3313 Bitcoin Bất Ngờ Được Chuyển Từ Quỹ Của Luna Sau Khi Lệnh Bắt Giữ Do Kwon Được Phát Hành

3313 Bitcoin Bất Ngờ Được Chuyển Từ Quỹ Của Luna Sau Khi Lệnh Bắt Giữ Do Kwon Được Phát Hành

Từ vụ sụp đổ Terra/UST gây chấn động toàn thị trường tiền mã hóa đến việc Interpol - Tổ chức Cảnh sát Hình sự quốc tế - ban hành lệnh truy nã toàn cầu đối với nhà sáng lập Terra - Do Kwon, giờ đây câu chuyện này thêm một bước ngoặt mới liên quan đến lượng lớn giá trị Bitcoin.

Theo báo cáo từ Coindesk Hàn Quốc, ngay sau khi lệnh bắt giữ Giám đốc điều hành Terraform Labs (TFL) Kwon Do-hyung được ban hành, khoảng 3313 BTC (tương đương hơn $66 triệu) từ LFG - tổ chức phi lợi nhuận do CEO Kwon thành lập vào tháng 1/2022 như một biện pháp dự trữ cho stablecoin TerraUSD - đã bất ngờ được chuyển đến hai sàn giao dịch tiền mã hóa ở nước ngoài.

Sau khi nghiên cứu, CryptoQuant cho biết ví này bất ngờ được tạo vào ngày 15/9 trên Binance, sau đó chuyển lượng BTC này sang KUCOIN và OKX. Cụ thể, thông qua tài khoản LFG trên Binance, các giao dịch chuyển 1354 Bitcoin đến sàn Kucoin đã được thực hiện trong 3 ngày liên tiếp từ 15 - 18/9 và 1959 BTC gửi đến OKX.

Ngay lập tức, Văn phòng Công tố Quận Seoul gửi yêu cầu đóng băng số tài sản này đến cả hai sàn giao dịch. Mặc dù Kucoin nghiêm túc chấp hành, OKX đã phớt lờ yêu cầu này và cho rằng số tiền này có thể đã chuyển sang một sàn giao dịch khác.

Hành động này được thực hiện nhằm tiến hành cuộc điều tra “Nghi ngờ rửa tiền, che giấu và trốn thoát”. Các công tố viên chú ý đến thời gian số BTC kia chuyển giao ngay sau khi có lệnh truy nã nên rất đáng ngờ. Không những thế, trùng hợp vào ngày một lượng lớn BTC chuyển đến 2 sàn, Kwon khẳng định trên Twitter rằng: “ Tôi không chạy trốn hay có bất kỳ hành động gì tương tự và vẫn sẵn sàng hợp tác với các cơ quan chức năng. Chúng tôi không giấu giếm điều gì cả.”

Một cựu quan chức công tố cho biết:

"Trong một cuộc điều tra hình sự thông thường, nếu một số tiền lớn được chuyển từ tài khoản của nghi phạm sau khi phát lệnh bắt giữ, thì đương nhiên phải tiến hành một cuộc điều tra chuyên sâu với nghi phạm rửa tiền và che giấu."

Một công tố viên đương nhiệm nói thêm:

"Trước tiên chúng tôi phải kiểm tra xem nó có được sử dụng làm quỹ sơ tán hay không."

Đây không phải là lần đầu tiên một vụ chuyển nhượng đáng ngờ được thực hiện kể từ khi lệnh bắt giữ Kwon được ban hành. TheCryptoBasic đã báo cáo vào đầu tháng 9, Kwon đã chuyển một lượng USDC trị giá khổng lồ 250.000 đô la vào một chiếc ví bí ẩn nên nhiều khả năng cả hai lần đều là "lộ phí" cho hành trình trốn thoát của anh ta. Sự việc sẽ tiếp tục được cập nhật khi có thông tin mới nhất.

Tuyệt vời! Tiếp theo, hãy hoàn tất các thủ tục thanh toán để có thể toàn quyền truy cập vào Holdstation.
Chào mừng trở lại! Bạn đã đăng nhập thành công.
Bạn đã đăng ký thành công Holdstation.
Thành công! Tài khoản của bạn đã được kích hoạt toàn bộ, giờ bạn có thể truy cập vào tất cả nội dung.
Thành công! Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.
Thanh toán của bạn chưa được cập nhật.