Ethereum Triển Khai Thành Công Mạng Lưới Testnet Cuối Cùng Trước The Merge

Ethereum Triển Khai Thành Công Mạng Lưới Testnet Cuối Cùng Trước The Merge

Quá trình chuyển đổi từ PoW sang PoS là một hành trình đầy thử thách về mặt công nghệ và đội ngũ phát triển Ethereum - đồng tiền mã hóa lớn thứ 2 theo vốn hóa thị trường - đã phải thử nghiệm cũng như kiểm tra không ngừng nghỉ nhằm đảm bảo mọi thứ diễn ra mượt mà.

Shadow khởi chạy thành công

Rạng sáng hôm nay, Ethereum đã hoàn thành thành công buổi duyệt thử cuối cùng cho cột mốc chuyển đổi mang tính lịch sử - The Merge, dự kiến diễn ra trong khoảng 13 - 15/9.

Mạng lưới thứ 13 - Shadow - đã chính thức khởi chạy mainnet và không gặp bất kỳ trở ngại nào. Shadow folks tập trung thử nghiệm các khía cạnh của hợp nhất, kiểm tra các vấn đề có thể xảy ra và mô phỏng cơ chế chuyển đổi của Ethereum mainnet từ Proof-of-Work sang Proof-of-Stake.

Tuần trước, trong giai đoạn thử nghiệm Bellatrix, mạng lưới Ethereum gặp một số trục trặc khi "tỷ lệ khối bị bỏ lỡ" tăng mạnh khoảng 1,700%. Chỉ số "tỷ lệ khối bị bỏ lỡ" đo lường mức độ thường xuyên của hệ thống Ethereum khi thất bại trong việc xác minh một khối giao dịch. Thông thường khoảng 0.5% khối trải qua vấn đề này, thế nhưng trong vài tiếng sau bản nâng cấp Bellatrix, con số này chạm mức 9%.

Điều này được lý giải bởi trong thời điểm đó, hơn 25.2% các nhà chạy node chưa cập nhật phần mềm phù hợp cho quá trình hợp nhất và việc này đã nhanh chóng được khắc phục. Tại thời điểm viết bài, con số này đã giảm xuống còn 16.2%.

Ethernodes.org

Terence Tsao - nhà phát triển chính Ethereum - cho biết cũng kiểm tra tỉ lệ khối bị bỏ lỡ trong lúc thực hiện Shadow và quá trình này tương đối hoàn hảo.

Tổng kết

Như vậy, với hơn hàng chục tỷ đô la giá trị tài sản, ứng dụng cũng như công cụ tài chính phi tập trung được xây dựng trên Ethereum, những giai đoạn thử nghiệm thành công là rất quan trọng và đã phần nào đảm bảo sự kiện The Merge sẽ theo đúng kế hoạch và giảm thiểu mức độ rủi ro xuống thấp nhất có thể.

Xét về góc độ đầu tư, khi chỉ còn vài ngày nữa The Merge sẽ khởi chạy, những ngày gần đây nhiều tin tức tích cực liên tục được đưa ra và giá $ETH cũng đã phản ứng theo kỳ vọng của cộng đồng bằng cách tăng trưởng khoảng 14% trong 2 ngày, và hiện đang giao dịch ở vùng $1,720.

Biểu đồ giá ETH

Vậy là giai đoạn FOMO trong ngắn hạn đã và đang diễn ra. Bên cạnh đó, giai đoạn này Cục dự trữ Liên bang Mỹ (FED) thể hiện rõ quan điểm diều hâu của mình - tập trung giải quyết triệt để vấn đề lạm phát nên trong cuộc họp sắp tới (21-22/9) không loại trừ khả năng tăng lãi suất 0.75% và việc này sẽ tác động đến nền kinh tế vĩ mô. Vì vậy, nếu nhà đầu tư giao dịch ngắn hạn thì có thể cân nhắc chốt ở thời điểm này.

Tuy nhiên trong dài hạn, giá trị $ETH sẽ tăng khi công nghệ được hoàn thiện và áp dụng rộng rãi, thu hút dòng tiền về hệ sinh thái cũng như giảm cung $ETH và lực xả từ thợ đào, kích lực cầu để stake $ETH.

Tuyệt vời! Tiếp theo, hãy hoàn tất các thủ tục thanh toán để có thể toàn quyền truy cập vào Holdstation.
Chào mừng trở lại! Bạn đã đăng nhập thành công.
Bạn đã đăng ký thành công Holdstation.
Thành công! Tài khoản của bạn đã được kích hoạt toàn bộ, giờ bạn có thể truy cập vào tất cả nội dung.
Thành công! Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.
Thanh toán của bạn chưa được cập nhật.