Mojito Markets Là Gì? Hướng Dẫn Tham Gia IDO Dự Án Tiềm Năng Đầu Tiên Trên Aptos

Mojito Markets Là Gì? Hướng Dẫn Tham Gia IDO Dự Án Tiềm Năng Đầu Tiên Trên Aptos

Mojito Markets là gì?

Mojito Markets là một sàn giao dịch dự đoán ngang hàng, phi tập trung được xây dựng trên blockchain Aptos. Giao thức cho phép dự đoán kết quả giữa hai khả năng có thể diễn ra trong tương lai và quá trình thực hiện không phụ thuộc vào một sàn giao dịch tập trung.

Khác với những nền tảng khác sử dụng cơ chế AMM (Auto Market Maker) - có khả năng gây ra chênh lệch giá so với tỷ lệ ban đầu, Mojito Market áp dụng  phong cách ‘pari-mutuel’ - các dự đoán được đặt chung vào một pool. Khoản thanh toán cuối cùng được tính bằng cách lấy tổng số tiền đã đặt cược và trừ đi số tiền phí dịch vụ mà giao thức thực hiện. Số tiền còn lại sau đó được chia đều cho những người đã lựa chọn chiến thắng.

Người chơi sẽ được cung cấp "tỷ lệ cược có thể xảy ra" dựa trên bảng phân tích dự đoán tại thời điểm đó và kết qua cuối cùng sẽ công bố sau khi sự kiện kết thúc. ⇒ Đơn giản, không cần nhà tạo lập thanh khoản. Nguồn doanh thu Mojito Markets đến từ phí dịch vụ. Một phần nhỏ sẽ phân bổ cho Mojito Market Token Holders.

Mojito Markets DEX - Bên cạnh nền tảng dự đoán, Mojito Markets còn phát triển một sản phẩm khác - DEX (sàn phi tập trung). Tuy nhiên, vẫn chưa nhiều thông tin về mục này ngoài hình ảnh được công bố trên twitter.

Ngoài ra, Mojito Markets được theo dõi bởi chính Aptos Labs và các dự án nổi bật trên Aptos như Pontem Netwwork cho thấy tiềm lực mạnh.

Tokenomic

  • Ký hiệu: MOJO
  • Tổng cung ban đầu: 100,000,00 tokens
  • Tổng cung pha loãng 1,000,000,000 tokens

Vai trò của token

  • Quản trị - sẽ xây dựng mô hình DAO, cộng đồng có biểu quyết những vấn đề như thêm thị trường nào hay hướng đi nền tảng sẽ ra sao,... Thông tin cụ thể vẫn chưa được công bố.
  • Memberships - tích điểm để được tham gia trải nghiệm các sản phẩm độc quyền. Tùy vào phân khúc thành viên dựa trên số lượng token sở hữu, tần suất hoạt động, khối lượng giao dịch mà sẽ được các quyền lợi tương ứng như giảm phí dịch vụ, tiền thưởng, dự đoán miễn phí, sự kiện và sản phẩm độc quyền. Thông tin cụ thể vẫn chưa công bố
  • Phần thưởng đóng góp - Mojito Markets holders sẽ được thưởng vì tham gia hỗ trợ sự ổn định của dự án trong thời gian dài, bằng cách giao dịch (tức là đưa ra dự đoán về các sự kiện và cung cấp tính thanh khoản cho nền tảng), mức độ cam kết với nền tảng (thời gian stake để dự đoán).
  • Cộng đồng - 10% thông qua IDO
  • Đội ngũ - 24% khóa 1 năm và vesting 24 tháng sau đó
  • Đối tác - 10% khóa 1 năm và vesting 24 tháng sau đó
  • Market Makers - 5%, lượng cung lưu hành ban đầu chiếm khoảng 15%-20% tổng cung, với tỷ lệ 5%, nhà tạo lập thị trường đang nắm gần 30% lượng token thời gian đầu ⇒ Có thể dễ dàng kiểm soát giá.
  • Phần thưởng staking - 25% phát hành dần trong vòng 36 tháng
  • Quỹ nền tảng - 25% sẽ được quyết định chi tiết thông qua cộng đồng
  • Airdrop - 1%

⇒ Tỷ lệ dành cho đội ngũ và nhà đầu tư đối tác tương đối nhưng thời gian đảm bảo độ cam kết không quá dài. Trả thưởng bằng token dự án nên nhiều khả năng tạo áp lực xả nếu không có cơ chế đốt hoặc phương án khác. Các thông tin đa phần chưa được công bố chi tiết nên có lẽ dự án đang khá vội vã.

