Kujira ($KUJI) Là Gì? Dự Án Hồi Sinh Đáng Chú Ý Sau Cú Sập Terra

Kujira ($KUJI) Là Gì? Dự Án Hồi Sinh Đáng Chú Ý Sau Cú Sập Terra

Kujira - Từng là một hệ sinh thái phi tập trung hàng đầu trên Terra, sau khủng hoảng UST mất peg của Terra, Kujira đã nhanh chóng thích nghi và chuyển đến Cosmos để phát triển ngay sau đó. Đây là một bước đi thông minh khi chỉ trong nửa năm, Kujira đã có những bước phát triển và ổn định trở lại đem đến nhiều kì vọng cho người dùng. Hãy cùng Holdstation tìm hiểu và đánh giá liệu Kujira (KUJI) có đáng để đầu tư trong tương lai.

Kujira là gì?

Kujira là một hệ sinh thái phi tập trung hướng đến phát triển cơ sở hạ tầng thanh toán và cung cấp các giải pháp FinTech bền vững cho các giao thức, nhà phát triển và người dùng Web 3.

Trước đây, Kujira chỉ hướng đến phát triển cho những cá mập, cá voi trên thị trường, nhưng giờ đây Kujira đang hướng đến tất cả mọi người kể cả các nhà đầu tư nhỏ lẻ.

Bên cạnh đó, để tối ưu hóa trải nghiệm của người dùng, Kujira đang phát triển để trở thành một Layer1 riêng, khởi chạy được nhiều dApp hơn.

Điểm nổi bật của Kujira

Tập trung vào tính bền vững

Tính bền vững là giá trị cốt lõi tại Kujira. Đội ngũ phát triển tin rằng tài chính phi tập trung cần một nền tảng vững chắc và kiên cường để tồn tại và phát triển. Đó là lý do tại sao Kujira luôn ưu tiên tính bền vững trong tất cả các sản phẩm và sáng kiến của mình.

Kujira tránh các phần thưởng khuyến khích như Airdrop và phần thưởng nhóm thanh khoản vì niềm tin vào sự bền vững đến từ giá trị thực.

Mặc dù điều này khiến cho Kujira trở nên kém hấp dẫn hay không quá tập trung vào cộng đồng nhưng Kujira tìm kiếm những nhà đầu tư thực sự chất lượng và quan tâm đến chất lượng của sản phẩm lâu dài.

Hướng đến cộng đồng

Hầu hết các hoạt động của Kujira sẽ được bỏ phiếu bởi người nắm giữ $KUJI, người nắm giữ sẽ được bỏ phiếu cho các ứng cử viên (người xác nhận) để ra quyết định.

Cơ chế chính trên Kujira

FIN & BOW

FIN là sàn sàn giao dịch phi tập trung cho phép giao dịch nhiều loại tài sản trên nhiều chuỗi khối khác nhau. FIN đem đến trải nghiệm giao dịch hoàn toàn phi tập trung thông qua oder book mà không cần đến các nhóm thanh khoản hoặc biện pháp khuyến khích thanh khoản, đồng thời loại bỏ khả năng lỗ do trượt giá.

FIN được thiết kế để có khả năng mở rộng, cho phép xử lí khối lượng và nhu cầu khi ngày càng tăng. Thuật toán riêng của FIN cho phép xử lý một lượng lớn đơn đặt hàng mà không làm giảm hiệu suất.

FIN tận dụng cơ chế BOW - sản phẩm mới nhất của Kujira, một cơ chế đảm bảo các điều kiện giao dịch tối ưu cho các cặp trên FIN. FIN sử dụng BOW như một bản nâng cấp của AMM thế hệ tiếp theo để thanh khoản, bền vững và hiệu quả hơn.

BOW - một cơ chế giúp tối ưu hóa các cặp giao dịch trên FIN, sàn giao dịch phi tập trung của Kujira. Cho phép các nhà giao dịch tự tin đặt lệnh và sẽ khớp lệnh ở mức giá tốt nhất.

BOW sử dụng thuật toán nội bộ để tự động đặt hàng trên các cặp FIN dựa trên số dư token trên nền tảng này.

Đơn giản, BOW là một cơ chế mới để giúp cho FIN và hệ sinh thái Kujira hoạt động được tốt nhất, đem lại thanh khoản bằng thuật toán riêng.

BLUE

BLUE là tính năng nổi bật chính trong Kujira, là bảng điều khiển tất cả trong một của bạn cho hệ sinh thái Kujira. Với Blue người dùng có thể sử dụng $KUJI, bỏ phiếu quản trị, swap, kết nối và nhận phần thưởng. Đây là trung tâm giao thức Kujira, nơi người dùng định hình tương lai của Kujira thông qua quản trị và kiếm doanh thu của Kujira bằng cách đặt cược $KUJI.

USK Stablecoin

USK stablecoin của Kujira là một stablecoin phi tập trung được neo giá mềm vào đồng đô la Mỹ và ban đầu được hỗ trợ bởi ATOM, DOT, wETH và wBNB (sắp có thêm nBTC). USK là một stablecoin được thế chấp quá mức, có nghĩa là stablecoin này sẽ được bảo đảm ở mức tối thiểu 166%. Điều này giúp đảm bảo tính ổn định của stablecoin và giảm rủi ro thanh lý.

