Nhà Đầu Tư Nên Làm Gì Khi Thị Trường Hỗn Loạn?

Nhà Đầu Tư Nên Làm Gì Khi Thị Trường Hỗn Loạn?

Chỉ trong chưa đầy 2 ngày, cả thị trường crypto đã phải gánh chịu drama khủng khiếp giữa FTX và Binance khiến giá của hàng loạt các đồng coin và token lao dốc không phanh. Rất nhiều những tin tức xấu được bơm vào thị trường làm cho các nhà đầu tư hoang mang không biết nên làm gì? Thậm chí khi sàn giao dịch crypto top đầu thế giới FTX thông báo đã khóa nạp rút rất nhiều các nhà đầu tư đã hoang mang khi tài sản của mình đã gần như bị đóng băng. Hãy cùng Holdstation học cách bảo vệ tài sản của bạn trong thời kì hỗn loạn của thị trường này nhé!

Nhà đầu tư nên làm gì khi thị trường hỗn loạn

Như tất cả mọi người đều đã biết, thị trường crypto là một thị trường vô cùng biến động. Mọi thứ đều có thể thay đổi chỉ trong khoảng thời gian ngắn. Chỉ trong 2 ngày vừa qua từ vụ bê bối giữa CZ và Sam "Xoăn" cả thị trường crypto đã phải gánh chịu hậu quả to lớn là sự lao dốc không phanh của giá hàng loạt đồng coin và token lớn nhỏ.

Nhiều nhà đầu tư đã tỏ ra hoang mang không biết nên làm gì với số lượng tài sản mình đang lưu trữ. Hay một số khác thì đua theo việc mang tiền lên các nền tảng phái sinh và long, short để kiếm lợi nhuận.

Theo góc nhìn của Holdstation, thời điểm thị trường hỗn loạn việc quan trọng nhất mà các nhà đầu tư nên làm không phải là chạy là hoảng loạn bán tháo hay chạy đua kiếm lợi nhuận. Thời điểm này chính là lúc các nhà đầu tư phải thật bình tĩnh, giữ một tâm lý thoải mái và ngồi tìm cách bảo vệ cũng như đánh giá danh mục đầu tư của mình.

--> Sẽ xảy ra 3 trường hợp như sau:

Trường hợp 1: Với các danh mục đầu tư mạo hiểm như shitcoin hay lowcap. Các nhà đầu tư hãy cân nhắc hạ bớt hay cắt vị thể để đảm bảo vốn. Vì đặc tính của các shitcoin và coin lowcap thường sẽ tụt giá rất nhanh thậm chí khi thị trường hồi phục trở lại các đồng coin này không hồi theo tình hình chung của thị trường mà còn tiếp tục giảm. Hãy nhớ rằng khi thị trường giảm sâu sẽ càng tạo ra nhiều cơ hội mới để kiếm tiền hơn. Bảo toàn vốn đợi chờ các cơ hội mới sẽ tốt hơn việc chôn vốn ở một số loại tài sản mà tương lai của chúng không có bất kì điểm tựa tích cực nào.

Trường hợp 2: Với các danh mục đầu tư an toàn là các đồng coin top hay coin nền tảng như Bitcoin, Ethereum, Matic,... Các nhà đầu tư hãy tự cân nhắc cắt bớt tùy thuộc vào vị thế của mình. Tính chất của các đồng coin top hay coin nền tảng thường có nhiều các yếu tố như công nghệ, sản phẩm,... là điểm tựa để tăng giá khi thị trường hồi phục trở lại. Vậy nên với các loại tài sản này các nhà đầu tư nên tìm cách lưu trữ bảo vệ nó an toàn hơn là việc hoảng loạn tìm cách bán tháo.

Trường hợp 3: Các danh mục là tài sản gần như không có biến động (stable coin): USDT, USDC, BUSD,...Thời kì hỗn loạn "cash is king" cầm tiền sẽ là người có lợi thế nhất. Nhà đầu tư nên nắm giữ tài sản này của mình và chờ đợi các cơ hội để bắt đáy. Tuyệt đối không nên nóng vội mà bắt đáy quá sớm. Hãy chỉ bắt đáy khi thị trường thực sự có các tín hiệu hồi phục.

