Nhà Sáng Lập Huawei Nhậm Chính Phi Cảnh Báo Giai Đoạn “Đau Đớn” Của Nền Kinh Tế Trong 10 Năm Tới, Thị Trường Crypto Liệu Có Bị Ảnh Hưởng?

Nhà Sáng Lập Huawei Nhậm Chính Phi Cảnh Báo Giai Đoạn “Đau Đớn” Của Nền Kinh Tế Trong 10 Năm Tới, Thị Trường Crypto Liệu Có Bị Ảnh Hưởng?
Ông Nhậm Chính Phi, nhà sáng lập tập đoàn Huawei.

Nhà sáng lập tập đoàn Huawei, một trong những tập đoàn công nghệ lớn nhất thế giới, ông Nhậm Chính Phi, cảnh báo về một cuộc đại suy thoái về kinh tế  trong một thông điệp nội bộ gửi đến các nhân viên của mình bị lộ và lan truyền trên mạng xã hội.

Trong đoạn thông điệp bị lộ được lan truyền trên mạng xã hội, nhà sáng lập của Huawei nói với các nhân viên của mình:”Một thập kỉ tới sẽ là giai đoạn đau đớn trong lịch sử, khi mà nền kinh tế thế giới đi vào suy thoái,…Huawei sẽ bài trừ tất cả những kỳ vọng lạc quan nào trong tương lai cho năm 2023 hay thậm chí là cho đến tận năm 2025, chúng tôi sẽ đưa mục tiêu tồn tại trên thị trường thành ưu tiên hàng đầu trong 3 năm tới”.

Nội dung bức thư đang được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội Weibo và trở thành chủ đề nóng được tìm kiếm hàng đầu . Nhiều người đã bày tỏ cảm xúc sợ hãi vì đến một tập đoàn lớn như Huawei còn phải dè chừng, thì tương lai sẽ ra sao với những người bình thường hay các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Huawei đang phải vật lộn với việc doanh thu và lợi nhuận đang tụt dốc. Khi báo cáo tài chính quý 1 của tập đoàn cho thấy doanh thu của họ đã tụt dốc 14% trong 3 tháng đầu năm 2022.

Với tình hình dịch bệnh, chiến tranh giữa Ukraine và Nga hiện vẫn đang đi vào bế tắc, các lệnh trừng phạt của Mỹ lên Trung Quốc vẫn đang tiếp tục diễn ra. Góc nhìn của nhà sáng lập của một trong những tập đoàn khổng lồ nhất hành tinh  đã gây ra chấn động lớn.

Biểu đồ thể hiện sự tương quan giữa giá cổ phiếu công nghệ Apple và giá của BTC (Nguồn:Jurrien Timmer).

Hiện tại, xét sang mối tương quan của thị trường tài chính truyền thống và crypto. Cá nhân viết bài cho rằng thị trường crypto hiện tại vẫn đang chịu sự chi phối khá lớn của thị trường tài chính truyền thống, cụ thể là giá của các cổ phiếu công nghệ. Tuy nhiên với tính ứng dụng của blockchain ngày càng đi vào thực tiễn, số lượng người quan tâm đến thị trường tiền điện tử ngày càng tăng. Chính phủ các nước đã bắt đầu ban hành những bộ luật cho tiền điện tử như phần nào thầm công nhận sự hợp pháp của các đồng tiền này trong tương lai.

Theo Holdstation trong ngắn và trung hạn khả năng thị trường crypto trong thời gian tới có thể sẽ tiếp tục phải gánh chịu các hậu quả của dịch bệnh, lạm phát, chiến tranh và suy thoái kinh tế. Vậy nên việc BTC sideway và quay về test lại các vùng đáy 18k và 15k là có thể xảy ra Tuy nhiên về dài hạn không thể phủ nhận tiềm năng tăng trưởng của “vàng điện tử” Bitcoin nói riêng và thị trường crypto nói chung.

Tuyệt vời! Tiếp theo, hãy hoàn tất các thủ tục thanh toán để có thể toàn quyền truy cập vào Holdstation.
Chào mừng trở lại! Bạn đã đăng nhập thành công.
Bạn đã đăng ký thành công Holdstation.
Thành công! Tài khoản của bạn đã được kích hoạt toàn bộ, giờ bạn có thể truy cập vào tất cả nội dung.
Thành công! Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.
Thanh toán của bạn chưa được cập nhật.