Tuy nhiên điều này sẽ giúp Stablecoin được đảm bảo hơn nhưng cũng khiến nguồn vốn chưa được sử dụng một cách tối ưu khi được bảo đảm tận 166%. Có lẽ sau sự cố từ Terra, Kujira đã chú trọng hơn đến việc stablecoin bị thanh lý và thiết kế USK bền vững, mạnh mẽ và có thể sử dụng cho thanh toán và các ứng dụng trong thực tế. Người dùng có thể kiếm USK bằng cách gửi tài sản trên các nền tảng của Kujira như BLUE.

Bên cạnh đó Kujira đã và đang phát triển thêm nhiều dApp và cơ chế mới trên hệ sinh thái của mình, gần đây nhất là ví SONAR, Black Whale và CALC,…

Tokenomic

  • Token Name: KujiraToken
  • Ticker: KUJI
  • Blockchain: Cosmos
  • Token Type: Utility, Governance
  • Total Supply: 122,398,131 KUJI
  • Circulating Supply: 107,447,431 KUJI

Usecase

  • Thanh toán và làm phần thưởng cho nhà đầu tư, xác thực,…
  • Quản trị và bỏ phiếu

Đặc biệt việc staking $KUJI trên mạng lưới Kujira sẽ cho người dùng kiếm được phần thưởng với một cơ chế đặt biệt. Tất cả chi phí thu được trên hệ sinh thái này sẽ được chia cho những người stake $KUJI. Chính vì thế khi hệ sinh thái phát triển, phần thưởng dành cho người stake $KUJI cũng sẽ nhiều lên. Hơn nữa việc sử dụng 100% doanh thu từ hệ sinh thái dành lại cho những người stake sẽ giúp Kujira tránh lạm phát.

—> $KUJI sẽ khó lạm phát vì đội ngũ phát triển chuyển hóa phí người dùng trở thành phần thưởng cho người stake trên mạng lưới này.

Backer

Kujira được backed bởi nhiều bên như QI Capital, ExNetwork Capital, Cetacean Capital... và Kujira đã từng được Do Kwon trực tiếp làm cố vấn và tin tưởng vào dự án. Thời điểm hiện tại, đội ngũ dự án cho biết Kujira vẫn được nhiều bên làm cố vấn và hỗ trợ.

Roadmap

Dự án có Roadmap khá rõ ràng về những dự định trong tương lai ngay trên trang chủ của mình. Trong tương lai Kujira tiếp tục hoàn thiện hệ sinh thái của mình với Kujira Wallet và tiến đến cả tên miền của riêng hệ sinh thái này.

Đánh giá Kujira

Những thông tin mới và dApp trên hệ sinh thái vẫn được nâng cấp thêm từng ngày và được công khai trên Discord và Twitter của Kujira. Bên cạnh đó, dự án đang có TVL được tăng trưởng một cách bền vững trong thời gian qua.

Dù không có nhiều những chương trình trả thưởng Airdrop nhưng đã tạo ra được một cộng đồng trung thành cho người dùng Kujira hướng đến một hệ sinh thái bền vững và Token không lạm phát. Tuy nhiên Kujira vẫn còn một số hạn chế mà người dùng cần chú ý.

  • Chưa thực sự phi tập trung: Dự án hiện tại mới chỉ có 75 nhà xác thực, số lượng này còn ít hơn Polygon --> Dự án vẫn còn chưa phi tập trung, quyền lực khả năng phân bổ lớn cho những người bên trong đội ngũ phát triển.
  • Tạo lãi từ Stake chưa hấp dẫn: Vì việc stake hiện tại, phần thưởng tăng lên đến từ việc hệ sinh thái phải lớn mạnh hơn, chính vì trong giai đoạn đầu, phần thưởng từ stake sẽ không thực sự hấp dẫn.

Holdstation Wallet - Your Gate to Web3 💜🦈
Make DeFi as easy as CeFi!
📲 Tải ngay: IOS | Android


Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm:
Các thông tin, tuyên bố và dự đoán trong bài viết này, bao gồm cả các ý kiến đã thể hiện, được dựa trên các nguồn thông tin mà Holdstation cho là đáng tin cậy. Các ý kiến thể hiện trong bài viết này là ý kiến cá nhân được đưa ra sau khi xem xét kỹ càng và cẩn thận dựa trên những thông tin tốt nhất chúng tôi có tại thời điểm viết bài. Bài viết này không và không nên được giải thích như một lời đề nghị hay lôi kéo mua/ bán bất cứ token/NFT nào.
Holdstation không chịu trách nhiệm đối với bất kỳ thiệt hại trực tiếp hoặc gián tiếp phát sinh từ việc sử dụng nội dung bài viết này.

Tuyệt vời! Tiếp theo, hãy hoàn tất các thủ tục thanh toán để có thể toàn quyền truy cập vào Holdstation.
Chào mừng trở lại! Bạn đã đăng nhập thành công.
Bạn đã đăng ký thành công Holdstation.
Thành công! Tài khoản của bạn đã được kích hoạt toàn bộ, giờ bạn có thể truy cập vào tất cả nội dung.
Thành công! Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.
Thanh toán của bạn chưa được cập nhật.