Tổng cộng 4% nguồn cung token PALM sẽ được phân phối cho các nhà giao dịch sớm này.

Volume giao dịch

Volume giao dịch hằng ngày của cặp BTC/USDT trêb Palmswap đạt 30,5 triệu USD.

Volume giao dịch BTC/USDT trên Palmswap

Trading Volume cặp ETH/USDT đạt 17,1 triệu USD. Tổng lượng phí thu được ước tính 30,000 USD.

Volume giao dịch BTC/USDT trên Palmswap

So sánh với sàn DEX đối thủ trên Polygon là GNS (Gain Network) với tổng volume giao dịch là 20 triệu USD và phí giao dịch khoảng 21,000 USD, Palmswap đang làm tốt hơn nhiều, và Market Cap vẫn đang nhỏ hơn GNS. Điều này sẽ phần nào cho thấy sức hút và tiềm năng phát triển của sàn DEX này.

Tổng Kết

Còn quá nhiều điều để nói với Palmswap. Tuy nhiên, với lợi thế là dự án dẫn đầu trong các sàn DEX giao dịch hợp đồng vĩnh cửu trên BSC, tương lai phát triển của dự án này là khó có thể tránh khỏi. Cùng xem liệu Palmswap có thực sự đủ sức để cạnh tranh cho BSC trong cuộc đua sàn DEX sắp tới.

Tuyệt vời! Tiếp theo, hãy hoàn tất các thủ tục thanh toán để có thể toàn quyền truy cập vào Holdstation.
Chào mừng trở lại! Bạn đã đăng nhập thành công.
Bạn đã đăng ký thành công Holdstation.
Thành công! Tài khoản của bạn đã được kích hoạt toàn bộ, giờ bạn có thể truy cập vào tất cả nội dung.
Thành công! Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.
Thanh toán của bạn chưa được cập nhật.