Fed Tăng Lãi Suất - Sự Kiện Tài Chính Ảnh Hưởng Bitcoin

Fed Tăng Lãi Suất - Sự Kiện Tài Chính Ảnh Hưởng Bitcoin

Trong khoảng thời gian vừa qua, Fed có tác động lớn tới thị trường tài chính thế giới với chính sách thắt chặt tiền tệ để kiềm hãm lạm phát của nền kinh tế Mỹ. Có vẻ như chính sách của Fed đã bắt đầu có tác dụng từ tỉ lệ thất nghiệp giảm - số đơn xin trợ cấp giảm chứng tỏ thị trường lao động Mỹ vẫn còn khá mạnh. Trong tuần này sẽ có nhiều sự kiện tài chính quan trọng sẽ dẫn đến thị trường biến động mạnh, đặc biệt là việc Fed công bố lãi suất vào ngày 02 tháng 02 - cuộc họp FOMC và lần tăng lãi suất đầu tiên trong năm 2023.

Sự Kiện Tài Chính Nổi Bật

Fed Công Bố Lãi Suất

Khả năng Fed tăng lãi suất

Vào lúc 02h sáng (GMT+7) ngày 02 tháng 02 năm 2023, Fed sẽ công bố lãi suất lần đầu tiên trong năm 2023. Thị trường kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (Fed) sẽ tăng lãi suất một lần nữa có thể là 0,25 điểm lên 4,5% - 4,75%. Sau đó, cuộc họp vào tháng 3 sẽ là một câu chuyện tương tự, trong đó Fed có khả năng một lần nữa tăng lãi suất 0,25%, mặc dù có một số khả năng Fed sẽ giữ lãi suất ổn định. Một số quan chức Fed đã ám chỉ về việc tăng lãi suất chậm lại trong những ngày gần đây, bao gồm cả Thống đốc Christopher Waller, người đã phát biểu trong bài phát biểu tại Hội đồng Quan hệ Đối ngoại vào ngày 20 tháng 1 rằng ông hiện ủng hộ mức tăng 25 điểm cơ bản tại cuộc họp FOMC tiếp theo.

Thống đốc Christopher Waller nói rằng: "Ngoài ra, chúng ta vẫn còn một chặng đường đáng kể để hướng tới mục tiêu lạm phát 2% và tôi hy vọng sẽ ủng hộ việc tiếp tục thắt chặt chính sách tiền tệ."

Trong trường hợp Fed tăng lãi suất 0.25% đúng với kì vọng của thị trường thì đây sẽ là tín hiệu tốt cho Bitcoin (BTC) và đó cũng là mức tăng lãi suất thấp nhất kể từ chu kỳ tăng lãi suất liên tục từ tháng 3 năm 2022. Nếu Fed tăng lãi suất 0.5% thì đây sẽ là cú shock đối với thị trường và chắc chắn chỉ số đồng USD (DXY) sẽ tăng mạnh từ đó dẫn đến BTC sẽ giảm sâu.

Tỉ lệ lãi suất của Fed

Bên cạnh đó, tình hình lạm phát của Mỹ đang dần hạ nhiệt nên mục tiêu tăng lãi suất của Fed cho năm 2023 vào khoảng 5%-5.25% là hợp lý (hiện tại khoảng 4.25%-4.5%). Fed sẽ có nhiều lần họp tương tự như năm 2022 vào tháng 03-05-06-07-09-11-12 và với mục tiêu cho năm nay là 5%-5.25% thì dự đoán rằng sẽ có những cuộc họp Fed sẽ không tăng lãi suất.

Đơn Xin Trợ Cấp Thất Nghiệp

Vào lúc 20h30 (GMT+7) cùng ngày với Fed công bố lãi suất, Bộ Lao động Mỹ cũng công bố đơn xin trợ cấp thất nghiệp. Đơn xin trợ cấp thất nghiệp dựa vào số lượng người nộp đơn để nhận bảo hiểm thất nghiệp. Đơn xin trợ cấp thất nghiệp được dự đoán rằng sẽ ở mức 200k - cao hơn so với lần công bố trước đó là 186k. Trong trường hợp đơn xin trợ cấp thất nghiệp thực tế cao hơn dự đoán - chỉ số DXY sẽ giảm và BTC sẽ tăng. Ngược lại, nếu số liệu thực tế thấp hơn dự đoán - chỉ số DXY sẽ tăng và BTC sẽ giảm.

Số lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp

Bảng Lương Phi Nông Nghiệp

Vào lúc 20h30 ngày 03 tháng 02 năm 2023, Cục Thống kê Lao động Mỹ sẽ công bố báo cáo bảng lương phi nông nghiệp Mỹ bằng cách tính toán số lao động có việc làm vào tháng trước ngoại trừ ngành nông nghiệp. Dự đoán rằng số lượng lao động có việc làm tháng này sẽ giảm từ 223k xuống còn 185k. Trong trường hợp số liệu thực tế cao hơn dự đoán - chỉ số DXY sẽ tăng và BTC sẽ giảm. Ngược lại, nếu số liệu thực tế thấp hơn dự đoán - chỉ số DXY sẽ giảm và BTC sẽ tăng.