Cách giải quyết với các loại tài sản tiếp tục muốn nắm giữ

Cách lưu trữ tài sản an toàn

Với các nhà đầu tư mới tham gia hay thậm chí là các nhà đầu tư đã có kinh nghiệm trong thị trường thường giao dịch crypto trên các sàn giao dịch tập trung như Binance hay ByBit,...Tính chất của việc này là các nhà đầu tư sẽ thuận tiện cho việc giao dịch nhanh chóng và tiết kiệm thời gian. Tuy nhiên khi để tài sản ở trên sàn, rất nhiều rủi ro có thể xảy đến với các nhà đầu tư. Như sự việc mới đây nhất là sàn giao dịch tiền điện tử FTX, một trong những sàn giao dịch tiền điện tử có khối lượng giao dịch top đầu thế giới đã thông báo khóa nạp rút khiến tài sản của hàng triệu người dùng gần như bị đóng băng.

Vậy các nhà đầu tư nên lưu trữ tài sản tiền điện tử của mình ở đâu để luôn đảm bảo được an toàn mà vẫn duy trì được việc giao dịch các tài sản đó một cách nhanh chóng và thuận tiện?

-->Câu trả lời chính là chuyển tiền từ sàn về các ví cá nhân như:Holdstation Wallet, Metamask, Binance Wallet,...( Các ví đã được audit bởi những bên uy tín như Verichains hay Certik)

Khi lưu trữ tài sản ở trên các ví cá nhân, quyền kiểm soát tài sản sẽ hoàn toàn thuộc người dùng mà không chịu thêm bất kì sự kiểm soát của một bên trung gian nào cả, người dùng cũng hoàn toàn có thể giao dịch nhanh chóng tài sản của mình trên các sàn dex như Sushiswap, Pancakeswap,...

Cách gia tăng giá trị tài sản

Bên cạnh việc lưu trữ các loại tài sản thì staking cũng là một giải pháp gia tăng tài sản cá nhân của bạn mà vẫn đảm bảo tính chất an toàn trong thời kì hỗn loạn. Người dùng nên sử dụng các nền tảng staking trực tiếp của dự án để đảm bảo tài sản của mình được an toàn. Tuy nhiên hình thức statking này chỉ nên áp dụng với các đồng coin top như: BTC, BNB, ETH như cá nhân viết bài đã để cập trong phần các tường hợp ở trên.

Các tiêu chí để chọn nền tảng staking:

  • Là các nền tảng staking trực tiếp của dự án hoặc có backer là các tên tuổi lớn: ví dụ như stake $ETH trên Lido Finance.
  • Tổng giá trị khóa của bể stake với các đồng coin top nên đạt trên khoảng 30 triệu đô
  • APR của bể stake phải ở mức hợp lý đối với các đồng coin top, thường là từ 5%-8%
  • Thời gian unstake nên được linh động, không phải chờ đợi thời gian để unstake

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm:
Các thông tin, tuyên bố và dự đoán trong bài viết này, bao gồm cả các ý kiến đã thể hiện, được dựa trên các nguồn thông tin mà Holdstation cho là đáng tin cậy. Các ý kiến thể hiện trong bài viết này là ý kiến cá nhân được đưa ra sau khi xem xét kỹ càng và cẩn thận dựa trên những thông tin tốt nhất chúng tôi có tại thời điểm viết bài.  Bài viết này không và không nên được giải thích như một lời đề nghị hay lôi kéo mua/ bán bất cứ token/NFT nào.
Holdstation không chịu trách nhiệm đối với bất kỳ thiệt hại trực tiếp hoặc gián tiếp phát sinh từ việc sử dụng nội dung bài viết này.

Tuyệt vời! Tiếp theo, hãy hoàn tất các thủ tục thanh toán để có thể toàn quyền truy cập vào Holdstation.
Chào mừng trở lại! Bạn đã đăng nhập thành công.
Bạn đã đăng ký thành công Holdstation.
Thành công! Tài khoản của bạn đã được kích hoạt toàn bộ, giờ bạn có thể truy cập vào tất cả nội dung.
Thành công! Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.
Thanh toán của bạn chưa được cập nhật.