FED Vẫn Duy Trì Chính Sách Diều Hâu - "Shark" Crypto Bắt "Long Mạch" Tranh Thủ "Gom" Bitcoin

FED Vẫn Duy Trì Chính Sách Diều Hâu - "Shark" Crypto Bắt "Long Mạch" Tranh Thủ "Gom" Bitcoin

Tóm Tắt

  • FED sẽ tiếp tục chính sách diều hâu - thắt chặt tiền tệ với nhiều đợt tăng lãi suất mạnh sắp tới và ưu tiên hàng đầu vẫn là giảm lạm phát.
  • Thị trường Crypto bị ảnh hưởng ít nhất cho đến tháng 9 và giảm mạnh trong 24 giờ qua. Tuy nhiên, theo dữ liệu từ Sharkscan, nhiều cá mập nhận định đây là vùng giá tốt với dấu hiệu tích cực "gom hàng".

Thị trường Crypto và dòng tiền "cá mập"

Giá Bitcoin giảm mạnh 7.2% (tính đến thời điểm viết bài) sau phát biểu của Jerome Powell - chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ - về chính sách tiếp tục thắt chặt tiền tệ tại sự kiện kinh tế thường niên Jackson Hole.

Hiện tại, Bitcoin đang được giao dịch quanh vùng $20,150. Cả thị trường crypto chìm ngập trong biển đỏ với tổng vốn hóa thị trường ở mức $1.01 nghìn tỷ, giảm 6.3% chỉ trong 24 giờ. Ethereum - đồng tiền mã hóa lớn thứ 2 thị trường - giảm 11.2% sau sự kiện đêm qua, rớt xuống vùng $1,490.

Tuy nhiên, theo dữ liệu từ Sharkscan, các cá mập nhận định đây là cơ hội tốt để gom hàng với dòng tiền dương khoảng gần $30 triệu BTC trong 2 ngày qua.

Một nhà đầu tư giàu có - hiện đang nắm giữ $196,227,382 BTC với chiến lược giao dịch đem đến lợi nhuận khá tốt, giá trung bình mua $38,251 và giá trung bình bán là $42,273 - đã chớp thời cơ chi khoảng $1,980,000 để bỏ vào ví 96 BTC vào ngày 27/8.

Ngoài ra, một ví mutilsig (có thể thuộc về một tổ chức đầu tư) - tổng tài sản BTC hiện đang là $1,294,835,080 - đã mở ba đợt "shopping" trong hai ngày qua và săn 2,602 BTC với tổng giá trị khoảng $55,300,000.

Chính sách tiền tệ sắp tới của FED

FED cam kết sẽ nghiêm khắc giải quyết tình trạng lạm phát, cảnh báo rằng Ngân hàng Trung ương tiếp tục tăng lãi suất theo hướng có thể gây ra một số “tổn thương” cho nền kinh tế Mỹ trước tình hình lạm phát vẫn đang ở mức cao nhất trong hơn 40 năm. Powell phát biểu:

“Mặc dù lãi suất cao hơn, nền kinh tế tăng trưởng chậm và điều kiện thị trường nhẹ nhàng hơn sẽ giúp giảm lạm phát, điều này cũng đồng nghĩa với việc mang đến một số khó khăn cho các hộ gia đình và doanh nghiệp. Đây là cái giá phải đánh đổi của nỗ lực giảm lạm phát. Thế nhưng sẽ “đau đớn” hơn nếu thất bại trong việc ổn định giá cả.”

Các nhận xét được đưa ra trong bối cảnh nhiều chỉ số cho thấy có thể lạm phát đã đạt đỉnh nhưng vẫn chưa có dấu hiệu rõ rệt nào về sự suy giảm. Mặc dù, hai chỉ số được theo dõi sát sao nhất, CPI và PCE, đã chỉ ra giá ít thay đổi (thấp hơn so với dự kiến) trong tháng 7. Tuy nhiên, Powell nhấn mạnh rằng trọng tâm của FED rộng hơn so với dữ liệu của 1 đến 2 tháng, và duy trì cứng rắn đến khi lạm phát xuống 2% theo mục tiêu dài hạn.

Nhận định

Tóm lại, thông điệp rút ra sau bài phát biểu trên như sau:

👉 Chính sách của FED hiện tại vẫn theo hướng diều hâu - thắt chặt tiền tệ, tiếp tục các đợt tăng lãi suất mạnh trong thời tới vì giảm lạm phát đang là ưu tiên hàng đầu thay vì tăng trưởng kinh tế.

👉 Các dữ liệu vừa qua không loại trừ khả năng tăng 0.75% lãi suất trong kỳ họp FOMC sắp tới (20-21/9). Sau khi công bố CPI tháng 8 vào ngày 13/9, FED sẽ thảo luận về việc tăng 0.5% hay 0.75%.

👉 Thị trường crypto bị ảnh hưởng. Không nên xuống tiền mạnh trong giai đoạn này ít nhất cho đến tháng 9. Tuy nhiên, theo dòng tiền thông minh của các cá mập, có thể chia nhỏ vốn DCA dần ở vùng giá này để có vị thế tốt, ưu tiên BTC - coin nền tảng.

Tuyệt vời! Tiếp theo, hãy hoàn tất các thủ tục thanh toán để có thể toàn quyền truy cập vào Holdstation.
Chào mừng trở lại! Bạn đã đăng nhập thành công.
Bạn đã đăng ký thành công Holdstation.
Thành công! Tài khoản của bạn đã được kích hoạt toàn bộ, giờ bạn có thể truy cập vào tất cả nội dung.
Thành công! Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.
Thanh toán của bạn chưa được cập nhật.