Bitcoin Sideway Đến Bao Giờ? Thị Trường Đón Chờ Big Short?

Bitcoin Sideway Đến Bao Giờ? Thị Trường Đón Chờ Big Short?

Tháng 12, một tháng của những tin tức quan trọng và các ngày lễ tết. Hàng loạt các sự kiện như cuộc họp FOMC tăng lãi suất cuối cùng của năm 2022. Các kì nghĩ lễ tết như giáng sinh hay năm mới cũng đang cận kề. Liệu rằng sẽ có sự biến động mạnh từ giá của BTC. Hãy cùng Holdstation phân tích  qua bài viết này nhé!

Các sự kiện quan trọng

Tháng 12 tới này một loạt các tin tức như đợt tăng lãi suất cuối cùng FED, tin core CPI của Mỹ. Liệu rằng những tin tức này sẽ ảnh hưởng như thế nào đến đường giá của BTC?

FED
Lần tẵng lãi suất cuối cùng của FED trong năm 2022.

Đầu tiên hãy cùng phân tích để đưa ra dự đoán với đợt tăng lãi suất quan trọng sắp tới của FED  gần như sẽ quyết định cho xu hướng của BTC đến hết năm 2o22. Hiện tại cả thị trường đang kì vọng cho việc tăng 50 điểm lãi suất cơ bản của FED. Tuy nhiên, liệu rằng FED (Cục dự trữ liên bang Mỹ) có giảm tốc độ tăng lãi suất như kì vọng của ông Powell trong bài phát biểu ở điện Brooking vào tuần trước hay không?

Đầu tiên hãy nhìn lại báo cáo bảng lương phi nông nghiệp, trước khi tỉ lệ thay đổi việc làm phi nông nghiệp được công bố. Tỉ lệ ký quỹ liên bang thấy có 85,5% cơ hội FED sẽ tăng lãi suất 75 điểm cơ bản trong lần tăng lãi suất cuối cùng vào tháng 12 này. Sau khi tỉ lệ ADP ( chỉ số thay đổi việc làm phi nông nghiệp) được công bố, tỉ lệ này đã tăng lên 92%. Cho thấy tình hình chung của lạm phát vẫn căng thẳng. Nhất là giai đoạn cuối năm người dân đi mua sắm phục vụ cho những ngày lễ tết, nhu cầu hàng hóa tăng khiến giá cả hàng hóa tăng cũng sẽ là một lý do cho FED không giảm tốc độ tăng lãi suất trong năm nay mà sẽ trì hoãn sang hẳn năm 2023

CPI
Tin tức CPI kiểm chứng độ hiệu quả việc tăng lãi suất.

Bên cạnh tin tức về việc tăng lãi suất của FED vào ngày 15/12 thì trước đó 2 ngày còn là tin tức về CPI (Chỉ số lạm phát). Nếu tin tức CPI không tốt và tin tức về lãi suất cũng tương tự, thì tình hình thị trường sẽ đi vào chuỗi 2 ngày domino và khả năng rất cao BTC sẽ dò đáy mới của năm nay.

Kịch bản sẽ như thế nào?

Chart giá vàng khung tháng (Nguồn: TradingView)

Nếu nhìn vào thị trường hiện tại, về chỉ số DXY và giá vàng chúng ta có thể thấy, vàng đang đi vào mô hình giảm dài hạn khi chart lớn khung 1 tháng đã cho mô hình 2 đỉnh với tín hiệu phân kì cực kì rõ ràng, sự hồi phục lại lên của khung D1 là bình thường, khi giá vàng đã có cú giảm mạnh từ đỉnh. Sau khi đã backtest lại thành công thì giá vàng khả năng cao sẽ quay đầu giảm khi FED chưa hề có ý định giảm lãi suất thì giá trị của đồng dollar sẽ vẫn tiếp tục tăng tầm nhìn ngắn hạn nhất cũng là phải hết năm nay.

Ngày 13 sắp tới sẽ là khởi đầu cho một ngọn sóng từ giờ cho đến hết cuối năm. Tin tức về CPI sẽ thể hiện xem việc tăng lãi suất liệu đã có tác động hiệu quả nào lên nền kinh tế chưa, nếu tin CPI không tốt chứng tỏ việc tăng lãi suất chưa có ảnh hưởng tích cực lên nền kinh tế cũng như kiềm chế lạm phát. Vậy nên tin tức về tăng lãi suất gần như chỉ có thể xảy ra 2 kịch bản là tăng đúng như dự báo hoặc tăng nhiều hơn dự báo mà thôi. Qua nhiều lần phản ứng tin tức thì đến thời điểm hiện tại, cả 2 trường hợp này sẽ đều không tốt cho BTC nữa.

Các nhà đầu tư nên làm gì?

Ở góc nhìn cá nhân, người viết bài đang có thiên hướng về kịch bản BTC sẽ có cú đại hạ giá vào cuối năm. Thời điểm từ lúc viết bài đến tin tức CPI vẫn còn khoảng 6 ngày nữa. Vậy nên giá BTC khả năng cao vẫn sẽ là sideway trong khoảng giá nhỏ. Nếu BTC sập như kịch bản này thì có thể chúng ta sẽ thấy một BTC ở 14500 lần đầu tiên sau 2 năm. Các nhà đầu tư hãy chú ý các mốc thời gian quan trọng cũng như chuẩn bị sẵn các kịch bản của BTC để bảo toàn vốn của mình cũng như tối ưu hóa được lợi nhuận

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm:
Các thông tin, tuyên bố và dự đoán trong bài viết này, bao gồm cả các ý kiến đã thể hiện, được dựa trên các nguồn thông tin mà Holdstation cho là đáng tin cậy. Các ý kiến thể hiện trong bài viết này là ý kiến cá nhân được đưa ra sau khi xem xét kỹ càng và cẩn thận dựa trên những thông tin tốt nhất chúng tôi có tại thời điểm viết bài. Bài viết này không và không nên được giải thích như một lời đề nghị hay lôi kéo mua/ bán bất cứ token/NFT nào.
Holdstation không chịu trách nhiệm đối với bất kỳ thiệt hại trực tiếp hoặc gián tiếp phát sinh từ việc sử dụng nội dung bài viết này.

Tuyệt vời! Tiếp theo, hãy hoàn tất các thủ tục thanh toán để có thể toàn quyền truy cập vào Holdstation.
Chào mừng trở lại! Bạn đã đăng nhập thành công.
Bạn đã đăng ký thành công Holdstation.
Thành công! Tài khoản của bạn đã được kích hoạt toàn bộ, giờ bạn có thể truy cập vào tất cả nội dung.
Thành công! Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.
Thanh toán của bạn chưa được cập nhật.