Thị Trường Sau Cuộc Họp FOMC Tháng 11

Thị Trường Sau Cuộc Họp FOMC Tháng 11

Sau FOMC tháng 11 đó chính là quyết định tăng lãi suất của Fed vào lúc 1h rạng sáng ngày 03 tháng 11 năm 2022 sau khi cuộc họp FOMC kết thúc. Đây là sự kiến tối quan trọng và có ảnh hưởng trực tiếp tới nền kinh tế thế giới trong bối cảnh Fed liên tục tăng lãi suất để chống lạm phát cũng như củng cố sức mạnh đồng dollar (DXY) trước sự suy thoái kinh tế trên toàn thế giới.

Sự kiện quan trọng ảnh hưởng tới thị trường 

Lãi Suất

Quyết định tăng lãi suất vào tháng 11 của Fed được dự đoán sẽ tăng 0.75% hay nói cách khác là tăng 75 điểm từ đó lãi suất sẽ trong khoảng 3.75% - 4% và đó cũng chính là mức lãi suất cao nhất từ năm 2008 sau khi Ngân hàng Trung ương có chính sách thắt chặt tiền tệ từ năm 1980. Các ngân hàng lớn trên thế giới cũng có cùng dự ở mức tăng 75 điểm có thể kể đến như Bank of America, Barclays, Citigroup, JPMorgan Chase, v.v.

Lịch sử tăng lãi suất của Fed

Trong trường hợp Fed tăng lãi suất đúng với kì vọng của thị trường là 0.75%, chỉ số DXY sẽ tăng nhưng dự là giá Bitcoin (BTC) sẽ không sập mạnh vì cả thị trường đã chuẩn bị tinh thần cho mức tăng lãi suất này của Fed và lãi suất ở mức “chấp nhận được” theo kế hoạch giảm lạm phát được đề ra từ Fed. Bên cạnh dự đoán BTC sẽ không sập mạnh thì sẽ có cú hồi phục đáng kể khi thị trường đã sẵn sàng cho cú tăng lãi suất của Fed.

Nhà đầu tư kì vọng ở mức tăng 75 điểm 

Họp Báo Fed

Sau khi Fed công bố lãi suất thì 30 phút sau đó sẽ có cuộc họp báo của Fed về chính sách kiềm hãm lạm phát thông qua việc tăng lãi suất như hiện nay kể từ tháng 3 năm 2022. Dựa vào cuộc khảo sát của Bloomberg vào cuối tháng 10 cho thấy rằng FOMC sẽ tiếp tục tăng lãi suất như khoảng thời gian vừa qua với tỉ lệ 73%, tiếp theo là bắt kịp tăng lãi suất mạnh ở một lúc nào đó với tỉ lệ 25% và cuối cùng chỉ có 3% thành viên FOMC dự kiến sẽ tăng 50-75 điểm vào FOMC tháng 12.

Khảo sát tăng lãi suất sắp tới

Tổng Kết

Thị trường crypto hiện tại đang đối mặt với rất nhiều biến động từ kinh tế vĩ mô lẫn ảnh hưởng của Fed đối phó với suy thoái kinh tế. Vì vậy nhà đầu tư cần phải thận trọng với những quyết định đầu tư vào giai đoạn này với “bull market”. Cuối cùng, nhà đầu tư cần phải chuẩn bị tâm lý cho mọi trường hợp có thể xảy ra khi Fed công bố lãi suất vào rạng sáng ngày 03 tháng 11 cũng như vào FOMC tháng 12.

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm:
Các thông tin, tuyên bố và dự đoán trong bài viết này, bao gồm cả các ý kiến đã thể hiện, được dựa trên các nguồn thông tin mà Holdstation cho là đáng tin cậy. Các ý kiến thể hiện trong bài viết này là ý kiến cá nhân được đưa ra sau khi xem xét kỹ càng và cẩn thận dựa trên những thông tin tốt nhất chúng tôi có tại thời điểm viết bài. Bài viết này không và không nên được giải thích như một lời đề nghị hay lôi kéo mua/ bán bất cứ token/NFT nào.
Holdstation không chịu trách nhiệm đối với bất kỳ thiệt hại trực tiếp hoặc gián tiếp phát sinh từ việc sử dụng nội dung bài viết này.

Nguồn: Bloomberg, DailyFX và CME Group

Tuyệt vời! Tiếp theo, hãy hoàn tất các thủ tục thanh toán để có thể toàn quyền truy cập vào Holdstation.
Chào mừng trở lại! Bạn đã đăng nhập thành công.
Bạn đã đăng ký thành công Holdstation.
Thành công! Tài khoản của bạn đã được kích hoạt toàn bộ, giờ bạn có thể truy cập vào tất cả nội dung.
Thành công! Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.
Thanh toán của bạn chưa được cập nhật.