Dự Án Gọi Vốn Thành Công 228 Triệu Đô - ALEO Là Gì? Hướng Dẫn Kiếm $ALEO và Tham Gia Airdrop

Dự Án Gọi Vốn Thành Công 228 Triệu Đô - ALEO Là Gì? Hướng Dẫn Kiếm $ALEO và Tham Gia Airdrop

Việc cung cấp thông tin cá nhân ở Web2 để sử dụng các dịch vụ  nói chung đang để lại nhiều rủi ro về bảo mật cho người dùng. Do đó, công nghệ Zero-Knowledge được sinh ra như một giải pháp để giải quyết vấn đề cố hữu này đang được các ông lớn theo đuổi, điển hình có thể kể đến như ZkSync. Một layer1 cũng đang trong quá trình phát triển và áp dụng công nghệ này là Aleo đã kêu gọi được 228 triệu đô. Hãy cùng Holdstation tìm hiểu về Aleo qua bài viết này nhé!

Tổng quan về Aleo

Aleo là gì?

Aleo là blockchain layer 1 cung cấp cơ sở hạ tầng cho các nhà phát triển Dapps liên quan đến web 3 xây dựng trên nó, với công nghệ zero-knowledge-proof (bằng chứng không kiến thức). Hỗ trợ người dùng trải nghiệm các ứng dụng web3 không lo về việc bị lộ hay đánh cắp dữ liệu cá nhân, các vấn đề liên quan đến tốc độ giao dịch cũng đồng thời được xử lý.

Với mục tiêu "private-by-default". Người dùng sẽ được tham gia trải nghiệm các dịch vụ web mà quyền chia sẻ thông tin hay dữ liệu cá nhân được đưa về cho chính họ. Người dùng không có nghĩa vụ phải cung cấp bất kì thông tin gì cho các bên thứ 3 trên Aleo.

Tokenomic

  • Token Name: Aleo Token.
  • Ticker: ALEO.
  • Blockchain: Aleo.
  • Token Standard: ERC20.
  • Contract: Đang cập nhật
  • Total Supply: Đang cập nhật
  • Circulating Supply: Đang cập nhật

Allocation

Phân bổ token ALEO

Đội ngũ

Aleo được chính thức thành lập vào năm 2019 bởi Howard Wu, Michael Beller, Collin Chin và Raymond Chu.

  • Howard Wu:  ông là từng làm việc tại Google sau đó làm cố vấn Blockchain tại Berkeley từ 2016 tới nay.
  • Micheal Beller: ông đã từng làm việc tại 1 quỹ đầu tư mạo hiểm từ 2014 đến năm 2019.

Backer

Aleo được đầu tư bởi nhiều bên lớn với số vốn đã huy động được lên tới gần 230 triệu đô.

Các điểm nổi bật của Aleo

Kêu gọi được gần 230 triệu đô

Aleo đã kêu gọi được tổng 228 triệu đô qua 2 vòng gọi vốn lần lượt là 28 triệu đô và 200 triệu đô với sự góp mặt của các ông lớn như A16z, Polychain Capital, Coinbase Venture, SoftBank Vision Fund 2,...Aleo hiện đang được định giá ở mức 1,45 tỷ đô

Ngoài ra, thời điểm hiện tại, theo như công bố từ dự án đã có hơn 200 dự án tham gia xây dựng hệ sinh thái của Aleo.

Cơ chế đào tương tự $BTC

  • Thay vì chạy theo cơ chế Proof of Stake của các layer1 nhận được nhiều sự quan tâm trước đó như Aptos. Aleo lựa chọn cơ Proof - of - Succinct Work, một cơ chế tương tự PoW của BTC hay ETH cũ nhưng quá trình này còn cung cấp thêm xác thực của giao dịch ở các khối . Với cơ chế này Aleo có thể thu hút lượng lớn thợ đào từ $ETH chuyển sang, khi Ethereum đã chính thức chuyển sang cơ chế Proof-of-Stake hậu The Merge.
  • Hiện tại dự án đã ghi nhận hơn 22.000 thợ đào tham gia vào việc đào $ALEO

Ngôn ngữ lập trình riêng và thân thiện

  • Aleo sử dụng ngôn ngữ lập trình của riêng mình mang tên Leo. Đây là ngôn ngữ lập trình được lấy cảm hứng từ ngôn ngữ Solidity của Ethereum, Leo có nhiều điểm chung với Javascript và Typescript, những nhà phát triển thông thạo những ngôn ngữ này sẽ dễ dàng tiếp cận với Leo. Đội ngũ Aleo còn đưa ra Aleo Package Manager (PM) hay Aleo Studio (môi trường phát triển tương tác để tạo các ứng dụng zero-knowledge trong Leo) để các nhà phát triển dự án dễ dàng xây dựng dapp trên Aleo hơn.
  • Phí trên mạng Aleo cũng có thể tính toán trước, người dùng sẽ biết cần bao nhiêu điểm Aleo (Aleo credits) để chạy một dapp thông thường. Khác với Ethereum, Aleo không sử dụng khái niệm gas.

