ApeCoin liệu có cơ hội tăng trưởng?

ApeCoin liệu có cơ hội tăng trưởng?

$APE là một token trên mạng Ethereum được phát triển bởi Yuga Labs, sử dụng để airdrop cho người nắm giữ các NFT trong bộ sưu tập như BAYC, MAYC, BAKC,... Bên cạnh đó $APE còn được dùng để tham gia DAO và là tiền tệ trong Metaverse Game sắp tới của Yuga Labs – Otherdeed for Otherside. Vốn hóa thị trường của $APE hiện tại là hơn 1.7 tỷ đô và đã tăng trưởng gần 30% chỉ với vài ngày vừa qua. Vậy nguyên nhân là do đâu?

Staking Event

Phần lớn nguyên nhân đến từ các áp lực mua cho $APE Staking Event sắp tới của Apecoin được hỗ trợ bởi Horizen Labs.

Theo như những nội dung được công bố trước đó của AIP-21 sự kiện này sẽ có 4 Staking Pools:

Pool 1: chỉ dành riêng cho $APE

Pool 2: NFT BAYC + $APE (1 NFT + 10.094 $APE)

Pool 3: NFT MAYC + $APE (1 NFT + 2.042 $APE)

Pool 4: NFT BAKC + $APE  (1 NFT + 856 $APE)

Những Pool này sẽ trả thưởng cho Stakers 100M (10% tổng cung) $APE trong năm đầu tiên với

$APE Pool: 30%

BAYC Pool: 47,105%

MAYC Pool: 19,06%

BAKC Pool: 3,835%

Theo @ponzidope trên Dune.com thì các mức APY dành cho các Pool trong quý 1 tính từ lúc Staking Event triển khai sẽ là:

$APE Pool: 37,2%

BAYC Pool: 323,7%

MAYC Pool: 482,7%

BAKC Pool: 425,9%

Mức APY ước tính cho mỗi Staking Pool

Nếu mỗi chủ sở hữu của các NFT BAYC, MAYC, BAKC muốn đủ lượng $APE cho mỗi Staking Pool thì sẽ xuất hiện lực mua gần 150M $APE thế nhưng lượng $APE thiếu hụt của các chủ sở hữu NFT vẫn còn khá lớn với khoảng 75M $APE cho BAYC Holders và hơn 32,7M $APE cho MAYC Holders.

Địa chỉ Holders BAYC, MAYC, $APE

Có khả năng $APE sẽ còn tiếp tục tăng trưởng trong khoảng thời gian kế tiếp khi các chủ sỡ hữu NFT tiếp tục thu gom $APE và khi sự kiện Staking Pool diễn ra sẽ có một lượng $APE "biến mất" khỏi tổng cung lưu hành. Đặc biệt, vào quý 4 năm nay sẽ có “Big News” dành cho cộng đồng Otherdeed for Otherside.

Điểm cần quan tâm

Nếu APY càng cao thì khả năng lớn các Holders NFT sẽ có xu hướng mua thêm $APE để đủ điều kiện tham gia Staking Pool, tạo ra thu nhập thụ động cho lượng tài sản đang sở hữu (cả NFT và $APE)

Nếu các Holders này mua đủ $APE cho lượng NFT đang được năm giữ thì khả năng sẽ tạo lực mua  gần 110M $APE tương đương với 550M USD theo giá trị hiện hành khoảng 5$/Apecoin.

$APE được launch vào ngày 17/03/2022 và sắp tới đây sẽ có lượng 25.000.000 $APE được mở khóa cho Contributors rơi vào tầm 17-18/09. Điều này có vẻ dẫn đến tâm lý chờ đợi sự điều chỉnh giá dành cho các NFT Holders muốn mua vào.

Đợt mở khóa sắp tói dành cho Contributors

Phần thưởng từ Staking đều lấy từ “Kho Bạc” (175M $APE) và phân bổ trong 3 năm với 100M $APE được lạm phát vào tổng cung lưu hành vào năm đầu tiên, và 75M $APE cho 2 năm sau đó. Về cơ bản, đây là một mô hình Ponzi nhằm làm tăng giá trị cho $APE và các bộ sưu tập NFT của Yuga Labs ở thời điểm hiện tại. Nhưng độ lạm phát sẽ bắt đầu tăng mạnh vào khoảng 6 tháng sau (Quí 1 năm 2023) khi mà bắt đầu đến hạn mở khóa cho các VCs và đội ngũ phát triển.

Lịch mở khóa Token cho các bên tham gia dự án 

Tổng kết

Trên đây là một số thông tin các sự kiện sắp tới của Apecoin, nhà đầu tư có thể tham khảo, cân nhắc các rủi ro và đưa ra chiến lược dành riêng cho bản thân. Các dữ liệu trong bài được lấy từ Horizen Labs, API-21 và @Ponzidope chỉ mang giá trị ước tính không hoàn toàn chính xác.

Tuyệt vời! Tiếp theo, hãy hoàn tất các thủ tục thanh toán để có thể toàn quyền truy cập vào Holdstation.
Chào mừng trở lại! Bạn đã đăng nhập thành công.
Bạn đã đăng ký thành công Holdstation.
Thành công! Tài khoản của bạn đã được kích hoạt toàn bộ, giờ bạn có thể truy cập vào tất cả nội dung.
Thành công! Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.
Thanh toán của bạn chưa được cập nhật.