Bảng lương phi nông nghiệp

Tỉ Lệ Thất Nghiệp

Đồng thời gian, Cục Thống kê Lao động Mỹ cũng sẽ công bố tỉ lệ thất nghiệp - đây là một trong những chỉ số quan trọng để phản ánh thị trường lao động Mỹ. Tỉ lệ thất nghiệp được dự đoán rằng sẽ tăng nhẹ so với trước đó từ 3.5% tăng lên 3.6%. Trong trường hợp số liệu thực tế cao hơn dự đoán - chỉ số DXY sẽ giảm và BTC sẽ tăng. Ngược lại, nếu số liệu thực tế thấp hơn dự đoán - chỉ số DXY sẽ tăng và BTC sẽ giảm.

Tỉ lệ thất nghiệp

Bitcoin Và Thị Trường Tiền Điện Tử

Bitcoin đang trên đà có tháng 1 tốt nhất kể từ năm 2013 do triển vọng tăng lãi suất chậm hơn từ Cục Dự trữ Liên bang đã làm tăng khẩu vị rủi ro của các nhà đầu tư. Các loại tiền điện tử khác đang tiếp tục phục hồi khi ngành lấy lại vốn hóa thị trường trị giá 1 nghìn tỷ đô la. Ethereum đã tăng 32% trong tháng qua. Đà tăng dường như được thúc đẩy bởi niềm tin rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ nới lỏng hơn nữa các đợt tăng lãi suất mạnh mẽ sau các dấu hiệu lạm phát hạ nhiệt.

Tại thời điểm viết bài, BTC đang giao dịch quanh 23k với khối lượng giao dịch 24h gần 22.5 tỷ USD. BTC đang tăng trưởng mạnh kể từ đầu tháng 1 và chưa có điều chỉnh nên có thể sẽ xuất hiện sự điều chỉnh về vùng giá 21k3 - 21k6 để tiếp tục tăng trưởng bền vững lên vùng 23k9 - 25k2 hay thậm chí là 26k7 cho nền tăng trưởng lên 30k.

Nhận Định Và Tổng Kết

Tuần này sẽ là tuần đầy biến động với thị trường tài chính nói chung và thị trường tiền điện tử nói riêng với chính sách thắt chặt tiền tệ từ Fed. Tuy nhiên, tình hình lạm phát của Mỹ đã dần hạ nhiệt nên Fed sẽ không tăng lãi suất “khủng” như năm ngoái mà sẽ tăng nhẹ hoặc không tăng ở các cuộc họp tiếp theo.

Bên cạnh đó, do chính sách tăng lãi suất đã giảm nhẹ đi rất nhiều nên đó là tín hiệu tốt và thu hút dòng tiền từ nhà đầu tư cho các tài sản rủi ro như Bitcoin, Vàng, v.v. Tuy nhiên, khi Fed tăng lãi suất thì ít nhiều sẽ ảnh hưởng tốt cho DXY nên BTC có thể điều chỉnh về các vùng hỗ trợ để tiếp tục đà tăng trưởng.

Ngoài ra, tuần này còn có 3 tin tức tài chính quan trọng sẽ ảnh hưởng mạnh đến DXY và quyết định tăng lãi suất của Fed vào các cuộc họp tiếp theo như đơn xin trợ cấp thất nghiệp, bảng lương phi nông nghiệp và tỉ lệ thất nghiệp. Từ các số liệu dự đoán cho các tin tức trên thì toàn bộ đều xấu cho DXY và tốt cho BTC. Do đó, BTC có thể sẽ tiếp tục tăng trưởng lên các vùng quan trọng ở 24k-25k.


Holdstation Wallet - Your Gate to Web3 💜🦈

Make DeFi as easy as CeFi!

📲 Tải ngay: IOS | Android

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm:
Các thông tin, tuyên bố và dự đoán trong bài viết này, bao gồm cả các ý kiến đã thể hiện, được dựa trên các nguồn thông tin mà Holdstation cho là đáng tin cậy. Các ý kiến thể hiện trong bài viết này là ý kiến cá nhân được đưa ra sau khi xem xét kỹ càng và cẩn thận dựa trên những thông tin tốt nhất chúng tôi có tại thời điểm viết bài. Bài viết này không và không nên được giải thích như một lời đề nghị hay lôi kéo mua/ bán bất cứ token/NFT nào.
Holdstation không chịu trách nhiệm đối với bất kỳ thiệt hại trực tiếp hoặc gián tiếp phát sinh từ việc sử dụng nội dung bài viết này.
Tuyệt vời! Tiếp theo, hãy hoàn tất các thủ tục thanh toán để có thể toàn quyền truy cập vào Holdstation.
Chào mừng trở lại! Bạn đã đăng nhập thành công.
Bạn đã đăng ký thành công Holdstation.
Thành công! Tài khoản của bạn đã được kích hoạt toàn bộ, giờ bạn có thể truy cập vào tất cả nội dung.
Thành công! Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.
Thanh toán của bạn chưa được cập nhật.