Hacktober Kết Thúc - Tổng Số Thiệt Hại Lên Đến 3 Tỷ USD

Hacktober Kết Thúc - Tổng Số Thiệt Hại Lên Đến 3 Tỷ USD

Tháng 10 năm 2022, hay còn được cộng đồng crypto dạo gần đây gọi với cái tên 'Hacktober', vừa kết thúc một tháng ảm đạm với tổng số tiền thiệt hại đến từ các vụ khai thác lỗ hổng bảo mật lên tới 760,2 triệu USD, trong đó có hơn 100 triệu USD được hoàn trả lại nên vì vậy tổng số thiệt hại ước tính trong tháng 10 2022 là 657,2 triệu USD, dữ liệu được dựa theo báo cáo của PeckShield.

Theo tài khoản Twitter PeckShieldAlert, có khoảng 44 vụ khai thác lỗ hổng gây ảnh hưởng đến 53 giao thức, nền tảng bị tổn hại nặng nề, trong đó phải kể đến vụ hack gần đây tấn công vào cầu cross-chain của BSC và Mango Markets trên hệ Solana. Cụ thể vụ hack cầu cross-chain của BSC và BNB Beacon Chain làm rò rỉ 568 triệu USD, tuy nhiên do có sự ngăn chặn kịp thời, số tiền bị thiệt hại chỉ gần 100 triệu USD và Mango Markets với số tiền thiệt hại lên đến 114 triệu USD, sau khi kẻ gây ra cuộc tấn công Avaraham Eisenburg đã tạo một cuộc bỏ phiếu trên cộng đồng Manga Markets và cuộc bỏ phiếu đã được thông qua, Avaraham Eisenburg chỉ trả lại 67 triệu USD cho dự án và ra đi với con số 47 triệu USD.

Tổng số tiền thiệt hại và số lần khai thác trong 3 năm 2020-2022
Tổng số tiền thiệt hại và số lần khai thác trong 3 năm 2020-2022

Tính từ đầu năm 2022 cho đến thời điểm kết thúc tháng 10, tổng thiệt hại đến từ các vụ hack lên đến gần 3 tỷ USD, gấp đôi so với năm 2021 chỉ với 1,55 tỷ USD. Hầu hết các cuộc tấn công trong tháng 10 đều đến từ các nguyên nhân đa dạng như tấn công các địa chỉ ví được khởi tạo từ Profanity, lỗ hổng bảo mật trong smart contract (hợp đồng thông minh), và nguyên nhân phổ biến nhất chính là khai thác lỗ hổng từ các cầu cross-chain.

Qua đó, các nhà đầu tư cũng nên thận trọng trong việc quản lý và bảo mật tài sản mã hóa của bản thân, với những dữ liệu như trên, việc lưu trữ tài sản trên các ví nóng hoặc các giao thức phi tập trung được cho là nguy hiểm và dễ dàng bị khai thác tài sản mã hóa vì các giao thức phi tập trung cũng như cầu cross-chain vẫn còn khá nhiều lỗ hổng bảo mật. Cách tốt nhất đối với các nhà đầu tư là vẫn nên lưu trữ tài sản mã hóa của mình trên sàn phi tập trung (CEX) hoặc ví lạnh.

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm:
Các thông tin, tuyên bố và dự đoán trong bài viết này, bao gồm cả các ý kiến đã thể hiện, được dựa trên các nguồn thông tin mà Holdstation cho là đáng tin cậy. Các ý kiến thể hiện trong bài viết này là ý kiến cá nhân được đưa ra sau khi xem xét kỹ càng và cẩn thận dựa trên những thông tin tốt nhất chúng tôi có tại thời điểm viết bài.  Bài viết này không và không nên được giải thích như một lời đề nghị hay lôi kéo mua/ bán bất cứ token/NFT nào.
Holdstation không chịu trách nhiệm đối với bất kỳ thiệt hại trực tiếp hoặc gián tiếp phát sinh từ việc sử dụng nội dung bài viết này.
Tuyệt vời! Tiếp theo, hãy hoàn tất các thủ tục thanh toán để có thể toàn quyền truy cập vào Holdstation.
Chào mừng trở lại! Bạn đã đăng nhập thành công.
Bạn đã đăng ký thành công Holdstation.
Thành công! Tài khoản của bạn đã được kích hoạt toàn bộ, giờ bạn có thể truy cập vào tất cả nội dung.
Thành công! Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.
Thanh toán của bạn chưa được cập nhật.