Envolve-to-Earn Sẽ Là Xu Hướng Mới Của NFT Game?

Envolve-to-Earn Sẽ Là Xu Hướng Mới Của NFT Game?

Stupid Sperm Swimming Club

Stupid Sperm Swimming Club được giới thiệu là một “Racing Game khác thường” sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) và cơ chế Evolve-to-Earn (E2E) hoàn toàn mới lạ để mô phỏng sự tiến hóa của “loài” bằng cách “đào tạo” và cải thiện khả năng gen di truyền của các chú "nòng nọc".

Mô hình của trò chơi lấy ý tưởng từ nguyên tắc chọn lọc tự nhiên của nhà bác học – Charles Darwin. Ý tưởng của đội ngũ sẽ khiến người chơi tự mình phát triển và chọn lọc ra những cá nhân xuất sắc nhất trong quần thể của mình thông qua việc lai tạo các NFT với nhau.

Việc này khiến người chơi có khả năng sáng tạo vô hạn các NFT "nòng nọc" của mình mà không chịu bất cứ rào cản nào nhờ vào AI và các gen biến dị trong quá trình chọn lọc. Và giá trị của các NFT mà người chơi tạo ra sẽ do nhu cầu của thị trường quyết định.

Đặc điểm bộ sưu tập

Khởi điểm bộ sưu tập sẽ có 5000 NFT với 120 thuộc tích khác nhau. Với mỗi NFT sẽ có 2 PFP khác nhau là có background và không có background. Trong đó, PFP không có background sẽ được sử dụng làm đại diện cho NFT đó trong cuộc đua và Training Center.

Mỗi NFT sẽ đại diện cho quần thể 20 "nòng nọc", trong đó mỗi chú sẽ có não bộ và cơ quan thần kinh khác nhau được phân loại và lưu lại bên trong hợp đồng thông minh.

Roadmap

Ngày mint: TBA

Tiết lộ thông tin và mở cửa câu lạc bộ cho cộng đồng: 2 ngày sau khi mint

NFT Staking: 4 ngày sau khi mint

Training Center: 11 ngày sau khi mint

Cuộc đua đầu tiên (E2E): 18 ngày sau khi mint

Đội ngũ dự án:

Theo tìm hiểu Partner hiện tại của dự án là My Pet Hoolligan.

Dạo một vòng trên Twitter của StupidSperm thì cộng đồng vẫn chưa biết nhiều về bộ sưu tập này. Tuy nhiên trong số các bình luận trên Pin Tweet của dự án có một vài NFT KOLs tỏ vẻ rất quan tâm và mong chờ ngày ra mắt. Đây có thể sẽ là cơ hội cho chúng ta tham gia sớm cùng với các nhà sưu NFT nổi tiếng.

Hệ thống Staking

GenT sẽ là token trao đổi chính của dự án. Người dùng có thể sử dụng GenT tại các “trung tâm đào tạo - training center” để nâng cấp và giúp NFT có được những kỹ năng tốt hơn.


Để tích lũy thêm GenT, người chơi có thể stake NFT của mình vào các Tủ lạnh - pool farm của dự án, và sẽ được nhận GenT sau một số block nhất định. Những NFT được stake trong tủ lạnh vẫn có thể được mang đi huấn luyện và tham gia các cuộc đua.

Và cũng không cần thiết phải thu thập lượng GenT kiếm được để có thể sử dụng chúng vào những mục đích khác, số dư staking sẽ được ghi nhận thẳng vào trong ví và sẵn sàng để sử dụng hoặc chuyển giao ngay khi token được tạo ra.

Các tính năng khác của GenT sẽ được cập nhật thêm trong Roadmap 2.0 của dự án trong tương lai.

Huấn luyện và Kết hợp

Hiện tại dự án sẽ xoay quanh các cuộc đua như trải nghiệm trọng tâm. Với một đường đua chính đã được xây dựng ban đầu, các chức năng khác cũng sẽ được phát triển thêm vào và được mở khóa định kỳ sau mỗi giải đấu. Các giải đấu sẽ được tổ chức sau 2 tuần huấn luyện.

Trong trung tâm huấn luyện, người chơi có thể đánh giá hiệu suất NFTs của mình và theo dõi hành vi của các chú “nòng nọc”. Dựa trên cơ sở này, người chơi có thể chọn lựa và lai tạo chúng, tạo ra một quần thể mới với những đặc điểm tiến hóa hơn.

Mỗi chú “nòng nọc” sẽ có những chỉ số cá nhân được gọi là thể lực - fitness, chỉ số này thể hiện tỷ lệ phần trăm quãng đường chúng đã đi được trong mỗi đường đua đối với mỗi NFT. Chỉ số thể lực sẽ được tính sau khi kết thúc mỗi cuộc huấn luyện.


