Mang Devcon VII - Sự Kiện Crypto Cực Lớn Về Việt Nam, Tại Sao Không?

Mang Devcon VII - Sự Kiện Crypto Cực Lớn Về Việt Nam, Tại Sao Không?

Devcon, sự kiện quan trọng bậc nhất của đội ngũ phát triển và nghiên cứu của  Ethereum. Nơi đây sẽ quy tụ những cái tên hàng đầu làm về mọi lĩnh vực trong thị trường crypto tham gia. Vậy địa điểm nào sẽ may mắn được lựa chọn để trở thành nơi sẽ tổ chức Devcon 2022. Ngày hôm nay Holdstation sẽ giới thiệu đến cho cộng đồng thành phố biển xinh đẹp Nha Trang, một trong những địa điểm lý tưởng để tổ chức Devcon 2022!

Tình hình hội nhập công nghệ Blockchain tại Việt Nam

Top 10 quốc gia có chỉ số chấp nhận tiền điện tử cao nhất năm 2022.

Trong một báo cáo phân tích gần đây của công ty phân tích thị trường blockchain Mỹ Chainalysis đã công bố báo cáo về Chỉ số chấp nhận tiền điện tử toàn cầu (GCAI) 2022. Dựa trên những chỉ số liên quan đến khối lượng giao dịch trên các sàn giao dịch tập trung, khối lượng giao dịch ngang hàng (P2P), khối lượng giao dịch trên các nền tảng DeFi. Các chỉ số được lấy trung bình trong một năm, thang điểm chấm trong khoảng 0-1 cho từng quốc gia. Việt Nam đã được chấm thang điểm tối đa và một lần nữa giữ vị trí top 1 trong bảng xếp hạng này. Đây đã là lần thứ 3 liên tiếp Việt Nam nằm trong top các quốc gia có chỉ số chấp thuận tiền điện tử cao nhất.

Việt Nam được biết đến là một đất nước giàu văn hóa và có lịch sử vô cùng lâu đời. Giờ đây mảnh đất hình chữ S đã phát triển và trở thành trung tâm hội tụ các tài năng công nghệ hàng đầu ở khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Đây cũng chính là quê hương của một trong những cái tên đóng góp vào hệ sinh thái của Ethereum từ những ngày đầu – Kyber Network – cùng với đó là vô vàn các dự án web3 đáng chú ý khác ; Chính phủ Việt Nam cũng rất hoan nghênh và tạo điều kiện cho việc phát triển công nghệ blockchain.

Ngày 27/4 năm nay, sau khi được bộ nội vụ phê duyệt, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã chính thức ra mắt và trở thành  tổ chức có pháp nhân chính thức đầu tiên quy tụ những người đam mê nghiên cứu và ứng dụng công nghệ blockchain trên toàn lãnh thổ Việt Nam.Sắp tới đây từ ngày 19-20/10 Hội nghị thượng đỉnh Blockchain Việt Nam 2022 với sự góp mặt của những tên tuổi hàng đầu của lĩnh vực blockchain như : FTX, BNBChain, OKChain, Kyber Network,… được tổ chức tại trung tâm hội nghị quốc gia cũng sẽ lần đầu được khai mạc. Những sự kiện trên đã như một phần khẳng định thị trường tiền số và công nghệ blockchain ở Việt Nam không hề bị tẩy chay hay ngăn cấm. Nó thậm chí đang hội nhập và phát triển không chỉ dưới sự ủng hộ của cộng đồng mà còn có sự can thiệp, quan tâm của nhà nước.

Tại sao lại là Nha Trang?

Nha Trang, thành phố biển xinh đẹp nằm tại miền Trung của Việt Nam sở hữu 1 trong 99 bãi biển đẹp nhất thế giới. Hàng năm, với khí hậu ôn hòa Nha Trang đón hàng chục triệu lượt khách du lịch tới ghé thăm và nghỉ dưỡng. Không chỉ thu hút khách du lịch bằng cảnh đẹp của đồi núi hoang sơ và bãi biển trải dài đầy thơ mộng. Nha Trang còn thu hút khách tham quan với các dịch vụ du lịch đa dạng và độc đáo như : khám phá đảo, lặn biển, quán bar, vũ trường,…Sở hữu hàng trăm khu du lịch nghỉ dưỡng hiện đại tiêu chuẩn 5 sao và vô vàn các nhà hàng với ẩm thực đến từ đủ mọi vùng miền. Nha Trang hứa hẹn sẽ cũng cấp đầy đủ nhu cầu và mong muốn của tất cả các vị khách ghé thăm Devcon nếu Nha Trang may mắn được lựa chọn.

