Các Giao Thức Hạ Tầng Từ Jump Crypto Xác Nhận Triển Khai Trên Aptos

Các Giao Thức Hạ Tầng Từ Jump Crypto Xác Nhận Triển Khai Trên Aptos

Wormhole và Pyth triển khai trên Aptos

Vừa qua tại hội nghị Messari Mainnet, Wormhole Bridge và Oracle Pyth, hai nền tảng hạ tầng DeFi được cung cấp bởi Jump Crypto, đã xác nhận sẽ triển khai trên blockchain Layer1 đang nổi thời gian gần đây - Aptos.

Wormhole Bridge là một cầu nối crosschain, giúp người dùng chuyển token giữa các hệ sinh thái với nhau, đặc biệt là Solana, một cách nhanh chóng. Và Aptos sẽ trở thành blockchain thứ 17 được giao thức này hỗ trợ, bao gồm Ethereum, Solana, Binance Smart Chain, Polygon, Avalanche, và những mạng khác. Giao thức cho biết sẽ sẵn sàng ngay khi Aptos hoạt động và nó sẽ cho phép truyền dữ liệu, bao gồm các token, giữa tất cả các chuỗi được kết nối và Aptos. Khối lượng trên toàn giao thức là hơn 50 tỷ đô la, với hơn 1.000.000 yêu cầu đã được giải quyết  và hàng ngàn yêu cầu mỗi ngày được gửi qua các chuỗi được hỗ trợ,

Ngoài ra Oracle Pyth cũng sẽ được triển khai là Oracle trên Aptos, cung cấp dữ liệu bên ngoài cho blockchain và các nhà phát triển có thể áp dụng dữ liệu này trên các ứng dụng phi tập trung.

Vậy những điều này có ý nghĩa gì với Aptos?

Với sự trợ giúp đến từ Wormhole Bridge, thanh khoản có thể dễ dàng chảy về Aptos cả ở từ những blockchain EVM lẫn non - EVM và sẽ cho phép Aptos khởi động những dự án sắp tới.

Người dùng cũng có thể dễ dàng gửi thẳng tiền từ ví Metamask sang ví Martian thông qua chức năng của Wormhole mà không cần nạp tiền từ ví mới cũng như tiếp cận với thị trường NFT vốn đã được thiết lập.

Các nhà phát triển có thể xây dựng với xChain mà không cần thực hiện thêm việc phát triển các hợp đồng thông minh. Các ứng dụng phi tập trung cũng sẽ được hưởng lợi từ Oracle Pyth.

Tổng kết

Aptos nhận được sự đầu tư vô cùng lớn từ Binance A16Z, MultiCoin Capital, Three Arrows Capital, FTX Ventures, Coinbase Ventures và Coinan. Hiện dự án đang được định giá lên tới hơn 4 tỷ đô la

Là một blockchain non-EVM, được phát triển từ ngôn ngữ lập trình Move vốn được lấy cảm hứng từ ngôn ngữ Rust, Aptos đang được kỳ vọng trở thành một đối trọng với Solana (hoặc Solana-killer như cách nhiều người nói). Với việc đội ngũ trước kia của Solana liên tục “di cư” sang Aptos, và hiện tại được sự giúp sức từ những ứng dụng hạ tầng, Aptos hoàn toàn có thể đáp ứng được kỳ vọng đó nếu được phát triển đúng hướng.

Tuy vậy tiến độ của dự án có phần chậm so với kế hoạch. Aptos vẫn chưa ra mắt  4th Incentivized Testnet thứ 4 - mạng thử nghiệm cuối trước khi ra mắt mainnet - lẽ ra phải bắt đầu từ tháng 8, theo lộ trình của dự án.

Tuyệt vời! Tiếp theo, hãy hoàn tất các thủ tục thanh toán để có thể toàn quyền truy cập vào Holdstation.
Chào mừng trở lại! Bạn đã đăng nhập thành công.
Bạn đã đăng ký thành công Holdstation.
Thành công! Tài khoản của bạn đã được kích hoạt toàn bộ, giờ bạn có thể truy cập vào tất cả nội dung.
Thành công! Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.
Thanh toán của bạn chưa được cập nhật.