Các cuộc huấn luyện sẽ kết thúc nếu:

  • Một trong hai “nòng nọc” về đích (đạt điểm tối đa - 100).
  • Tất cả “nòng nọc” đâm vào tường.
  • Người chơi nhấn nút Kết thúc. Nút Kết thúc là một công cụ giúp người dùng có để hoàn thành các vòng huấn luyện trong trường hợp tất cả những chú “nòng nọc” cứ bơi vòng tròn và không tìm được đường thoát.

Sau khi huấn luyện kết thúc, người chơi có khả năng tiến hóa NFT của mình. Thuật toán di truyền mà game sử dụng được gọi là elitist, có nghĩa là cá nhân có kỹ năng tốt nhất (thể lực tốt nhất) sẽ chuyển sang thế hệ tiếp theo mà không cần sửa đổi. Những chú “nòng nọc” về sau kia, sẽ được đưa vào một giải đấu, được lai tạo và đột biến. Tuy vậy các hậu duệ không phải lúc nào cũng có thành tích tốt hơn so với thế hệ trước. Để xác nhận sự tiến hóa, người chơi cần phải trả 1 GenT và xác nhận giao dịch trong hợp đồng để tạo ra một thế hệ “nòng nọc” mới.

Trong trường hợp một cá nhân “nòng nọc” hoàn thành các mục tiêu của đường đua trong quá trình huấn luyện, người chơi sẽ có khả năng phân hạng - classify. Nếu người chơi chọn phân hạng, họ sẽ phải đóng một khoản tiền vé để tham gia các giải đấu theo hạng đã phân. Sau đó nếu người chơi chọn tiến hóa lại, số tiền đó sẽ được hoàn lại, tuy vậy lại mất cơ hội tham gia giải đấu và cần phải phân hạng lại để tiếp tục.

Crossing Center

Crossing Center cho phép người chơi tạo ra sự đa dạng di truyền hơn cho các cá thể. Ở đây người chơi có thể chọn ra hai NFT (40 cá thể), mô phỏng hành vi của những chú “nòng nọc” trong 2 NFT đó và tạo ra một NFT mới với 20 cá thể có thể lực tốt nhất.

The Races - Các cuộc đua, giải đấu

Các giải đấu đại diện cho sự kết thúc của quá trình huấn luyện và và bắt đầu sự cạnh tranh của các “vận động viên bơi lội” sau khi phân phân hạng.

Khi một trong số “nòng nọc” đạt được yêu cầu của các giải đấu và chọn phân hạng, người chơi cần trả số tiền là 0,025 eth cho vé tham dự giải đấu. Tất cả số tiền này sẽ được cộng dồn vào một pot và sẽ được chia cho vị trí thứ nhất (50%) , thứ nhì (30%) thứ ba (20%).

Lưu ý rằng, có giới hạn người chơi được tham gia giải đấu, vì chỉ có tối đa 800 người chơi có thể phân hạng.

Cuộc đua được chia thành hai giai đoạn: Vòng loại trực tiếp - playoffs và trận chung kết.Trong giai đoạn playoffs, các cuộc đua được tổ chức với tối đa 25 người chơi và người chiến thắng các vòng có thể tham gia trận chung kết.

Đường đua huấn và đường đua trong giải đấu sẽ giống nhau nhưng đường đua trong giải đấu sẽ có một số chướng ngại vật được đặt ngẫu nhiên để giảm tốc độ của những người chơi nào đi qua chúng.

Chướng ngại vật

Khi cuộc đua kết thúc, pot sẽ được chia cho các vị trí nhất, nhì và ba. Sau đó, một đường đua mới sẽ được thêm vào và một chu kỳ huấn luyện mới lại bắt đầu. Chu kỳ này được lặp đi lặp lại cho tất cả những đường đua mới về sau.

Một chu kỳ

Tổng kết

Đây là một tựa game hay có cơ chế mới lạ và độc đáo. Cốt truyện và xây dựng thế giới của StupidSperm khá "dơ" và "dị" song điều này lại là yếu tố hấp dẫn cũng như tạo meme và lan truyền trong cộng đồng.

Nếu mô hình thành công, hoàn toàn có thể mở ra một NFT/GameFi Summer hoàn toàn mới, cả nhà đầu tư nói riêng và hệ sinh ETH nói chung sẽ được hưởng lợi từ dự án.

Tuyệt vời! Tiếp theo, hãy hoàn tất các thủ tục thanh toán để có thể toàn quyền truy cập vào Holdstation.
Chào mừng trở lại! Bạn đã đăng nhập thành công.
Bạn đã đăng ký thành công Holdstation.
Thành công! Tài khoản của bạn đã được kích hoạt toàn bộ, giờ bạn có thể truy cập vào tất cả nội dung.
Thành công! Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.
Thanh toán của bạn chưa được cập nhật.