Nằm trên vịnh Nha Trang, được mệnh danh là hòn đảo thiên đường đối với bất kì du khách nào đặt chân đến đây. Đảo Hòn Tre nơi Vinpearl Nha Trang được xây dựng là khu phức hợp ăn, chơi, nghỉ dưỡng tiêu chuẩn 5 sao hàng đầu Việt Nam. Ngoài cung cấp dịch vụ nghỉ dương, Vinpearl Nha Trang còn có sân golf 18 lỗ đầu tiên đạt tiêu chuẩn quốc tế tại Việt Nam. Bên cạnh đó là khu vui chơi giải trí, công viên chủ đề Vinwonder rộng 59,000 m2 sở hữu tổ hợp 39 trò chơi mạo hiểm, zipline, khu bảo tồn động vật hoang dã,… Nếu Việt Nam may mắn được lựa chọn đây sẽ là nơi mà hội nghị Devcon lần thứ 7 được diễn ra.

Với những điều kiện dịch vụ chất lượng và lý tưởng, Nha Trang sẽ là một điểm đến đầy hứa hẹn cho hội nghị Devcon vào năm nay.

Tiềm năng của Việt Nam sẽ mang lại cho cộng đồng và sản phẩm của Ethereum

Việt Nam là quê hương của không ít các công ty blockchain đạt nhiều thành công lớn trên trường quốc tế, bao gồm Kyber Network, một trong những thành viên đầu tiên của hệ sinh thái Ethereum, cung cấp dịch vụ giao dịch trên sàn DEX, tham gia vào việc phát triển wrapped BTC cũng như là decentralized bridge đầu tiên. Việt Nam cũng là nhà của Axie Infinity, lá cờ đầu cho trend gamefi được khởi công xây dựng trên ethereum và Coin98 Defi wallet.

Công nghệ blockchain cũng chứng kiến sự hội nhập và thích nghi ở khu vực Đông Nam Á khi mà ngày càng nhiều các tổ chức dành sự quan tâm lớn cho lĩnh vực này, bao gồm cả chính phủ, khi thủ tưởng Việt Nam cũng đã yêu cầu ngân hàng nhà nước phải học về Crypto và xây dựng một bộ kế hoạch triển khai thí điểm. Các nhà đầu tư đóng một vai trò không nhỏ hệ sinh thái blockchain, các quỹ đầu tư mạo hiểm của Việt Nam đã gia tăng ngân sách từ 48 triệu đô lên 2,1 tỷ đô chỉ trong vòng 4 năm.

Việt Nam còn là cổng kết nối đến với hệ thống giáo dục về công nghệ tiên tiến, đặc biệt là trong lịch vưc toán học và kỹ thuật, đất nước này cũng đại diện cho một lực lượng lao động mạnh mẽ cho các công ty công nghệ trên toàn thế giới với ngày càng nhiều kỹ sư tham gia vào không gian blockchain. Chỉ riêng số lượng công việc liên quan đến blockchain đã đến 3 lần trong năm 2021.

Cũng với đó Việt Nam còn là một thị trường thu hút lĩnh vực tài chính công nghệ nói chung, với lượng lớn dân số lớn chưa được tiếp cận và phục vụ kết hợp với đó là sự tăng trưởng mãnh mẽ về kinh tế mặc cho đại dịch covid tàn phá nền kinh tế của toàn thế giới.

Nhìn chung, Việt Nam đã và đang là trung tâm phát triển của khu vực về blockchain và các công ty làm về lĩnh vực blockchain, do đó, số lượng các nhà phát triển công nghệ blockchain ở đây là rất đáng kể; những tài năng sẽ được hưởng lợi rất nhiều từ việc tiếp xúc với các nhà lãnh đạo và nhà xây dựng có tư tưởng blockchain hàng đầu cũng như cơ hội gặp gỡ và làm việc với các dự án trong hệ sinh thái. Thông qua sự tiếp xúc này, họ sẽ được truyền cảm hứng để xây dựng các dự án có tác động hơn trong hệ sinh thái Ethereum.

Tuyệt vời! Tiếp theo, hãy hoàn tất các thủ tục thanh toán để có thể toàn quyền truy cập vào Holdstation.
Chào mừng trở lại! Bạn đã đăng nhập thành công.
Bạn đã đăng ký thành công Holdstation.
Thành công! Tài khoản của bạn đã được kích hoạt toàn bộ, giờ bạn có thể truy cập vào tất cả nội dung.
Thành công! Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.
Thanh toán của bạn chưa được cập nhật.