Hướng dẫn tham gia IDO (20/10/2022)

10% dành cho cộng đồng sẽ được triển khai vào ngày 20/10/2022 thông qua hình thức IDO - Initial Dex Offering. Dành cho người mới chưa biết đến khái niệm IDO là gì thì đây là vòng gọi vốn cuối cùng của một dự án trước khi tokens được niêm yết trên các sàn phi tập trung (DEX). Bằng cách thức này, cộng đồng đầu tư có thể đảm bảo được một phần phân bổ với giá thấp.

Thông tin IDO Mojito Markets

  • 21h (theo giờ Việt Nam) ngày 20/10/2022
  • 100,000,000 token với giá 0.004APT - 0.008APT. Người mua sớm sẽ nhận mức giá tốt hơn ⇒ Nếu tính theo giá $APT hiện tại ($8) thì số vốn gọi lần này khá lớn $3,200,000 - $6,400,000.
  • First come first serve (FCFS) - không quy định số lượng tối đa mỗi ví ⇒ nhiều khả năng nhà đầu tư nhỏ lẻ không đua lại bot.
  • Kết thúc sau 24h hoặc đến khi lượng cung token hết.
  • Sau 48h mở bán, token sẽ được niêm yết trên các sàn DEX của Aptos (Pontem, Pancakeswap, Mojito DEX,...) cũng như sàn CEX.

Thêm một thông báo đáng chú ý từ dự án rằng Alameda Research - tay lái giá khét tiếng của thị trường - sẽ đóng vai trò Market Maker để đảm bảo thanh khoản trong vòng gọi vốn này ⇒ Một yếu tố có thể đẩy giá lên. Thế nhưng đây chỉ là thông tin từ phía Mojito Market và chưa được Alameda Research chính thức xác nhận.

Trước khi có những thông tin mới nhận, đây vẫn là một thương vụ mang tính chất xổ số.

Vậy tham gia IDO Mojito Markets bằng cách nào?

  • Bước 1: Mua một lượng token $APT trên các sàn (Binance, FTX, Houbi, Coinbase, OKX, Bitfinex) và chuyển về ví Aptos như Martian, Pontem Wallet, Petra.
  • Bước 2: Trước 21h ngày 20/10/2022 truy cập vào trang IDO Mojito Markets. Kết nối ví và nhập lượng token $APT trong ví (tùy quyết định đầu tư mỗi cá nhân) rồi tiến hành xác nhận.
  • Bước 3: 48h sau vòng mở bán, tức 21h ngày 22/10/2022, nhà đầu tư có thể bán MOJO token trên các sàn DEX của Aptos (Pontem, Pancakeswap, Mojito DEX,...).

Ngoài ra, dự án đang triển khai chiến dịch airdrop/retroactive dành cho người dùng khá hấp dẫn bắt đầu từ ngày 17/10/2022 và dự kiến kết thúc vào 12/2022 (nhiều cuộc thi trong giai đoạn này).

  • Hướng Dẫn Tham Gia Chiến Dịch Săn Airdop/Retroactive Trên Mojito Markets - Betting DEX Trên Aptos TẠI ĐÂY

Tuyệt vời! Tiếp theo, hãy hoàn tất các thủ tục thanh toán để có thể toàn quyền truy cập vào Holdstation.
Chào mừng trở lại! Bạn đã đăng nhập thành công.
Bạn đã đăng ký thành công Holdstation.
Thành công! Tài khoản của bạn đã được kích hoạt toàn bộ, giờ bạn có thể truy cập vào tất cả nội dung.
Thành công! Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.
Thanh toán của bạn chưa được cập nhật.