Dự Án Cronos Công Bố Roadmap Mới, Sự Thay Đổi Cho Tiềm Năng Dài Hạn

Dự Án Cronos Công Bố Roadmap Mới, Sự Thay Đổi Cho Tiềm Năng Dài Hạn

Cronos, blockchain tương thích với máy ảo Ethereum đầu tiên trong hệ sinh thái Cosmos vừa công bố roadmap mới của mình, cập nhật những ưu tiên đổi mới hàng đầu cho những tháng sắp tới. Hãy cùng Holdstation tìm hiểu xem roadmap mới của Cronos có gì hay và tiềm năng nhé!

Hệ sinh thái Cronos thúc đẩy việc ứng dụng crypto

Đội ngũ của Cronos đã ghi nhận những con số ấn tượng bao gồm: hơn 900.000 users, hơn 300 dapps trong hệ sinh thái của mình trong giai đoạn đầu tiên. Tuy nhiên, không dừng lại ở đó Cronos vừa cập nhật roadmap mới nhất của mình với những mục tiêu lớn và cụ thể hơn.

Thời điểm hiện tại, đội ngũ của Cronos đang chứng kiến trung bình 480.000 giao dịch mỗi ngày và tổng TVL đạt 4,8 tỷ đô.

Cronos Roadmap

Mặc cho sự ảm đạm của thị trường crypto, Cronos đã nỗ lực để leo lên được vị trí top 10 blockchain hàng đầu và tại thời điểm viết bài, vốn hóa thị trường của hệ sinh thái này đã đạt gần 1 tỷ đô. Để chuẩn bị cho chu kỳ tiếp theo của thị trường tiền điện tử nói riêng cũng như thị trường tài chính thế giới nói chung. Cronos đã vạch ra 2 tham vọng mới của mình:

1. Tiếp cận hàng tỷ người dùng web3 với những công nghệ mở rộng, kết hợp cùng đó là sự cộng tác với nhiều nền tảng khác nhau như Crypto.com
2.Xây dựng một hệ sinh thái bao gồm Defi, NFT, Game Web3 phát triển mạnh mẽ với tính ứng dụng cao và tập trung chủ yếu vào người dùng.

Cronos tập trung vào khả năng tương tác và sự hợp tác

Sự chú trọng 

Trong bản cập nhật của Cronos, sự ưu tiên của nền tảng vẫn là duy trì cung cấp quyền truy cập vào ứng dụng chơi game, Defi, NFT hàng đầu. Do đó, đội ngũ của Cronos tuyên bố họ sẽ thúc đẩy quan hệ đối tác của mình với các chuỗi khác để tạo điều kiện cho khả năng tương tác và hợp tác lớn mạnh.

Giai đoạn đầu trong Roadmap của Cronos, với cái tên “Protocol and database scailing” (Giao thức và cơ sở dữ liệu mở rộng), sẽ tập trung và tối ưu hóa hiệu suất của chuỗi. Theo đội ngũ phát triển, bản nâng cấp lớn tiếp theo của Cronos (v1.0.0) hiện đang trong quá trình thử nghiệm và sẽ được triển khai mainnet trong Q4.

Kể từ khi công bố bản Beta, Cronos đã ghi nhận sự cải thiện đáng kể về khả năng mở rộng, Tuy nhiên, sự nâng cấp về mạng lưới sẽ tập trung vào việc gia tăng khả năng mở rộng công nghệ của Cronos hiện tại.

Đội ngũ phát triển cũng xác định những ưu tiên hàng đầu:

  • Giảm thiểu thời gian khởi động node
  • Tối ưu hóa khả năng lưu trữ
  • Mở rộng diện tích block

Sự chú trọng của Cronos vào các công cụ phát triển

Theo như Roadmap, giai đoạn thứ 2 của giao thức và cơ sở giữ liệu sẽ tập trung vào trải nghiệm cho hàng triệu người dùng trên Web3. Việc này được kì vọng sẽ đem lại sự hỗ trợ cho chất lượng mạng tốt hơn trong giai đoạn phục hồi tiếp theo của thị trường.

Theo đội phát triển của Cronos, công nghệ tương lai phải đẩy mạnh những dự án mã nguồn mở, có khả năng tương thích EVM, cung cấp đường truyền giao dịch chất lượng cao và bảo mật. Để đạt được mục đích, Cronos đưa ra 2 giải pháp:

Cronos Rollup: Giải pháp mở rộng sẽ được Cronos triển khai cho toàn cộng đồng.
Cronos Next Level: Một dự án mới nghiên cứu và phát triển các giải pháp để có thông lượng cao mà không ảnh hưởng đến khả năng kết hợp dApps.

Cronos đã cho phép chuyển đổi tài sản giữa Cronos và hầu hết các chain một cách mượt mà. Là một phần của roadmap, Cronos dự định triển khai nhiều công nghệ hơn để nâng cao sự tương tác và đem lại trải nghiệm tốt hơn cho người dùng.

VD: Cronos Gravity Bridge, sẽ phục vụ người dùng như một cầu nối (cross chain) giữa Ethereum và Cronos. Đã được triển khai testnet từ 28/6 và dự kiến khởi chạy vào thời gian tới.

Các ứng dụng trên Cronos đã có sự phát triển lớn trong năm 2022. Do đó, roadmap 2023 sẽ tập trung vào phát triển hệ sinh thái, cơ sở hạ tầng và các công cụ phát triển. Vào cuối 2022 đến 2023, Cronos sẽ tập trung nâng cấp giao diện và khả năng khám phá của các dApps cho người dùng.

Ngoài ra, Cronos Labs vẫn hướng đến việc phát triển những dự án hiện có và thu hút thêm người dùng vào các dự án mới bao gồm:

  • Hackathons
  • Cronos Accelerator
  • Cronos Ecosystem Grants program

Trong suốt năm 2022, đội ngũ Cronos Labs đã đạt được tiến bộ đáng kể khi bổ sung các công cụ cho nhà phát triển dApps như việc gia tăng số lượng dapps được tích hợp ví hay đưa ra khung sườn phát triển cho các dapps . Dựa trên roadmap, Cronos sẽ hướng đến nhiều công cụ dành cho nhà phát triển hơn nữa để thu hút và mở rộng hệ sinh thái Cronos.

Cuối cùng, Cronos chain sẽ tiến gần hơn đến sự phi tập trung trên chuỗi trong những tháng tới. Đặc biệt tập trung cho việc tối ưu hóa mạng lưới. Ngoài ra, Cronos sẽ chú ý đến phí giao dịch để thu hút và khuyến khích các hoạt động của người dùng.

Tuyệt vời! Tiếp theo, hãy hoàn tất các thủ tục thanh toán để có thể toàn quyền truy cập vào Holdstation.
Chào mừng trở lại! Bạn đã đăng nhập thành công.
Bạn đã đăng ký thành công Holdstation.
Thành công! Tài khoản của bạn đã được kích hoạt toàn bộ, giờ bạn có thể truy cập vào tất cả nội dung.
Thành công! Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.
Thanh toán của bạn chưa được cập nhật.