Công nghệ Zero-knowledge

  • Với việc áp dụng công nghệ Zk, Aleo hỗ trợ các nhà phát triển dự án giảm bớt kinh phí kiểm soát lưu lượng truy cập của người dùng, điều này đồng thời cũng sẽ chuyển toàn bộ dữ liệu và mật khẩu truy cập của người dùng lưu trữ sang các thiết bị dùng để truy cập, giảm thiểu đi các trách nhiệm pháp lý mà các dịch vụ web đang phải gánh chịu ngày nay.
  • Công nghệ zk hỗ trợ những người dùng tham gia trải nghiệm dịch vụ web có quyền quản lý dữ liệu cá nhân của mình. Họ có thể sử dụng các dịch vụ trong khi vẫn đang ở chế độ ẩn danh một cách bình thường.

Cộng đồng mạng xã hội thu hút lượng lớn người dùng

TwitterDiscord của Aleo đã đạt lần lượt 73,4k và 54k followers sau 1 năm xây dựng mặc dù chưa mainnet chính thức

Các điểm hạn chế của Aleo

Phân bổ token chưa đồng đều

  • Việc tại thời điểm launch tổng lượng phân bổ token cho backer và team lên đến 77%. Sau 5 năm con số này vẫn lên đến 44% là một con số rất lớn. Việc phân chia này có thể ảnh hưởng trực tiếp lên niềm tin của người dùng vào dự án cũng như giá của token trong tương lai.
  • Tại thời điểm ban đầu, nhằm thu hút người dùng nhanh chóng tham gia vào mạng lưới Aleo được bơm ra thị trường khá nhiều và gây ra rủi ro lạm phát được thể hiện qua đường cong lạm phát ở ảnh trên.

Rủi ro về tốc độ giao dịch và bảo mật ở cơ chế đào (PoSW)

Với việc sử dụng cơ chế đào để bơm token vào cung lưu thông tương tự BTC cũ, tốc độ giao dịch và bảo mật của mạng lưới sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào các máy đào. Nếu trường hợp các máy đào gặp các lỗi như mất điện, phần cứng bị hỏng hay các yếu tố rủi ro liên quan đến con người (thợ đào) phát sinh sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tốc độ giao dịch (vấn đề cố hữu ở mạng BTC) và bảo mật của mạng lưới.

Cách kiếm Token ALEO (Testnet)

Tham gia chạy node

Hiện tại token Aleo chưa ra mainnet và mới chỉ đang ở giai đoạn testnet. Tuy nhiên nhà đầu tư có thể tham gia chạy node để trải nghiệm testnet cùng với cơ hội nhận Airdrop cao đến từ dự án.

Để chạy node cho Aleo, người dùng sẽ cần sử dụng một bộ máy với cấu hình tối thiểu sau:

  • CPU: 16 nhân
  • Ram: 16GB
  • Bộ nhớ: 128GB
  • Tốc độ mạng: 10 Mbps

Để bắt đầu chạy Aleo Node người dùng tải phần mềm chạy node tại đây và làm theo hướng dẫn hoặc Tweet dưới đây để bắt đầu chạy.

Nhận Airdrop từ Aleo Node

Aleo đã thông báo sẽ có những ưu đãi và phần thưởng cho những nhà xác thực tham gia chạy node. Theo Aleo thông báo, Token trả cho người chạy node khi token ra mainnet ới tỷ lệ quy đổi là 5:1 (Ví dụ testnet đào được 1000 token thì khi ra mainnet sẽ được 200 token). Chính vì thế đây sẽ là cơ hội lớn dành cho những thợ đào ETH chuyển sang đào ALEO, vừa có thể đào token ALEO vừa có khả năng nhận Airdrop tiềm năng. Không chỉ dành cho những thợ đào chuyên nghiệp, nhà đầu tư nhỏ lẻ nếu có dàn máy tính có đủ khả năng xử lí đều có thể tham gia chạy node với tư cách khách hàng nhỏ lẻ.

Tuy nhiên khả năng lỗ từ chi phí dựng máy đào hay thuê đào của Aleo là vẫn có. Đặc biệt trong thị trường downtrend, giá của token sẽ có những biến động mạnh.

Kết luận

Với việc áp dụng công nghệ Zk mới và được đầu tư một lượng tiền lớn với backer khủng. Aleo xứng đáng là một trong những dự án mà các nhà đầu tư và người dùng đưa vào danh sách theo dõi cho năm 2023.


Holdstation Wallet - Your Gate to Web3 💜🦈

Make DeFi as easy as CeFi!

📲 Tải ngay: IOS | Android


Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm:
Các thông tin, tuyên bố và dự đoán trong bài viết này, bao gồm cả các ý kiến đã thể hiện, được dựa trên các nguồn thông tin mà Holdstation cho là đáng tin cậy. Các ý kiến thể hiện trong bài viết này là ý kiến cá nhân được đưa ra sau khi xem xét kỹ càng và cẩn thận dựa trên những thông tin tốt nhất chúng tôi có tại thời điểm viết bài. Bài viết này không và không nên được giải thích như một lời đề nghị hay lôi kéo mua/ bán bất cứ token/NFT nào.
Holdstation không chịu trách nhiệm đối với bất kỳ thiệt hại trực tiếp hoặc gián tiếp phát sinh từ việc sử dụng nội dung bài viết này.

Tuyệt vời! Tiếp theo, hãy hoàn tất các thủ tục thanh toán để có thể toàn quyền truy cập vào Holdstation.
Chào mừng trở lại! Bạn đã đăng nhập thành công.
Bạn đã đăng ký thành công Holdstation.
Thành công! Tài khoản của bạn đã được kích hoạt toàn bộ, giờ bạn có thể truy cập vào tất cả nội dung.
Thành công! Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.
Thanh toán của bạn chưa được cập nhật.